9 ต.ค. 2020 เวลา 02:17 • ท่องเที่ยว
ลงสนามบินนราธิวาส แวะไหนต่อ🛬
สนามบินนราธิวาส เป็นสนามบินที่มีเอกลักษณ์อย่างหนึ่งคือ...อยู่ใกล้ทะเล แม้จะมีไฟลท์บินไม่เยอะ แต่ไม่ว่าเราจะอยู่ในสถานะคนบิน หรือคนส่ง ยังมีกิจกรรมหนึ่ง ที่เราขอแนะนำ และไม่ควรพลาด นั่นคือ แวะชายหาด “บ้านทอน”
แวะมาทำไร???
📍มาฝากท้องกับอาหารทะเลสดๆ และมาฟินกับบรรยากาศดีดีย์
ที่นี่ เราสามารถไปเลือกซื้ออาหารทะเลได้เองและให้ทางร้านอาหารทำให้ค่ะ อาหารทะเลแต่ละวันแตกต่างกันค่ะ บางวันมี กุ้ง ปู ปลาหมึก กั้ง ปลาหลากหลายชนิด แล้วแต่โชคนะคะ ที่แน่ๆคือสดๆ สดแบบปูหนีบมือ ปลาหมึกยังมีแสงกะพริบๆ 😄
แวะซื้ออาหารทะเล และไปนั่งร้านติดทะเลกันค่ะ
ร้านอาหารละแวกนี้มีหลากหลายร้าน แต่ร้านนี้ บรรยากาศน่านั่งค่ะ ติดทะเล บรรยากาศสบายๆ มีความเป็นวิถีชิวิตแบบธรรมชาติสุดๆ และที่สำคัญแม่ค้าเค้าใจดีค่ะ รสชาดก็อร่อย สมราคา ใครที่ชอบสัมผัสวิถีชาวบ้าน ชอบพูดคุย ไม่ควรพลาดนะคะ
ปล. แต่ถ้าใครที่ต้องการถ่ายรูปคู่กับเครื่องบินกับบรรยากาศใกล้ทะเลแบบนี้ต้องไปอีกร้านนึงค่ะ
บรรยากาศร้านอาหาร
เรามาดูเมนูกันค่ะ
เมนูมีความเป็นเอกลักษณ์ก็ว่าได้ค่ะ เพราะไม่เคยทานที่ไหนมาก่อน วีธีการสั่งเมนูก็แปลกดี คือแค่ซื้ออาหารทะเล และบอกแม่ค้าว่า “ช่วยทำให้หน่อยค่ะ” เมนูก็ออกมาในลักษณะนี้ ซึ่ง “ไม่รู้ว่าเรียกอะไร” แต่อร่อย รสชาดเหมือนกึ่งเกาเหลา กึ่งซีฟู๊ด
อ่อ ขอบอกอีกเรื่องนึงค่ะ ในละแวกนี้ร้านอาหารที่เป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว มักจะขายอาหารลักษณะนี้กันเกือบทุกร้านค่ะ
ถ้าคุณชอบทานก๋วยเตี๋ยว รสชาดบ้านๆ ต้องลองเลยค่ะ (แอบกระซิบราคาแค่20-25บาทเท่านั้นค่ะ)
มีก๋วยเตี๋ยวด้วยนะคะ ส่วนตัวชอบทานกั้งมากกกๆค่ะ
แวะมาถ่ายรูป
วันนี้ แวะมาถ่ายรูปน้องสาวเรียนจบค่ะ (ตีมเสื้อกูรงมลายู)
📍แวะมาเล่นน้ำ
สำหรับใครที่ต้องการเดินย่อยหรือเล่นน้ำ แนะนำมาเย็นๆค่ะ หรือใครที่ต้องการค้างแรมก็มีที่พักให้ค่ะ ส่วนมากที่นี่ เด็กนักเรียนจะมาจัดกิจกรรมละลายพฤติกรรม ปิ้งย่าง เล่นกีฬากันที่นี่ค่ะ เพราะใกล้บ้าน สงบ ส่วนตัว และราคาย่อมเยาว์
ทานเสร็จแล้วแวะเดินย่อยอาหาร สูดกลิ่นอายทะเล แวะดูว่าเด็กๆที่นี่เค้าเล่นอะไรกันบ้าง
📍แวะมาดูเรือกอและ
เรือกอและ เป็นเรือที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดนราธิวาสค่ะ นอกจากนั้นยังมีเรือหลายประเภทที่สั่งทำ ใครที่สนใจ ต้องการมาดูว่าเค้าทำยังไง หรือต้องการซื้อเป็นของฝาก ก็มีเรือขนาดเล็กๆน่ารักๆ ขายค่ะ
ปล. จุดๆนี้เราสามารถมองเห็นเครื่องบินที่กำลัง ขึ้น-ลง ได้ชัด และระยะใกล้มากๆค่ะ เตรียมดูเวลาบิน เตรียมกล้องให้ดีๆ คิดท่าก่อน คุณมีเวลาแป๊บเดียวเท่านั้น ไม่งั้นจะพลาดเหมือนแอดมินค่ะ (โม้ยาวววว...รู้ตัวอีกทีเครื่องบินเห็นเท่าแมลงวัน😆)
“เรือกอและ “ ใหญ่โตอลังการปังปูริเย่
📍แวะมาดู มาซื้อ มาชมผลิตภัณฑ์กระจูด
ที่นี่ไม่ได้เป็นร้านสวยหรูค่ะ แต่เป็นบ้านที่ทำเป็นแหล่งเรียนรู้ ผลิตสินค้า OTOP ใครที่สนใจต้องการเรียนรู้ เค้าก็ยินดีให้ความรู้ สาธิตและสอนให้ค่ะ คงต้องแวะมาบ่อยๆ วันเดียวไม่พอค่ะ แต่ขอบอกไว้เลยค่ะว่า...กว่าจะได้กระจูดมาสารแต่ละเส้นก็ผ่านหลายกระบวนการเลยทีเดียว
มารอบที่แล้วเจอชาวต่างชาติมาแวะชมด้วยค่ะ
รูปแรกรีวิวตอนซื้อ ได้มาใบนึงค่ะ รูปที่2 รีวิวตอนใช้งานจริง (ใช้มา2ปีแล้วค่ะ ทนใช้ได้)
เป็นยังไงบ้างคะ one day trip สั้นๆ
ลงสนามบินนราธิวาส ท้องร้องจ๊อกๆ อย่าลืมแวะมาฝากท้องที่ชุมชนบ้านทอนนะคะ
โฆษณา