14 ต.ค. 2020 เวลา 12:14 • สุขภาพ
และแล้ว ลูกค้ารายที่ 2 ก็ได้ออกจากโรงแรมกักกันตัว ASQ ก่อนกำหนดอีก 1 ราย ตามติดลูกค้ารายที่ 1 มาเลย แต่กรณีไปแล้วไปลับ ไม่กลับมานอนกักตัวที่โรงแรมอีกเลย
หลักจากที่ลูกค้ารายแรกที่ออกจากสถานกักแห่งรัฐก่อนกำหนดระยะเวลากักตัว 14 วัน เนื่องมาจากลื่นล้มในห้องน้ำจนขาแพลง จึงต้องพาตัวออกไปเอ็กซเรย์ เพื่อให้มั่นใจว่าขาไม่หัก ก่อนที่จะนำกลับเข้ามาพักที่โรงแรมเพื่อทำการกักตัวต่อไป ก็มาถึงลูกค้ารายที่ 2 จนได้ แต่เคสนี้ไม่ธรรมดาซะแล้ว เพราะว่า จะต้องไปนอนกักตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจนครบกำหนดระยะเวลา 14 วันเลย
เนื่องมากจากว่า ลูกค้ารายนี้มีโรคประจำตัว คือเป็นโรคหัวใจ และ ความดันโลหิตสูง เมื่อนั่งเครื่องบินนาน ๆ และ มาถูกกักตัวให้อยู่แต่ในห้องพัก จึงเกิดความเครียด และ อึดอัด เมื่อมาอยู่ในห้อง
โรคหัวใจ และ โรคความดินโลหิตสูงจึงกำเริบ ก่อนหน้าที่จะพาตัวไปที่โรงพยาบาล ลูกค้าได้มีการโทรศัพท์คุยปรึกษาแพทย์กับทางโรงพยาบาลมาโดยตลอด แต่เมื่อเวลาผ่านไป 2-3 วัน อาการยังไม่ดีขึ้น แพทย์จึงลงความเห็นว่า จึงมารักษาตัวที่โรงพยาบาลจะดีกว่า เพื่อความปลอดภัย
โดยมีรถพยาบาลมารับไป ชาวบ้านก็เหมือนเดิมครับ มามุงดูกันอีก ไทยมุง สงสัยว่าลูกค้าจะติด Covid-19 ก็เลยต้องออกไปทำความเข้าใจกันอีกว่าไม่ใช่ ๆ ๆ ๆ
แต่ในขณะเดียวกัน ลูกค้าที่ไปรักษาตัว ก็จะต้องทำการกักตัวที่โรงพยาบาลด้วย โดยตรงนี้ คงไม่ต้องเป็นห่วงในเรื่องของการกักตัว เพราะทางโรงพยาบาลมีมาตรการที่ดีอยู่แล้ว
ก่อนหน้านี้ พวกเราก็ใจไม่ค่อยดี กลัวว่าลูกค้าจะเป็นไม่สบาย หรือ กลัวว่าอาการจะหนัก กำเริบ ในช่วงที่ยังกักตัวอยู่ที่โรงแรม แต่เมื่อลูกค้าได้ย้ายไปพักที่โรงพยาบาลแล้ว ทางเราก็สบายใจ ว่าอยู่ในมือหมอแล้ว และ จะได้รับการรักษาเป็นอย่างดี
และนี่ก็คือกรณีที่ 2 ที่ลูกค้าที่มาพักยังโรงแรมกักกันตัวแห่งรัฐ หรือ ASQ ที่ไม่ออกจากห้องก่อนครบกำหนดระยะเวลา 14 วันนั่นเอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา