2 ต.ค. 2020 เวลา 21:16 • ยานยนต์
สวัสดีครับหายไปช่วงหนึ่งเลย วันนี้กลับมาเล่าเรื่องราวประวัติความเป็นมาของยานยนต์ในฝัน สู่ความจริง จากอดีตถึงปัจจุบันให้หลายๆท่านที่หลงไหล ในความเป็นเอกลักษณ์มายาวนานกันครับ
By Water Streams ®️
มันคือรถที่มีโลโก้เป็นดาวสามแฉกเป็นเอกลักษณ์ มันคือรถที่มีสโลแกนthe best of nothing มันคือรถที่ให้กำเนิดรถคันแรกของโลก...โอ้ยยย ตื่นเต้นกับหลายๆท่านที่รอคอย...
จากรถสามล้อเครื่อง
หลายท่านอาจเคยได้ยินมาว่าฟอร์ดเป็นคนที่สร้างรถยนต์รุ่นแรกของโลก แต่ที่จริงแล้วต้องย้อนไปประมาณ 120 กว่าปีก่อน เพราะจุดเริ่มต้นในยุคนั้น การเดินทางต้องใช้คนลาก หรือว่าม้าลากเพื่อที่จะขนส่ง ทั้งคนทั้งสัมภาระนั่นเองครับ...
และจุดเริ่มต้นกำเนิดเกิดขึ้นในเดือน พฤษจิกายน ปี 1844
""ว่าไปก็ตรงกับเดือนเกิดผมเลยนะ อย่าลืมของขวัญด้วยนะครับแฟนเพจทุกท่านHahaha"" 🤗😆🤩
ที่ Karlsruhe Germany (คาร์ลสรูประเทศเยอรมนี) จากเด็กน้อยคนหนึ่งกำเนิดขึ้นมาพร้อมจินตนาการและแรงบรรดาลใจ หลงไหลในด้านเครื่องยนต์เต็มเปี่ยม ในนามว่า Carl Benz
Carl Benz (คาร์ล เบนซ์)
ในปี 1879 เครื่องยนต์น้ำมันสองจังหวะเกิดขึ้นสต๊าทติดเป็นครั้งแรก นับว่าเป็นก้าวสำคัญของคาร์ลเลยที่เดียวครับ...
นวัตกรรมเครื่องยนต์2จังหวะ
เริ่มจากโครงสร้างที่เป็นสามล้อในยุคนั้นและได้แจ้งเกิดรถยนต์คันแรกของโลก
คันนี้สามารถวิ่งยาวถึง 100 กิโลเมตรในยุคนั้นโดยเครื่องยนต์ไม่ขัดข้องไม่เสียแต่อย่างใด ถือว่าในยุคนั้นวิ่งกว่า 100 กิโลเมตร เป็นระยะทางที่ใกลมากเลยทีเดียว...ครับ😊
แหมะเล่าเองก็ตื่นเต้นเอง กับความไม่ธรรมดาของเครื่องยนต์ในสมัยนั้น เรามาเข้าเนื้อหาความเป็นมา จากสามล้อเครื่องสู่ปัจจุบันกันเลยครับผม...
จากสามล้อเครื่องสู่รถยนต์สี่ล้อ
Cr.ภาพ grandprix
Cr.grandprix
เปิดตำนานค่ายตราดาว MERCEDES BENZ AG
ย้อนรอยตำนานแห่งประวัติศาสตร์การถือกำเนิดขึ้นในโลกแห่งยนตกรรมของรถยนต์ระ ดับพรีเมี่ยม เจ้าของสัญลักษณ์ดาวสามแฉก Mercedes Benz
เมื่อรถยนต์คันแรกของโลก ซึ่งเป็นรถสามล้อที่มีชื่อว่า “เบนซ์ เพเทนท์ มอเตอร์ คาร์” ถูกประดิษฐ์คิดค้นขึ้นโดย คาร์ล เบนซ์ หลังจากได้รับการจดสิทธิบัตรเมื่อวันที่ 29 มกราคม ปี 1886 พร้อมสิทธิบัตรหมายเลข DRP No. 37435
Cr.ภาพ thairath
จากนั้นเป็นต้นมา อุตสาหกรรมยานยนต์ก็เริ่มเข้ามามีบทบาทในการคมนาคมและ เปลี่ยนวิถีในการดำเนินชีวิตของคนในสมัยนั้น โดยทั้งคาร์ล เบนซ์ และกอตต์ลีบ เดมเลอร์ ถือได้ว่าเป็นผู้วางรากฐานของระบบการขนส่งรถยนต์ ซึ่งทั้งสองได้ลงทุนพัฒนาธุรกิจส่วนตัว โดยเบนซ์ก่อตั้งบริษัท เบนซ์ & ซี (Benz & Cie.) ในเดือนตุลาคม ปี 1883
Cr.grandprix
ส่วนเดมเลอร์ ได้ก่อตั้งบริษัท เดมเลอร์-มอร์ทัวร์เรน-เกเซลชาฟท์ (ดีเอ็มจี) ในเดือนพฤศจิกายน ปี 1890 ซึ่งแต่ละบริษัทต่างพยายามเฟ้นหาเครื่องหมายการค้าที่เหมาะสมของตน จนกระทั่งเมื่อย่างเข้าสู่ศตวรรษที่ 20 เดมเลอร์-มอร์ทัวร์เรน-เกเซลชาฟท์ หรือดีเอ็มจี ก็ได้นำชื่อ “เมอร์เซเดส” ใช้เป็นเครื่องหมายการค้าในวันที่ 23 มิถุนายน ค.ศ. 1902
Cr. ภาพ grandprix
ส่วนกำเนิดตรา สัญลักษณ์รูปดาวสามแฉกที่ทุกคนรู้จักและจดจำมาจนกระทั่งทุกวันนี้ มาจากการที่กอตต์ลีบ เดมเลอร์ ได้นำรูปดาวไปติดไว้เหนือหลังคาบ้าน และเขียนจดหมายบอกกับภรรยาไว้ว่า
สักวันหนึ่งดาวดวงนี้จะเปล่งประกายเหนือโรงงานของเขา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ ซึ่งเขาได้นำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทดีเอ็มจี และได้รับการยอมรับ
จนได้นำไปจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในรูปของดาวสามแฉกในเดือนมิถุนายน ปี 1909 และติดตั้งเป็นตราสัญลักษณ์อันโดดเด่นเหนือกระจังหม้อน้ำรถยนต์ตั้งแต่ปี 1910 เป็นต้นมา
พอหลังจากสงครามโลกครั้งที่ 1 อุตสาหกรรมรถยนต์อยู่ในช่วงขาลง เนื่องจากเศรษฐกิจตกต่ำ ดีเอ็มจี และเบนซ์ & ซี จึงได้ร่วมมือด้านการตลาดร่วมกันในปี 1924 เพื่อให้สามารถแข่งขันและยืนหยัดอยู่ในสถานการณ์นั้นได้
แต่ทั้งสองบริษัทยังคงใช้เครื่องหมายการค้ากันคนละแบบ จนกระทั่งในเดือนมิถุนายน ปี 1926 ทั้งสองจึงได้รวมกิจการเป็นบริษัทเดียวกันภายใต้ชื่อ “เดมเลอร์-เบนซ์ เอจี” และได้มีการออกแบบเครื่องหมายการค้าใหม่ขึ้น
โดยนำเอาลักษณะเด่นในสัญลักษณ์ของทั้งสองบริษัทมาใช้ คือ ดาวสามแฉกที่รอบล้อมด้วยชื่อ เมอร์เซเดส และเบนซ์ โดยมีช่อชัยพฤกษ์เป็นตัวเชื่อม ทำให้กลายเป็นเครื่องหมายการค้า “เมอร์เซเดส-เบนซ์” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงคุณภาพและความปลอดภัยที่มีความเป็นมาอันยาวนาน จนกลายเป็นคำสามัญที่ทุกคนทั่วโลกรู้จัก...
