12 ต.ค. 2020 เวลา 12:01 • ความคิดเห็น
จากบทความก่อนหน้านี้ ในเรื่องของความเป็นส่วนตัวในการใข้ Google map บน smart phone แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ Google map ที่สะกดรอยตามเราตลอด แต่ยัง...
application fit จาก Samsung
มีอีก 1 Application นั่นก็คือ Application Fit ที่ใช้สำหรับผู้ที่ออกกำลังกาย ที่มีอยู่ในโทรศัพท์มือถือของค่าย Samsung นี่เอง โดยแอปฯ ดังกล่าวนี้ หน้าที่หลัก ๆ ก็คือ ดูแลสุขภาพของเรานั่นเอง มีตั้งแต่ Heart Rates, นับก้าวเดิน, จำนวนแคลลอรี่ที่ใช้ไป, ระยะทางที่เราเดิน, ระยะเวลาของการเคลื่อนไหว รวมไปจนถึงวัดคุณภาพของการนอนของเราอีกด้วย
แต่ สิ่งที่ตามมาเมื่อเราเปิดระบบก็คือ ระบบจะจัดการติดตามเรา Tracking ว่าเราไปเดินที่ไหน เวลาอะไร เดินไปตรงไหนมาบ้าง และ หยุดอยู่ที่ตรงไหน เป็นระยะเวลาเท่าไหร่ จะเป็นที่น่าสงสัยไหม ถ้าเราเกิดไปเดินที่ใดที่หนึ่งเป็นเวลานาน ๆ หรือ หยุดอยู่ที่ไหนเป็นเวลานาน ๆ (อย่าให้คุณแม่บ้านรู้เชียวนะ เดี๋ยวจะเดือดร้อน)
เดินตรงไหนรู้หมด
โดยระบบจะติดตามเราเป็นช่วง ๆ และ ในแต่ละช่วงเวลาก็จะมีแผนที่ Location ที่เราไปเดินมา บอกเป็นเส้นทางเลย ว่าเราไปเดินตรงไหนมาบ้าง เพียงแค่แตะไปตรงแผนที่ และ เวลาที่เราต้องการรู้ เพียงเท่านี้ ความลับก็จะไม่มีอีกต่อไป
เดินตรงไหนเวลาอะไร นานเท่าไหร่ ก็รู้หมด
ในขณะเดียวกัน ก็จะมีข้อดีตรงที่ ถ้าเรานึกอะไรไม่ออก ว่าวันไหนไปที่ไหนมาบ้าง เวลาอะไร นานเท่าไหร่ เราก็สามารถที่จะมาเปิดแอปฯ นี้ดูได้ ซึ่งเปรียบเสมือนสมุดโน๊ตส่วนตัวเลยทีเดียว สบายไหมหละ เหมาะกับเป็น smart phone ในยุค 4.0 เลยครับ
ส่วนใครมีความลับ ไม่อยากให้ใครรู้ว่า ทำอะไรอยู่ที่ไหน เวลาใด ก็สามารถตั้งค่าความปลอดภัย โดยไปปิด GPS หรือ Location เพื่อไม่ให้ระบบรู้ว่าเราอยู่ที่ไหน เพียงแค่นี้ ก็จะเพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวท่านเองได้แล้ว ไม่มีใครรู้ว่าเราไปทำอะไรที่ไหนอย่างไร
เทคโนโลยี มีทั้งประโยชน์ และ โทษ ฉะนั้นเพียงแค่ใช้ให้ถูกก็จะเกิดประโยชน์อย่างสูงสุดครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา