5 ต.ค. 2020 เวลา 08:36 • ครอบครัว & เด็ก
เหล่าบรรดาคุณผู้หญิง คุณเป็นภรรยาแบบไหน หรืออยากเป็นภรรยาแบบใด
และคุณผู้ชายอยากได้คู่ครองแบบไหน
1
ภรรยา 7 แบบ
1.ภรรยาเยี่ยงเพชฌฆาต ภรรยาที่คิดร้ายกับสามี เห็นแก่เงิน ไม่ได้อยู่กินกับสามีด้วยความรัก เจ้าชู้ มีใจยินดีกับชายอื่น ดูหมิ่นไม่ยกย่องให้เกียรติ
..แต่งเพื่อหวังสมบัติ สามีอาจจะอายุเยอะอีกไม่กี่ปีใกล้ตาย แต่ก็มีผู้ชายหลายคนที่ทั้งรักและหลงถึงจะรู้ว่าภรรยาไม่ได้สนใจตน หรือภรรยาคิดหวังอะไรในตน
2.ภรรยาเยี่ยงโจร ภรรยาผู้ล้างผลาญทรัพย์สมบัติ ใช้เงินสุรุ่ยสุร่าย ชอบความหรูหราฟุ่มเฟือย ไม่รู้จักประหยัด อาจติดการพนัน ใช้เงินเกินตัว ไม่รู้จักประมาณตน
..เป็นคําเปรียบเทียบผู้หญิงมีสามีรวย อยากใช้ชีวิตอย่างหรูหรา หรือสุภาพบุรุษที่อยากเห็นภรรยามีหน้ามีตาในสังคม ให้ภรรยาใช้เงินได้อย่างเต็มที่ แต่สําคัญคือผู้ชายต้องรวย
3.ภรรยาเยี่ยงนาย ภรรยาเกียจคร้าน กินมาก ปากร้าย หยาบคาย ใจเหี้ยม ชอบข่มสามี
1
..ผู้หญิงที่อยากมีคนคอยรับใช้ ใช้สามี คําพูดไม่คํานึงถึงสภาพจิตใจฝ่ายตรงข้าม สุภาพบุรุษที่มีภรรยาเยี่ยงนายถ้าอยากให้ชีวิตราบรื่นก็ต้องยอมทําตามผู้เป็นภรรยา
4.ภรรยาเยี่ยงมารดา ภรรยาที่หวังดีเสมอ คอยห่วงใยเอาใจใส่สามีและประหยัด รักษาทรัพย์
..ผู้หญิงที่เป็นทั้งภรรยาและแม่ได้ในคนเดียว คอยรักษาทรัพย์สมบัติ การเงินของสามี สุภาพบุรุษที่ได้ภรรยาเยี่ยงมารดาอาจเป็นความโชคดีที่ได้ทั้งเมียและแม่ แล้วแต่ความชอบ
5.ภรรยาเยี่ยงน้องสาว ภรรยาผู้เคารพรักสามีดังน้องรักพี่ มีใจอ่อนโยน รู้จักเกรงใจและคล้อยตามสามี
..ผู้หญิงที่มีอายุน้อยกว่า เกรงใจ คล้อยตามสามีทุกเรื่อง สุภาพบุรุษหลายคนนิยมภรรยาเยี่ยงน้องสาว
6.ภรรยาเยี่ยงสหาย ภรรยาที่เป็นเหมือนเพื่อน เป็นผู้มีการศึกษาอบรม มีกิริยามารยาท ความประพฤติดี ภักดีต่อสามี เป็นคู่คิดคู่ครอง เคียงบ่าเคียงไหล่สามี
..คู่สามีภรรยาที่อาจเป็นเพื่อนกันมาก่อนที่จะมีความสัมพันธ์เป็นคนรัก รู้ลึกทุกอย่าง ช่วยกันแก้ปัญหา เคียงบ่าเคียงไหล่สามี
7.ภรรยาเยี่ยงทาสี ภรรยาที่ยอมอยู่ในอํานาจสามี อดทนไม่โกรธตอบ ยอมรับใช้และทําทุกอย่างเพื่อความสุขของสามี
..ภรรยาที่ยอมอยู่ในอํานาจของสามี สามีว่าอย่างไรก็อย่างนั้น มีคนคอยทำอาหาร ดูแลบ้านให้ ขออย่างเดียวให้สามีมีความสุข ผู้ชายหลายคนอาจต้องการภรรยาเยี่ยงทาสี
อ่านแล้วคิดว่าตัวเองอยากเป็นภรรยาแบบไหนกัน หรือสุภาพบุรุษ คุณคิดใฝ่ฝันว่าอยากได้ภรรยารูปแบบใด
ในละครฉากแต่งงานคือจุดจบของเรื่อง แต่ชีวิตจริงฉากแต่งงานคือจุดเริ่มต้นของชวิตคู่ต่างหากล่ะ
1
โฆษณา