Cr.ภาพ grandprix
ล่าสุดใน ปลายปี 2010 เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ปรับเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ใหม่อีกครั้งให้ดูมีมิติมากขึ้น เพื่อสื่อถึงความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำที่พร้อมจะพัฒนาผลิตภัณฑ์และพัฒนา นวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ แก่โลกของยานยนต์แห่งอนาคตอย่างยั่งยืน อาทิ การบุกเบิกรถไฟฟ้า smart fortwo, B-Class F-cell และ A-Class E-Cell การนำเสนอเครื่องยนต์ V6 และ V8 ด้วยเทคโนโลยีแบบ BlueDIRECT เป็นต้น
เทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อม
ทั้งนี้เนื่องจากตราสัญลักษณ์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์นับเป็นสินทรัพย์ที่ทรง คุณค่ามากที่สุดแบรนด์หนึ่งของโลก จึงทำให้เราจำเป็นต้องพยายามรักษาคุณค่าของตราสัญลักษณ์ที่สื่อความเป็น ผู้นำนี้ไว้ เพื่อแสดงถึงการเป็นผู้นำแห่งเทคโนโลยียานยนต์อย่างแท้จริง
จาก ประวัติศาสตร์อันยาวนานอันน่าภาคภูมิใจของตราสัญลักษณ์ดาวสามแฉก เมอร์เซเดส-เบนซ์ ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จและชื่อเสียงที่เกิดมาจากความมุ่งมั่นสู่ความเป็น ผู้นำ (Ambition to lead) ในบทบาทของการเป็นผู้นำแห่งนวัตกรรมในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่จะสะท้อนให้เห็น ถึงความเป็นเมอร์เซเดส-เบนซ์ใน 3 ด้านหลักๆ
ได้แก่ ความสมบูรณ์แบบ (perfection) หมายถึง มาตรฐานการผลิตที่มีคุณภาพ รวมถึงมาตรฐานในระบบความปลอดภัย ซึ่งเมอร์เซเดส-เบนซ์มุ่งมั่นและเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมรถยนต์มาเป็นเวลากว่า 125 ปี ต่อด้วยความงดงามน่าหลงใหล (fascination) หมายถึง สไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยการออกแบบอันทันสมัยมีความเป็นสปอร์ต ซึ่งสามารถเพิ่มความเร้าใจและน่าหลงใหลมากยิ่งขึ้น อย่างรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์รุ่น 300 SL หรือเบนซ์ปีกนกนางนวล (Gullwing) ซึ่งได้รับการโหวตให้เป็น “รถสปอร์ตแห่งศตวรรษ” มาแล้ว ปิดท้ายด้วยความรับผิดชอบ (Responsibility) หมายถึง ความรับผิดชอบอย่างยั่งยืนทั้งในแง่ของการผลิต รวมถึงผลิตภัณฑ์ การใช้เทคโนโลยีและพลังงานทางเลือกที่เหมาะสม ด้วยการคิดค้นเทคโนโลยีเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน BlueEFFICIENCY ซึ่งเป็นการตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เพื่อการก้าวสู่บทบาทผู้นำแห่งอนาคต นอกจากนั้นยังรวมถึงการสรรหานวัตกรรมใหม่ๆ ที่เหมาะสม และการดูแลเอาใจใส่อย่างดีแก่ลูกค้า..
สำหรับตำนานดาว สามแฉกในเมืองไทยเริ่มเข้ามามีบทบาทเมื่อรัชกาลที่ 4 ได้มีการตัดถนนสายแรกที่มีชื่อว่า “ถนนเจริญกรุง” เพื่อใช้เป็นเส้นทางสัญจรของรถม้าและรถลาก จนกระทั่งในสมัยรัชกาลที่ 5 ได้เกิดถนนเพิ่มขึ้นอีกหลายสาย จนกระทั่งในปี 1904 กรมหลวงราชบุรีดิเรกฤทธิ์ได้สั่งซื้อรถยนต์ยี่ห้อเมอร์เซเดส โดยปรากฏหลักฐานการสั่งซื้อผ่านเอกอัครราชทูตสยามประจำกรุงปารีส โดยมาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 1904 โดยกรมหลวงราชบุรีฯ ได้ทูลเกล้าฯ ถวายรัชกาลที่ 5 ทำให้รถยนต์คันนี้เป็นรถยนต์พระที่นั่งคันแรกในประวัติศาสตร์ไทย ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่น 28 HP 4 สูบ เครื่องยนต์ 35 แรงม้า หมายเลขแชสซี 2397 หมายเลขเครื่องยนต์ 4290
จนกระทั่งปัจจุบันนี้ตำนานดาวสามแฉกได้ส่องแสง นำทางอยู่บนท้องถนนเมืองไทยนับเป็นเวลามากกว่า 100 ปี เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้รับความนิยมในฐานะรถยนต์คุณภาพชั้นนำที่รับใช้คนไทยสู่ จุดหมายปลายทางอย่างปลอดภัยมาหลายยุคสมัย จวบจนวันนี้ได้มีรถ เมอร์เซเดส-เบนซ์ โลดแล่นอย่างโดดเด่นเป็นสง่าทั่วประเทศไทยมาแล้วกว่า 100,000 คันโดย เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังคงก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อรักษาความเป็นผู้นำแห่งยนตรกรรมเลิศหรูในประเทศไทยอย่างแท้จริง....
