7 ต.ค. 2020 เวลา 23:20 • ท่องเที่ยว
ร้านอาหาร แทนรักทะเลหมอก เขาค้อ เพชรบูรณ์
แทนรักเขาค้อ เป็นรีสอร์ทและร้านอาหาร ริมเส้นทางไปน้ำตกศรีดิษฐ์ และทุ่งแสลงหลวง
เราไม่ได้พักที่นี่ แต่แวะมาทานอาหาร … แทนรักทะเลหมอกเขาค้อ ด้านหน้ามีการจัดสวนหย่อม สวนดอกไม้ขนาดใหญ่ด้วยพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิด บนพื้นที่สูงๆต่ำไล่ระดับในพื้นที่กว้างขวาง ในช่วงที่เราแวะไปดอกไม้สีสันจัดจ้านกำลังแข่งกันแย้มบาน เหมือนจะโบกมือต้อนรับผู้มาเยือน
อดคิดและจินตนาการไม่ได้ว่า บรรยากาศในยามเช้าของฤดูหนาว เมื่อทะเลหมอกมาเกย นิ่งสนิท อยู่ใกล้ๆ กับสวนดอกไม้ จะเป็นภาพที่งดงามแค่ไหน
หัวใจสีแดง … โดดเด่น เห็นมาแต่ไกล และดึงดูดทุกคนให้เข้าไปใกล้ๆ เพื่อเก็บภาพสวยๆส่งไปอวดใครๆในโลกโซเชี่ยล
แทนรักเขาค้อ … ทำเลที่ตั้งอยู่บนเขาค้อโอมล้อมไปด้วยภูเขาที่สวยงาม ใกล้แหล่งท่องเที่ยวต่างๆบนเขาค้อ มีวิวทะเลหมอกมุมกว้างที่สวยงาม โอบล้อมด้วยดอกไม้และธรรมชาติ จึงให้บรรยากาศที่อบอุ่นและรื่นรมย์
ว่ากันว่า … ในช่วงปลายฝนต้นหนาว หรือในฤดูหนาว ยามเช้าการได้เดินชมทิวทัศน์สัมผัสธรรมชาติรอบตัวอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางสายหมอกสีขาวอันแสนสวยที่ปะทะใบหน้า จะทำให้คุณสุขใจหลงรักเขาค้อขึ้นอีกอักโขเชียวค่ะ
ทางร้านทำลานกว้างติดกับร้านอาหาร เป็นจุดชมวิว ณ จุดที่มองเห็นขุนเขา และวิวทิวทัศน์สีเขียวจากทิวเขาค้อและทิวเขาอุทยานแห่งชาติทุ่งแสวงหลวง ได้กว้างที่สุดแห่งหนึ่งในเขาค้อ อีกทั้งแลนด์สเคปด้านล่างที่สวยสมบูรณ์แบบ … จึงเป็นมุมที่สวยมาก ภาพที่เก็บมาฝากจึงงดงาม ถูกใจ
ที่นี่มีบริการอาหารและเครื่องดื่ม … หลายคนบอกว่ารสชาติอร่อยถูกใจ บริการดี มีเมนูให้เลือกมากพอสมควร
บรรยากาศของร้านเป็นแบบเรียบง่าย .. แต่เป็นเหมือนระเบียงที่ยื่นออกไป หลังคาสูงโปร่ง จึงมองเห็นทิวทัศน์สวยงามที่อยู่ในบริเวณนี้ได้เต็มตา
อาหารที่เราสั่งมารับประทาน
ยำเห็ด … เห็ดทอดกรอบๆ รสชาติเปรี้ยวนำหวาน ตามมาติดๆพร้อมความเผ็ด
แกงส้ม .. ความอร่อยอยู่ที่พริกเครื่องแกงส้ม ปรุงรสได้กลมกล่อม ได้รสของมะขามเปียก เกลือ น้ำปลา น้ำตาลปี๊บ
หมูทอดเกลือ .. หมูที่มีความนุ่มกำลังดี และมีเนื้อชั้นที่ไขมันที่ทอดออกมาจะมีความกรอบ และสีสวย หมูกรอบกำลังดี เนื้อหมูไม่แห้ง รสชาติอร่อย
ผัดไทย .. เส้นก๋วยเตี๋ยวมีความนุ่มและเหนียว นำมาผัดกับเครื่องผัดไทย น้ำผัดไทยมีความเปรี้ยวกลมกล่อมจากน้ำมะขาม แลกุ้งสดๆ แล้วห่อด้วยไข่ มีรสหวานนำ เวลาปรุงใส่พริกป่นลงไปให้มีความเผ็ดนิดๆ กินคู่กับเครื่องเคียง ถั่วงอกดิบ และหัวปลี
ร้านอาหารบรรยากาศดี อาหารอร่อยเป็นคำตอบตรงๆ เมื่อได้มองเห็นความสวยงามของธรรมชาติได้เต็มตา … แทนรักเขาค้อ จึงเป็นร้านอาหารที่เรามาแวะเสมอเมื่อมาเที่ยวเขาค้อค่ะ
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Iceland ดินแดนแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟ
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สถานีความสุข by Supawan
โฆษณา