6 ต.ค. 2020 เวลา 03:06 • ท่องเที่ยว
Blue Sky Resort .. เขาค้อ เพชรบูรณ์
“เขาค้อ” เป็นพื้นที่ที่โอบล้อมด้วยขุนเขา พื้นที่โดยเฉลี่ยสูงราว 800 เมตร จากระดับน้ำทะเล จึงให้อุณหภูมิของที่นี่เย็นสบายตลอดทั้งปี เป็นผลให้เป็นสถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องความงามทางธรรมชาติ มีอากาศที่บริสุทธิ์ รวมถึงเป็นแหล่งโอโซนที่สำคัญ
เราหลีกลี้ความร้อนของเมืองกรุง มุ่งหน้ามาที่จังหวัดเพชรบูรณ์ จุดหมายอยู่ที่ The Blue Sky Resort Khao Kho และหลังจากหลายชั่วโมงบนถนน ในที่สุดเราก็พาตัวเองมายืนอยู่ที่หน้าประตูทางเข้ารีสอร์ทที่มีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่า เป็นรีสอร์ทที่มีบรรยากาศแห่งการพักผ่อนแบบเงียบสงบ สวยมากแห่งหนึ่งในจังหวัดนี้
ผาซ่อนแก้ว เคยเป็นเพียงเขาเล็กๆให้นักเดินทางที่ผ่านมาได้หยุดพัก … แต่วันนี้ภูเขาลูกนี้ได้ถูกสร้างขึ้นใหม่ จนกลายเป็นโรงแรมสไตล์บูติก
บริเวณด้านหน้าล๊อบบี้ … ป้ายชื่อของรีสอร์ทดูน่าสนใจดีค่ะ
มองสูงขึ้นไปจากน้ำพุซึ่งตั้งอยู่กลางลาน จะเห็นอาคารที่พักหนึ่งในหลายแบบสำหรับแขกของรีสอร์ทอยู่บนเนินสูง
บริเวณ Lobby … ตกแต่งสวยในสไตล์บ้านอังกฤษ มองเห็นสวนขนาดเล็กอยู่ด้านหลัง ขอเดินไปดูก่อนเป็นอันดับแรกนะคะ
สวนสวยในบรรยากาศสวนอังกฤษ .. ดอกไม้สีสันสดใสหลากหลายสายพันธุ์ รวมถึงกุหฃาบที่กำฃังออกดอกบานสะพรั่งเต็มสวน โดยมีน้ำพุ รูปปั้นและประติมากรรม รวมถึงม้านั่ง ตกแต่งประดับอยู่ตามมุมต่างๆ ที่ทำให้เกิดทัศนียภาพอันสวยงาม เหมือนเรากำลังพักผ่อนอยู่ในสวนสวยๆของประเทศในยุโรป
ที่พักของ The Blue Sky Resort มีหลายแบบกระจายกันอยู่ในหุบเขาบนพื้นที่ราว 470 ไร่ เราจะพาไปเดิมหลังจากเข้าที่พักนะคะ … หลังเช๊คอินจะมีรถบริการนำไปส่งยังที่พัก …
ที่พักที่เราจองมาเป็นแบบ Family Villa ซึ่งอยู่โซนด้านใน ต้องขับรถเข้าไป … เป็นกลุ่มบ้านเดี่ยวสองชั้น ลักษณะเหมือน English Cottage ที่มีแผงกังหันบอกทิศทางลมบนส่วนยอดของหลังคาเป็นรูปแม่มดขี่ไม้กวาด น่ารักมากๆ .. มีส่วนที่เป็นเหมือน Tower ที่อยู่ติดกับห้องนอนใหญ่ มีบันไดเวียนนอกอาคารขึ้นไป
บรรยากาศโดยรอบอยู่ท่ามกลางแมกไม้อันเขียวขจี ต้นไม้อีกมากมายถูกปลูกเสริมจนแลดูแน่นขนัด
โรงแรมสวย … จึงไม่ต่างอะไรกับการแต่งตัวให้ใครสักคนสวยขึ้นมา ห้องจึงมากกว่าผนังหรือพื้นที่ฉาบด้วยปูน บรรยากาศและการให้โทนสี จึงเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในการสร้างและเพิ่มชีวิตชีวาให้กับส่วนพักอาศัย
Family Villa มี 2 ห้องนอนแยกกัน มีห้องน้ำในตัว … ชั้นล่างมีเตียงใหญ่ ส่วนอีกห้องจะอยู่ด้านบนของป้อม มีบันไดเวียนติดอยู่กับผนังอาคารด้านนอกนำขึ้นไปสู่ห้องด้านบน มีลักษณะเป็นห้องใต้หลังคา แต่หลังคาสูง ไม่ทำให้อึดอัด
การตกแต่งห้องพักสไตล์วิลเทจ ดีไซด์เรียบง่าย สวยมาก เตียงนุ่มนอนสบาย สะอาดสะอ้าน ผนังห้องเน้นความงดงาม เพดานจึงสวยมากและโปร่งสบาย ผนังด้านหนึ่งกรุกระจกใสเพื่อให้มองเห็นภายนอก แต่ไม่ลืมความเป็นส่วนตัวด้วยผ้าม่าน … ธรรมชาติรอบๆซึ่งโอบล้อมด้วยภูเขางดงาม หลังมื้อเย็นสามารถนั่งปล่อยอารมณ์จิบไวน์ชมวิวสวยๆได้อย่างรื่นรมย์
ทางเข้ามีพื้นที่หย่อนใจ เราสามารถนั่งรับบรรยากาศของสายลมเย็นค่อนข้างหนาว ก่อนจะออกไปเที่ยวชมความงามของบรรยากาศรอบๆพื้นที่
ผู้บริหารของ The Bluesky Property เคยกล่าวถึงวิสัยทัศน์ขององค์กรเอาไว้ว่า “The Blue Sky Resort ถูกสร้างขึ้นด้วยแนวคิด ทีจะมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของบรรยากาศและทำเล โดยการจำลองบรรยากาศและการออกแบบที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้อาศัยอยู่ในประเทศแถบยุโรปจริงๆ ตามแนวคิด A Vision of European Living”
ช่วงที่เราเดินทางจาก Lobby มายังที่พักที่เราเลือกจอง ก็เห็นว่าที่นี่ได้รับการการออกแบบทั้งภายในภายนอกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว วัสดุหลักในการตกแต่งแบบเรียบหรู ให้บรรยากาศของ รีสอร์ทสวยบรรยากาศโรแมนติกสไตล์ English Country ในอ้อมกอดขุนเขา และวิวหมอกของเขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ …
...โดยเฉพาะในช่วงเช้าจะมีสายหมอกขาวลอยอ้อยอิ่งเข้ามาทักทายถึงประตูห้องนอนเลยทีเดียว
ทั่วทุกอณูของ The Blue Sky Resort ล้วนแล้วแต่มีความหมายและที่มา ไม่ว่าจะเป็นอาคารสวย ดอกไม้ที่ถูกนำมาเป็นชื่อของร้านอาหาร เส้นทางเดินบนพื้นไม้ไล่เรียงลงไปจนถึงพื้นปูนที่พาทุกย่างก้าวสู่พื้นที่ต่างๆ
จะพาไปเดินชมด้านนอกของที่พักแบบต่างๆของ The Blue Sky Resort ซึ่งทุกแบบถูกสรรค์สร้างและถูกตกแต่งให้มีความรู้สึกสื่อถึงความเป็นแถบชนบทอังกฤษ บรรยากาศถูกปรับแต่งให้แขกที่มาพักรู้สึกราวกับว่าอยู่ที่ยุโรปจริงๆ
โซนที่เป็น Family Villa .. ยังมีอาคารที่หน้าตาดูแปลกออกไปอีก บางหลังเหมือนคฤหาสน์สวยๆ ไม่รู้แน่ชัดว่าเป็นส่วนที่พักของคนแรมทางอย่างเราหรือไม่ค่ะ
อีกด้านหนึ่ง ในพื้นที่เชิงเขาก่อนขึ้นไปยังส่วนของพื้นที่จัดสรรบนภูเขา มีอาคารอีกหลายยูนิต
โซนพื้นที่จัดสรร … อยู่ในความดูแลของ The Blue Sky Property พื้นที่ทั้งหมดอยู่บนภูเขาสูงที่ไล่ระดับตามสโลปของเนิน เป็นที่ตั้งของหมู่อสังหาริมทรัพย์แบบบ้านเดี่ยวขนาดใหญ่ที่ทางโครงการพัฒนาขึ้นมาเพื่อจัดสรรแบ่งขาย …
