6 ต.ค. 2020 เวลา 08:31 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
3 ข้อเรียกร้องจากธรรมชาติ ต่อมนุษย์ชาติหนทางในการต่อสู้กับปัญหาโลกร้อน
ภาพจาก pixabay ปัญหา global warming
1.งดทานเนื้อสัตว์ เพราะโลกไม่สามารถรองรับสัตว์กินเนื้อจำนวนเกือบหมื่นล้านคนได้ หากงดได้ทุกคน เราจะมีพื้นที่เพิ่มขึ้นมา 20% ที่ใช้ในการเลี้ยงสัตว์ จำนวนพื้นที่ป่าจากปัจจุบัน 35% จะกลายเป็น 55% ซึ่งจะช่วยดูดซับก็าซคาร์บอนไดออกไซค์เพิ่ม 2/3 ของที่ผลิตออกมาในปัจจุบัน
การที่มนุษย์ทานเนื้อสัตว์มากเกินไป ก็ก่อให้เกิดโรคกลุ่มโปรตีนอุดตันมากมาย เกิดโรคภัยไข้เจ็บมากมาย เนื้องอกมะเร็ง ลิ่มเลือดอุดตัน โรคไต และโรคระบาดมากมาย เป็นผลเสียต่อร่างกายมนุษย์เอง
ภาพจาก blockdit โปรตีนอุดตัน สนใจไปติดตามอ่านได้ครับ
2.ลดจำนวนประชากรโลกลง 50% คือในระยะยาว 20-30 ปีข้างหน้า ต้องจำกัดการเกิดของประชากร เช่น ให้มีลูกคนเดียวแบบจีนสมัยก่อน หรือหากใครไม่มีลูกก็มีเงินให้พิเศษ ลดภาษีให้พิเศษ
ซึ่งถ้าลดจำนวนประชากรได้ ก็จะลดการผลิตก็เซคาร์บอนไดออกไซด์ไปได้ เท่ากับจำนวนประชากรที่ลดไป เช่น ถ้าประชากร 8,000 ล้านผลิตคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 100% ถ้าลดเหลือ 4,000 ล้านคน จะลดการผลิตคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 50%
นโยบายเพิ่มประชากรแบบไร้ขีดจำกัดนี่ทำร้ายโลกมามากเกินไปแล้ว ทำให้เกิดปัญหาตามมามหาศาล เราต้องยอมรับความจริงว่า ทรัพยากรมีไม่พอที่จะเลี้ยงดูให้ทุกคนมีชีวิต ความเป็นอยู่ที่ดีได้แล้ว
ประชากรโลกมีเกือบ 8,000 ล้านคนในปัจจุบัน มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ
3.เพิ่มปริมาณพื้นที่สีเขียว จากที่ดินของเอกชน โดยที่รัฐบาลจะให้เงิน และงดภาษีให้ หากใครปลูกต้นไม้ป่า ในที่ของตัวเอง เช่นอาจจะให้ค่าเช่าไร่ละ 3,000 บาท ไม่ต้องจ่ายภาษีที่ดิน เป็นต้น
ประเทศคอสตาริกาดำเนินนโยบายนี้ สามารถเพิ่มพื้นที่ป่าจาก 25% เป็น 50% ในเวลา 25 ปี
ถ้าทำได้ครบทั้งสามวิธี สมดุลของคาร์บอนไดออกไซด์ก็จะกลับมา ธรรมชาติก็จะฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง โลกก็จะรอดพ้นจากหายนะไปได้
ซึ่งผู้เขียนคิดว่าคงไม่มีทางเป็นไปได้หรอกครับที่คนบนโลกจะร่วมมือร่วมใจกัน ทำตาม 3 ข้อเรียกร้องดังกล่าว แทบจะไม่ต้องคิดเลยครับ
หนทางต่อไปที่มนุษย์ชาติจะต้องเจอ ก็คือสงครามโลกครั้งที่ 3 ครับ สงครามเพื่อลดจำนวนประชากร ลดพื้นที่การครอบครองของมนุษย์
หากเกิดสงครามนิวเคลียร์ขึ้น มนุษย์จะตายอย่างน้อย 50% ของจำนวนปัจจุบัน พื้นที่ 50% จะอยู่อาศัยไม่ได้ มีกัมมันตรังสี และสุดท้ายพื้นที่เหล่านั้นก็จะกลายเป็นป่าไม้ต่อไป
สวนสันติภาพฮิโรชิม่า ปัจจุบันเมืองที่เคยถูกระเบิดปรมาณู ผู้คนก็กลับมาอยู่อาศัยได้อีก
สุดท้ายสงครามโลกครั้งนี้ก็จะกลายเป็นวิธีแก้ปัญหาโลกร้อนไป เพื่อดำรงเผ่าพันธุ์ของมนุษย์ต่อไปได้ และให้ธรรมชาติยังคงสภาพต่อไปได้
หาไม่แล้วไม่เกิน 20 ปีข้างหน้านี้ โลกจะเต็มไปด้วยความร้อน ความแห้งแล้ว ฝุ่นควัน มลพิษมากมาย ขาดแคลนอาหาร มนุษย์และสัตว์อาจถึงขั้นสูญพันธุ์ได้เลย
หากเราดูแลธรรมชาติ ธรรมชาติก็จะดูแลเรา
หากเราทำลายธรรมชาติ ธรรมชาติก็ทำลายเรา
#คืนผืนป่าให้โลก
ภาพจาก pixabay
ถ้าชอบบทความนี้ อย่าลืมกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม เพื่อจะได้ไม่พลาดบทความดี ๆ ต่อไป

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา