5 ต.ค. 2020 เวลา 14:51 • ปรัชญา
ความสวยงามจะเกิดขึ้นมาในพริบตาเดียว
เป็นคำบอกเล่าจากคุณบอย อิมเมจิ้น ในคอนเสิร์ตนึง พี่บอยได้พูดถึงเพลงหนึ่งที่พี่บอยเขียน มีที่มาจากการบรรยายของ อาจารย์บุญเลิศ จุลเกียรติ จุดเปลี่ยนของชีวิต ที่ให้คนๆหนึ่งมีความต้องการกลับไปทำสิ่งดีๆให้คนที่รัก เคยผูกพัน พี่บอย อิมเมจิ้นพูดถึง คุณพ่อคนหนึ่งที่บันทึกและเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับการจากไปของลูกชายซึ่งเป็นโรคมะเร็งไว้ว่า
“ขอบคุณนะลูก สำหรับ 9 ปีที่ลูกเกิดมา พ่อแม่มีความสุขมาก เพราะหนูเป็นเด็กน่ารัก เลี้ยงง่าย หนูยังจำคุณลุงเพื่อนพ่อได้ไหม เขาแต่งงานก่อนพ่อ แต่เขาไม่มีลูก ทุกครั้งที่เขามาเที่ยวที่บ้านเรา เขาชมตลอดว่าอิจฉาพ่อที่มีลูกน่ารักอย่างหนู แต่ยอมรับว่าหกเดือนให้หลังนี้ ทันทีที่ผลชิ้นเนื้อของลูกออกมาว่าลูกเป็นมะเร็ง พ่อแม่ทุกข์มาก หนูยังจำได้ไหม วันที่หนูทำคลีโม แล้วผมร่วงทั้งหัว พ่อสงสารหนูอย่างบอกไม่ถูก ส่วนแม่ก็ร้องไห้ แล้ววันที่หนูจะจากไป ก่อนหมดลมหายใจ เมื่อเช้านี้ มือซ้ายของหนู พ่อกุมอยู่ มือขวาของหนูพ่อก็กอดอยู่ แม่ก็กอดอยู่ เราทั้งสองเฝ้าดูลมหายใจของหนูอยู่ จนนาทีสุดท้ายที่หนูหมดลมหายใจ พ่อกับแม่ก็รู้แล้วว่า หนูไม่ทุกข์แล้ว เพราะหนูไม่มีร่างกายไว้คอยรับความเจ็บปวด ไม่มีสมองคอยสั่งการให้หวาดระแวงหมอและพยาบาลจะมาฉีดยา                                                                
ไปดีเถอะลูก พ่อกับแม่โตพอที่จะรับทราบได้ว่า การเกิดและการตาย ในโลกหากเป็นไปโดยวิถีธรรมชาติ มีความงดงามเท่าเทียมกัน ขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับ 9 ปีที่หนูเกิดสร้างความสุขให้กับพ่อแม่ และก็ขอบคุณอย่างยิ่งสำหรับ 6 เดือนหลัง ที่หนูได้สอนธรรมมะให้กับพ่อกับแม่ หากเรารู้ว่าความสวยงามจะเกิดขึ้นมาในพริบตาเดียวหรือวินาทีเดียว เรายังอยากจะออกไปสัมผัสกับความงดงามนั้นไหม”
ผมต้องขออนุญาตินำที่พี่บอยได้พูดไว้มาเขียนนะครับ ผมอยากให้ทุกคนได้อ่าน ไม่ได้มีเจตนาอื่นใดเพียงอยากแบ่งปันถึงเรื่องราวและสิ่งที่ได้จากการฟังที่พี่บอยได้กล่าวไว้ เพื่อใครอยากฟังเพลงนี้ ชื่อเพลงว่า untitled single - boy imagine’s
ยินดีที่ได้พบคุณ
โฆษณา