ข้อมูลทั้งหมดผมคัดสรรมาให้แฟนเพจ ได้ติดตามความรู้ ที่มาความมาตรฐานของรถชั้นนำระดับโลก
วันนี้ผมจะนำเสนอรุ่นขนาดกลาง ที่คงความหรูหราในระดับคาสหรูตลอดกาล ในรุ่น E240 AMG ให้ทุกท่านได้จับจองเป็นเจ้าของ ในราคาที่ถือว่า คนรักแบนด์นี้ ต้องถูกใจแน่นอนครับ...
สภาพด้านหน้าคงเดิม รักไม่เปลี่ยนแปลง🤗
ชมด้านท้านสวยๆครับ
บั้นท้ายอันสวยหรูคงระดับ ประทับด้วยโลโก้ AMG
ชมภายนอกและรอบคันกันครับ🤩🤩
รักไม่ยอมเปลี่ยนแปลงจริงๆ..ไร้ซึ่งตำหนิเลยทีเดียวครับ
มาชมภายในกันต่อครับ🤩🤩🤩
จะบอกว่าสภาพทุกอย่างมันดีกว่าที่คิดแน่นอน เห็นแต่รูปภาพกลิ่นหนังกลิ่นเฉพาะตัวที่เป็นเอกลักษณ์... มัน...ขึ้นจมูกเลยครับ🤩🤩
มาดูข้อมูลDATA รุ่นกันครับ...
😎😚😃เอาใจสายหล่อหรูครับ จัดไฟแน้นได้เต็ม ฟรีดาน์วครับ
Mercedes Benz E240 ปี2012เครื่อง v6 2600cc เดิมๆแน่นๆ กรอบพลาสติกภายในแน่นหนึบ ม่านข้างประตูไม่เคยใช้เลยครับ ราคานี้สภาพนี้ออฟชั่นขนาดนี่ ราคาท้องตลาดทั่วไป อยู่ที่5แสนกลางๆ ไม่มีอุบัติเหตุชน เครื่องแน่นช่วงล่างแน่น เบาะภายในเดิมๆแอร์ เย็นฉ่ำ
หาสภาพสวยๆแบบนี้ราคานี่ค่อนค้างยากกับราคาสุดคุ้ม
รถปี 2012
พวงมาลัย multi function
จอดิจิตอล
ภายในเดิมๆสะอาด
สีเดิม
ยางสภาพใหม่มาก.....
แถมล้อแม็กVIPแท้ขนาด20นิ้วสวยๆเอาไปเลย..🤩
ภายในลายไม้ คงความหรูหรา🤩
เครื่องยนต์ v6 2400cc ด้วยเทคโนโลยีใหม่
การันตีความคุ้มค่าซื้อไปใช้งานได้เลย
ไม่ต้องทำอะไรอีกแล้วรถสภาพสมบูรณ์ นัดดูรถได้ที่บ้านในเมืองพิษณุโลก
ผมอยากส่งต่อสำหรับแฟนเพจ ที่รักในความมาตรฐานอันดับต้นๆของโลก ตัดใจขายเพียง 499,000 บาท เล่มทะเบียนพร้อมโอน
ราคานี้ไม่มีอีกแล้ว...
"จัดไฟแน้นได้เต็มเพราะว่าผมส่งให้ต่อถูกๆจากใจครับผม" ***ฟรีดาน์วเอาไปเลยครับ 🤩🤩🤩🗣️🗣️🗣️🗣️
สอบถามข้อมูลDATA ทางเทคนิค เพิ่มเติม ที่ช่องทาง
📞 098-452-2861
📞 096-083-6514
📞 062-792-9119
ID Line : anan282
ID Line : ananrich282
อย่าลืมกดติดตามข้อมูลดีๆกันนะครับ
ชอบฝากไฟล์ ใช่ฝากแชร์ โดนใจซื้อเลย 🤩🤩🤩🤩🤩🤩🤩🤩🤩🤩🤩🤩🤩
ขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามและอ่านข้อมูล บทความที่ผมนำเสนอจนจบ..
แล้วผมจะมาแบ่งปัน ข้อมูลรถยนต์มือสองสภาพคัดสรรจากใจ กันต่อนะครับ...🤩
By Water Streams ®️...
โฆษณา