8 ต.ค. 2020 เวลา 08:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
[เหลาๆ เหลาดูไรอะ]
นี่อาจจะเป็นอาชญากรรมที่ไร้มนุษยธรรมที่สุด.... - American Murder : The Family Next Door
• คดีนี้เป็นคดีดังในรัฐ Colorado ในปี 2018 ในช่วงเดือนสิงหาคม ทางตำรวจได้รับการแจ้งเหตุว่า เพื่อนสนิทของเธอ (Shanann) น่าจะหายตัวไป ไม่สามารถติดต่อได้ และเมื่อตำรวจมาถึงที่บ้านของ Shanann พบว่าไม่มีใครอยู่ที่บ้านเลยรวมไปถึงลูกสาวอีก 2 คน แต่ทางตำรวจไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านได้จึงได้โทรเรียก Chris ผู้เป็นสามีให้มาช่วยเปิดบ้านเพื่อที่ทางตำรวจจะได้ตรวจสอบเพิ่มเติม ซึ่ง Chris เองก็รู้สึกผิดสังเกตกับเรื่องนี้เหมือนกัน เพราะเขาเองก็ไม่สามารถติดต่อกับภรรยาของเขาได้เลย พอเข้ามาในบ้านก็พบโทรศัพท์ของ Shanann ที่ได้มีการปิดเครื่องไว้ จุดเริ่มต้นของการสืบสวนจึงเริ่มมาจากตรงนี้
• แค่เปิดต้นเรื่องมาก็ชวนให้สงสัยแล้วครับ กับเรื่องที่เพื่อนสนิทไม่สามารถติดต่อ Shanann ได้ไม่ถึงครึ่งวันทำให้ต้องแจ้งตำรวจ แต่นี้ละครับที่จุดเริ่มที่ทำให้เราเริ่มตามไปกับคดีนี้ ด้วยการสอบสวนคนใกล้ตัวอย่าง Chris ผู้เป็นสามี รวมไปถึงทางตำรวจได้มีการค้นหา Shanannและลูกสาว 2 คน อย่างเต็มที่ทั้งการแจกใบปลิวและใช้สุนัขดมกลิ่น แต่จากคดีนี้มีช่องโหว่อยู่มาก ซึ่งทำให้ไม่ยากเลยที่ตำรวจจะหาตัวคนร้ายได้ (แต่บอกได้เลยครับว่า สะเทือนใจจริงๆ)
• ในสารคดีนี้ใช้ Footage ของจริงล้วนๆ เลยครับ ทำให้เราได้เห็นภาพที่รู้สึกได้ว่ามันเรียลจริงๆ ทั้งการแสดงสีหน้าและอาการของแต่ละคน อาจจะมีเพิ่มเติมในส่วนของแชทที่ Shanann ได้คุยกับเพื่อนสนิทและคลิปวิดีโอที่ได้นำมาใช้จาก Facebook ส่วนตัวของ Shanann จากที่เรื่องนี้ใช้ Footage ของจริง ทำให้เราสามารถดำดิ่งไปกับเรื่องนี้ได้อย่างเต็มที่ เพราะเราจะได้เห็นในมุมเรียลจริง จากกล้องติดหน้าอกของตำรวจหรือจากในห้องสอบสวนรวมไปถึงภาพจากสำนักข่าวที่ได้มาถ่ายทำ
• นี้คือ 1 คดีที่ดูแล้วสะเทือนใจจริงๆ บทสรุปของคดีเรียกได้ว่า "นี่อาจจะเป็นอาชญากรรมที่ไร้มนุษยธรรมที่สุด"
*สามารถรับชมได้ทาง Netfilx
โฆษณา