ยิ่งสูง ยิ่งสวย … คนชอบพูดกันว่า ยิ่งสูงยิ่งหนาว เพราะว่า ณ จุดนั้นอาจจะต้องยืนคนเดียว แต่อีกมุมหนึ่งของความสูง เราทุกคนรู้ว่า บางครั้ง … ยิ่งสูงก็ยิ่งสวย เพราะได้มีโอกาสเห็นสิ่งสวยงามเหนือกว่าคนอื่น
ทุกอาคารบนเขานอกจากจะสวยด้วยรูปแบบสถาปัตยกรรมที่เน้นแนวคิดการพักอาศัยในรูปแบบคลาสสิก แม่แบบจากประเทศอังกฤษแล้ว ทำเลที่ตั้งก็สุดยอดในการเป็นพื้นที่ส่วนตัว สูดโอโซนดีๆให้เต็มปอด ในขณะที่มองดูวิวสวยๆในมุมสูงได้อย่างรื่นรมย์
การตกแต่งด้วยสวนหย่อม ไม้ดอก ไม้ประดับต่างๆทำได้อย่างสวยงามลงตัว … ภายใต้แสงแดดยามเช้า หรือยามอาทิตย์ใกล้ตกดินด้วยแล้ว ยิ่งจะทำให้สวยงามมีมิติ น่าหลงใหลมากยิ่งขึ้น
ภาพจากเว๊บไซด์ The Blue Sky Property
ที่พักของเราอยู่ใกล้กับ Facilities ส่วนกลาง คือ Club House และ The Castle Condominium .. จะพาไปแวะชมก่อนนะคะ
Club House … ว่ากันว่า Club House ของที่นี่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากความหรูหราของพระราชวังในยุโรป เพื่อให้แขกของรีสอร์ทสามารถสัมผัสบรรยากาศที่หาได้ยาก โดยไม่ต้องไปไกลถึงยุโรป
สระว่ายน้ำ … ดูโดดเด่น น่าลงไปเล่นน้ำ
ฉันเดินมาชมและถ่ายรูปในบริเวณนี้ช่วงเช้าๆ สายหมอกขาวที่โอบกอดทุกอย่างไว้ในอ้อมแขน … สายลมกรีดกรายผะแผ่วฝ่าความเงียบและง่วงเหงาแทรกสะท้านไอเย็นแผ่วเบาลอยละเลียดแวะทักทายใบไม้จนพลิ้วไหว
หมู่วิหคเริ่มสยายปีกออกจากรวงรังโบยบินสู่ฟ้ากว้าง เหมือนชีวิตได้เริ่มขึ้นใหม่อีกครั้ง..ไอชื้นในเช้าที่ค่อนข้างหนาวยังคงคลอเคลียหยอกล้อจวบจนรุ่งสาง ดวงตะวันโผล่พ้นขอบฟ้าไต่ระดับข้ามขุนเขาสูงห่างออกไปทางเบื้องหลัง ในรอยทางยังคงไร้รอยเท้าของผู้สัญจร
The Castle … แรงบันดาลใจ จากปราสาทและสถาปัตยกรรมที่หรูหราในยุโรปทำให้เกิดแนวคิดการพัฒนาคอนโดมิเนียม ในรูปแบบปราสาทในทำเลหุบเขาผาซ่อนแก้ว ที่ให้บรรยากาศเสมือนอยู่ในยุโรป เห็นภาพโฆษณาว่าราคารเริ่มต้นอยู่ที่ 6.9 ล้านบาทต่อยูนิต
ที่พักในโซนด้านหน้าใกล้กับ Lobby …
The Secret Garden เป็นแบบเรือนแถวสีขาว 2 ชั้น 2 อาคาร … ตกแต่งสวยด้วยต้นไม้ดอกไม้สลับกับต้นหญ้าที่ดอดกหญ้าพลิ้วไสวลู่ลม และรูปปั้นสไตล์ยุโรปคลาสสิกเก๋ๆ หากพักในโซนนี้ก็จะสามารถมานั่งเล่นในสวนอังกฤษแสนสวย หรือมองวิวจากระเบียงห้องได้สบายๆไม่มีอะไรมาบดบังสายตา
ที่พักโซนที่อยู่บนเนิน มองเห็นได้เมื่อแรกก้าวผ่านประตูของรีสอร์ท … อาคารเป็นสไตล์ยุโรปเช่นกัน
ที่พักโซนใกล้กับห้องอาหาร … English Country ออกแบบและตกแต่งเป็นสไตล์บ้านแสนรักในชนบทของอังกฤษ มีอยู่หลายรูปลักษณ์ ...
... แต่ทั้งหมดอยู่ในทำเลที่ตั้งอยู่บนขอบเนินสูงรอบๆหุบเขา ส่วนใหญ่ก็คงสามารถมองเห็น The Blue Sky Garden และวิวไกลๆในด้านของ The Castle (คอนโดมีเนี่ยม) และบ้านเดี่ยวในส่วนของ The Blue Sky Property ..
ฉันชอบชอบบ้านสีขาวที่มีระเบียง มีต้นไม้เลื้อยที่เกาะบนผนังบ้าน ทำให้เป็นบ้านที่น่ารักมากมาย
ด้านนอกของอาคารโอบล้อมไปด้วยดอกไม้สีสันสดใสหลากหลายสายพันธุ์ และไอหมอกเย็นฉ่ำสีขาวสบายตาได้ตั้งแต่ลืมตาตื่นจากระเบียงห้องนอนทางเบื้องหน้าอย่างชัดเจนแบบไม่มีอะไรมาบดบังสายตา และด้วย
ห้องอาหารและจุดชมวิว 360 องศา
ห้องอาหารของรีสอร์ทตั้งอยู่ริมหุบเขา … ต้นไม้ประเภทสน แปลงดอกไม้ และไม้เลื้อยสีเขียวที่ขึ้นคลุมอาคาร ทำให้เกิดบรรยากาศเหมือนกับกระท่อมสวยๆในยุโรป … แค่เห็นก็ชอบเลยค่ะ
ด้านในเป็นส่วนของร้านขายของที่ระลึก
สวนที่อยู่ติดกับร้านขายของที่ระลึกตกแต่งได้น่ารัก และสวยด้วยแปลงดอกไม้สีสด รวมถึงการจัดวางรูปปั้นสไตล์ยุโรปน่ารักๆตามมุมที่แทรกอยู่ระหว่างรั้วต้นไม้ … มีม้านั่งให้โพสท่าถ่ายรูปส่งไปอวดเพื่อนในโลกโซเชี่ยล
ตรงทางเข้าสู่ห้องอาหาร … แต่งได้สวยอีกแล้ว ชอบรูปปั้นเก๋ๆของเจ้าแมวเหมียวมากค่ะ (ตรงนี้เป็นผนังด้านหนึ่งของห้องน้ำ)
นาฬิกา เขาค้อ … อยู่บนกำแพงสีส้มจัดจ้าน มีทางเดินที่เป็นสะพานติดกับส่วนของกำแพง เพื่อให้ผู้คนได้เข้าไปชมและเก็บภาพในหุบเขาได้ง่ายขึ้น
ห้องอาหาร … จำนวนโต๊ะไม่มากนัก แต่ช่วงที่เราไปพักแขกของรนีสอร์ทไม่มาก จึงไม่มีปัญหาเรื่องโต๊ะไม่เพียงพอ ส่วนที่เป็นไฮไลท์ของห้องอาหารคือทำเลที่สามารถมองเห็นวิวสวยๆในหุบเขาได้อย่างเต็มตา เก็บภาพได้อย่างจุใจ
วิวในหุบเขา … สวยอลังการ มองเห็นสวนในหุบเขา The Blue Sky Garden ทัศนียภาพที่พัก The Castle และส่วนอื่นๆในหุบเขา … ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในยุโรปมาก
จุดชมวิว 360 องศา … เป็น Tower ที่สามารถขึ้นไปเก็บภาพและชมวิวทัศนียภาพโดยรอบได้รอบตัว
เราไม่ได้ใช้บริการอาหารเย็น แต่แวะไปทานอาหารเช้า ซึ่งเป็นแบบบุฟเฟ่
เครื่องดื่ม: ชา กาแฟ ช็อกโกแลตร้อน น้ำเต้าหู้ นมสด น้ำส้มสำเร็จรูปเข้มข้น
ABF : ขนมปัง ไข่ดาว แฮม ไส้กรอก แยม เนย สลัดผักที่มใให้เลือกประมาณ 5-6 อย่าง
อาหารอื่นๆ : ข้าวผัด ข้าวต้ม หมี่ผัด และอาหารปรุงสดอย่างอื่นเวียนไปในแต่ละวัน
เค๊ก : มีหลายรส แต่ต้องจ่ายต่างหาก ไม่รวมอยู่ในรายการบุฤเฟ่
ที่ตั้ง: 96 หมู่.5 ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ 67280
โทรศัพท์ : 081 355 0500
เว็บไซต์: www.theblueskyresort.com
1
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Iceland ดินแดนแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟ
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สถานีความสุข by Supawan
โฆษณา