2 ต.ค. 2020 เวลา 11:36 • ธุรกิจ
ดอนัลด์ ทรัมป์ และภริยาติดโควิด แล้วโอกาสเสี่ยง (ต่อชีวิต) ขนาดไหน??
คนที่ประกาศว่าไม่กลัวโควิด-19 อย่างเปิดเผย ไม่ค่อยจะใส่หน้ากากอนามัย อย่าง ปธน.ทรัมป์ ในที่สุดก็ติดโควิด-19 จนได้
เราไปดูกันว่า ปธน.ทรัมป์ ติดโควิดแบบนี้ มีโอกาสเสี่ยง (ต่อชีวิต) ขนาดไหน??
หากพร้อมแล้ว ไปติดตามกันเลย
=====================
Online Freight Management Services
=====================
1) ทรัมป์ ถือว่าอยู่ในกลุ่ม “เสี่ยงสูง” ด้วยเหตุผล 2 ข้อ หลักๆ ก็คือ “อายุอานาม” ที่สูงถึง 74 ปีแล้ว และ “น้ำหนัก” ที่ค่อนข้างมากทีเดียว
2) กรมควบคุมโรคติดต่อของสหรัฐฯ เปิดเผยสถิติว่า คนที่มีอายุอยู่ในช่วง 65-74 ปี ที่ติดเชื้อโควิด มีโอกาสที่จะต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยายาลสูงกว่าคนที่มีอายุในช่วง 18-29 ปี ถึง 5 เท่า และซ้ำร้าย มีโอกาสเสียชีวิตมากกว่าถึง 90 เท่าเลยทีเดียว
3) นอกจากนี้ การที่ทรัมป์ มีน้ำหนักมากถึง 111 กิโลกรัม ด้วยส่วนสูงประมาณ 190 เซ็นติเมตร ทำให้ ทรัมป์ มีดัชนีมวลกาย (Body Mass Index: BMI) อยู่ที่ประมาณ 30.5 ซึ่งตัวเลขนี้ก็ต้องบอกว่า ทรัมป์ อยู่ในภาวะ “โรคอ้วน” ซึ่งมีโอกาสเข้าโรงพยาบาลสูงเป็น 3 เท่า
4) แถมผู้ชาย ยังมีโอกาสป่วยหนัก หรือ เสียชีวิตสูงกว่าผู้หญิงอีกด้วย
5) อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีรายงานใดๆ ที่ระบุว่า ทรัมป์ มีโรคแทรกซ้อนอื่นๆ ที่อาจทำให้อาการทรุดหนักได้ ไม่ว่าจะเป็นโรคไต เบาหวาน มะเร็ง หรือโรคอื่นๆ ซึ่งก็ทำให้เบาใจได้เปราะหนึ่ง
6) ในด้านคุณเมลาเนีย ภริยาของทรัมป์ ยังอายุเพียง 50 ปี ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูง แต่ก็มีโอกาสที่จะต้องเข้าโรงพยาบาลรักษาตัวมากกว่ากลุ่มที่มีอายุ 18-29 ปี ประมาณ 3 เท่าตัว
7) อย่างไรก็ตาม ภริยาของทรัมป์ เป็นอดีตนางแบบ ที่มีการรักษาสุขภาพร่างกายเป็นอย่างดี แข็งแรง จึงไม่น่าเป็นห่วงมาก
8) มีผู้เชี่ยวชาญ อย่างนายแพทย์ Dixon จากโรงพยาบาลใน Melbourne ระบุว่า สำหรับผู้ติดเชื้อโควิดที่มีอายุ 74 ปี มีโอกาสเสียชีวิตประมาณ 1 ใน 25…
ซึ่ง ทรัมป์ไม่ใช่บุคคลระดับผู้นำ ที่ติดเชื้อโควิดเป็นคนแรก โดยคนที่เราทราบกันดีอย่างนาย บอริส จอห์นสัน ก็ติดเชื้อไปก่อนหน้าแล้ว และก็หายป่วยกลับมาได้
แต่นาย จอห์นสันเอง อายุน้อยกว่าทรัมป์มาก โดยมีอายุ 52 ปี ส่วนสูงประมาณ 175 เซ็นติเมตร และน้ำหนักประมาณ 78 kg ซึ่งก็ถือว่า รูปร่าง สมส่วน BMI ประมาณ 25.5 เท่านั้น
ก็ต้องลุ้นให้ทรัมป์ หายป่วยไวๆ ไม่งั้นโลกคงขาดสีสัน ไปเยอะทีเดียว...
=====================
Online Freight Management Services
=====================
พิเศษสำหรับ ผู้ประกอบการที่กำลังมองหาเทคโนโลยี ที่จะช่วยคุณบริหารการนำเข้าส่งออกแบบมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็นการ เลือกและจองเฟรท ไปจนถึงระบบจัดการเอกสารขนส่ง จบในช่องทางออนไลน์ สามารถลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิทดลองใช้โปรแกรมฟรี ได้เลยวันนี้ที่
❤️ อ่านบทความย้อนหลังได้ที่
นำเข้าส่งออก สุดขอบฟ้า marketplace: ใครมีสินค้าดีๆ โพสขายกันได้เลย
#นำเข้าส่งออกสุดขอบฟ้า #นำเข้า #ส่งออก
#ZUPPORTS
โฆษณา