2 ต.ค. 2020 เวลา 14:53 • ความคิดเห็น
#ภาพที่เห็น กับ #ภาพที่เป็น ของใครสักคนหนึ่ง ...
อาจทำให้เราผิดหวังในระดับเล็กๆ ถึงระดับมโหฬารในจิตใจของตัวเรา 🙁
Credit #NPR
อาจมีหลายองค์ประกอบ ที่เราเห็นแล้วปฏิเสธไม่ได้ว่ามัน #ว้าว จริงๆ 😯 แต่อย่าลืมว่า ในภาพของแต่ละคนที่เขาแสดงออกมาให้เห็นนั้น อาจมีบางองค์ประกอบของภาพที่ไม่ถูก #จริต กับใจของเราก็เป็นได้ 😕
สิ่งที่เราจะทำได้ก็คือ ... 👇
1. เราสามารถเลือกได้ว่า เราจะเก็บ #ภาพจำ ดีๆ ของคนๆ นั้น เพื่อให้เราบอกกับใครๆ ได้ว่า ครั้งหนึ่งในชีวิต เราก็มีเรื่องราวของความสุขเกิดขึ้นจากคนๆ หนึ่ง (แต่เราอาจวงเล็บไว้ในใจว่า #คำว่าชอบ #คำว่าปลื้ม #คำว่ารัก ... มันกลายเป็นอื่นไปแล้ว) 🙂 หรือ
2. เราสามารถเลือกได้ว่า เราจะลบ #ภาพเจ็บ ที่เรานึกไม่ถึงว่าจะได้เห็นความชัดเจนบางอย่างจนไม่รู้จะไปต่อกับความรู้สึกดีๆ ที่เคยมีให้กับเขายังไง 😥
Credit #OSU
ไม่ว่าเราจะ ...
👉เลือก choices ไหน ... หรือ ... จะไม่เลือกเลย 👈
เวลาที่หมุนไปบนโลกนี้ก็ไม่มีทางที่จะหยุดรอเรา ...
แม้เราจะ ...
✔ เลือกได้ หรือ เลือกไม่ได้ ✖
⏩ เลือกได้เร็ว หรือ เลือกได้ช้า ⏪
วันเวลาของวันนี้ ก็จะสิ้นสุดลงเพื่อเตรียมเริ่มนับเวลาของวันใหม่ ... และแน่นอนว่า ประสบการณ์ของวันใหม่ก็กำลังจะเกิดขึ้นกับเราด้วย 🌅
Credit #Jama
หากเรายังคงค้างกับความรู้สึกที่มีในวันเก่าก่อน
เราอาจสูญเสียเวลาที่จะพัฒนาความเฉียบแหลมในการเลือกเฟ้นคุณค่าของคนดีๆ เข้ามาในชีวิตเรา ทำให้เรามีเวลาไม่มากพอที่จะกรองคน จนในที่สุดเราก็อาจได้ #คุณค่าที่เราไม่คู่ควร กลับมาสร้าง #ประสบการณ์ที่ไม่ตรงกับความต้องการในใจของเรา 🔀
ยังคงขอให้กำลังใจกับ #ผู้ที่ผิดหวัง และ #ผู้ที่ถูกคาดหวัง ทั้งสองฝ่ายเลยนะครับ ... คงไม่มีใครอยากให้เกิดความไม่สอดคล้องที่สร้างความขัดแย้งระหว่างใครกับใครก็ตาม ... เริ่มต้นใหม่ดีกว่าถ้ามันเริ่มเห็นความรู้สึกที่ไม่มีความสุขได้อย่างชัดเจนเหมือนก่อน ... 🎑
ถึงตอนนี้ #เลือกได้ไหม ซาซ่า
#แล้วฉันเลือกอะไรได้ไหม เลือกให้เธอไม่แชทได้หรือเปล่า
#ReadingPsychologist
#นักจิตวิทยาการอ่าน
#HnoomBookWorm
#หนุ่มหนอนหนังสือ
โฆษณา