6 ต.ค. 2020 เวลา 23:49 • ท่องเที่ยว
The Blue Sky Garden สวนสวยกลางหุบเขา
สวนดอกไม้เมืองหนาวสวยๆในเมืองไทยมีอยู่หลายแห่ง .. วันนี้พี่สุจะพาไปชมสวนสวยสไตล์อังกฤษที่อยู่ในหุบเขาแสนสวยของผาซ่อนแก้ว ซึ่งการันตีได้ว่า ไม่มีที่ไหนสวยกว่านี้อีกแล้วในแผ่นดินนี้
The Blue Sky Garden เขาค้อ … สวนดอกไม้สไตล์อังกฤษบนเนื้อที่กว่า 30 ไร่ ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขา ในพื้นที่ของบลูสกายรีสอร์ท เขาค้อ เป็นจุดที่คนที่ชอบดอกไม้ต้องหลงรัก จึงเหมาะมากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสวนสวย
การเข้าชมสวนเสียค่าเข้าชมคนละ 100 บาท โดยสามารถซื้อบัตรได้บริเวณหน้าทางเข้า
ทางเดินจากห้องอาหาร เพื่อมาชมสวนในหุบเขา
วิวทางเดินลงสวน credit ภาพจาก mthaitravel
หากเป็นลูกค้าที่มาพักที่รีสอร์ทจะได้รับคูปองให้ผ่านเข้าไปชมสวนได้ฟรี รวมถึงสามารถเข้าไปชมสวนได้ก่อนที่สวนจะเปิดให้คนภายนอกเข้ามา จึงอาจจะเป็นโอกาสให้เก็บภาพในมุมสวยๆได้ โดยไม่ต้องคอยหลบให้ปลอดคนอื่นก่อน
หลังบริเวณตรวจบัตรผ่านประตู มีบริเวณที่ดูเหมือนจะพร้อมทำกิจกรรมการแสดงได้
ซุ้มประตูไม้เลื้อย ที่ประดับด้วยพันธ์ไม้และดอกไม้หลากสีสัน .. เป็นส่วนแรกที่คอยต้อนรับผู้เยือน
พื้นที่ถัดไป เป็นที่ตั้งของสวนดอกไม้ที่มีลักษณะเป็นวงกลม ที่เรียกว่า “The Seasons หรือ สวนสี่ฤดู”
จัดแบ่งแปลงดอกไม้ออกเป็น 4 โซน ตามฤดูกาลของยุโรป คือ Summer-Spring-Autumn และ Winter
“The Seasons” …
ทางเขาแต่ละด้านมีบ้นไดลดขั้นนำลงไปสู่สวนสวยด้านใน ... ชอบประติมากรรมรูปปั้นใสสไตล์โรมันสวยๆที่ใช้ประดับทางเข้า และในหลายๆมุมของสวนมากค่ะ
แต่ละโซนปลูกดอกไม้สีสันสดใส ซึ่งส่วนใหญ่เป็นดอกไม้เมืองหนาวที่เรียกได้ว่าสวยที่สุดในเขาค้อ สีสันแตกต่างกันไปตามฤดูกาล และตกแต่งอย่างงดงาม ทำให้สามารถสัมผัสความสวยงามที่แตกต่างกันได้ทุกมุมของสวน ถ่ายรูปและเช็คอินกันได้อย่างเพลิดเพลินไม่ซ้ำมุมแน่นอนค่ะ
สวนนี้ มีลานน้ำพุสไตล์อังกฤษอยู่ตรงกลาง เพิ่มความชุ่มชื้นและสดชื่น มีรูปปั้นหินสไตล์โรมันประดับอยู่ตามมุมต่างๆ มีมุมให้ถ่ายรูปสวยๆหลายมุม … อย่าลืมเตรียมตัวโพสท่าเก๋ๆด้วยนะคะ
มุมมหาชน … ชิงช้าดอกไม้ ที่มีวิวของลานกิจกรรม และภัตตาคารเป็นฉากหลัง
The Maze by Blue Sky เป็นสวนในลักษณะเขาวงกตขนาดย่อม หลายคนสนุกกับความท้าทายจากการได้เดินหาทางเพื่อจะเข้าไปสู่หอคอยชมวิวที่อยู่ตรงกลางวงกต และชมสวนจากมุมสูง
ชิงช้าหน้า The Maze … ได้รับการเน้นให้โดดเด่นและสวยมาก ด้วยฉากหลังมีเขาวงกต และด้านข้างเป็นตัวอักษร The Blue Sky เหมาะสำหรับการเก็บภาพประทับใจที่งดงามไว้เป็นที่ระลึก
ต้นหญ้าที่ขึ้นอย่างไม่เป็นระเบียบ สีเขียวแซมสีชมพูม่วงอ่อนของต้นหญ้า ธรรมชาติที่หลอมเป็นเนื้อเดียวกับบรรยากาศโดยรอบ
... เส้นสายของต้นหญ้าที่พลิ้วไหวตามแรงลม เหมือนกำลังกวักมือเรียกให้สาวๆเข้าไปเก็บภาพประทับใจ … ฉันหยุดมองเพียงชั่วครู่ ก็คล้ายจะได้กลิ่นดอกไม้ยามต้องแดดที่ถูกลมหอบลอยมาปะทะจมูกอยู่ร่ำๆ
สวนสวยแห่งนี้มีมุมถ่ายภาพได้สวยงาม … หากแวะมาเที่ยวก็อย่าลืมนำพร๊อพแบบสาวหวานมาถ่ายภาพเคียงคู่ดอกไม้และดอกหญ้าพลิ้วไหว จะได้ภาพบรรยากาศโรแมนติกชวนฝันเป็นอย่างมากกลับไปอวดเพื่อนๆให้อิจฉาเล่นแน่นอนค่ะ .. เสียดายที่กลุ่มของเราไม่ได้เตรียม
ฉันชอบดอกหญ้าสีขาวพลิ้วไหวที่ขนาบทางเดิน มองเห็นวิวด้านหลัง เป็นปราสาทแบบยุโรปที่มีภูเขาสีเข้มเป็นฉากหลัง
รถม้าของนางซินหน้าปราสาท ท่ามกลางสวนดอกไม้แสนสวย … ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในดินแดนแห่งเทพนิยาย ดินแดนแห่งความฝัน สาวๆหลายคนคงอยากจะทิ้งรองเท้าเอาไว้ ให้เจ้าชายตามมาหาบ้าง …
English Cottage สีสวยๆอีกหลัง … แปลงดอกไม้ และการแต่งสวนทำได้สวยงาม ตามสไตล์ของบลูสกาย
ทุกสิ่งที่ประกอบเป็นสวนสวยแห่งนี้ ทั้งการจัดสวนที่ทำออกมาได้เหมือนเดินอยู่ในชนบทของประเทศอังกฤษ ทำให้เราสัมผัสได้ถึงกลิ่นไอแห่งธรรมชาติ ดอกไม้ ใบหญ้า ภูเขา ซึ่งเป็นธรรมชาติแท้ๆ ที่รายล้อมอยู่โดยรอบ … การได้มาเดิน มาถ่ายภาพที่นี่ จึงเป็นความสุขสุดยอดจริงๆ
Bluesky Garden เขาค้อ
ตั้งอยู่ในพื้นที่ของ The Bluesky resort เขาค้อ
เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 – 18.00 น. เสียค่าเข้าชมคนละ 100 บาท
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Iceland ดินแดนแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟ
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สถานีความสุข by Supawan
โฆษณา