17 ต.ค. 2020 เวลา 13:09 • ธุรกิจ
"ถ้วยร้อน" เปิดตัวเพียง 1 เดือนสร้างยอดขายทะลุ 1 ล้านถ้วย
บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปบรรจุในถ้วยที่สร้างความแตกต่าง ความสะดวก ฉีกแนว ตลาดเดิมๆ
"ถ้วยร้อน" แบรนด์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปน้องใหม่มาแรง ทานที่ไหนก็ได้โดยไม่ต้องเติมน้ำร้อนหรือเข้าไมโครเวฟ
1
เจ้าของผลิตภัณฑ์นี้คือคุณ กิตติพงษ์ สุขเคหา (แบงค์) หนุ่มไฟแรงที่ชอบทำธุรกิจด้วยความคิดที่แตกต่าง
คุณแบงค์เรียนจบปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตร์ ต่อมาได้ทำงานที่รถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยฝึกงานที่นี่มาก่อน และต่อมาก็อยากมีธุรกิจเป็นของตนเองจึงตัดสินใจออกจากงาน
ชีวิตเขาเคยสัมผัสมาครบทุกรสชาติ ล้มลุกคลุกคลาน ถูกคนสบประมาทมานับครั้งไม่ถ้วน แถมเคยมีหนี้สินกว่า 7 ล้านบาท จนเคยจะคิดสั้นมาแล้ว
1
โดยธุรกิจของเขาเริ่มจากทำน้ำอัดลมผลไม้แท้ ที่กำลังจะวางขายใน 7-11 แต่ก็ต้องประสบปัญหาไปต่อไม่ได้ธุรกิจล้ม ไม่มีทุนเหลือเงินติดตัว 40 บาท
Cr:คริสปี้คอร์น
ธุรกิจตัวต่อมาก็คือขนมคริสปี้ คอร์น หรือคาราเมล คอนเฟลกซึ่งเป็นขนมที่เกิดจาก อดีตแฟนเคยทำไว้ให้ทาน ก่อนที่จะเลิกลากันไป ซึ่งเป็นสูตรที่อร่อย เขาจึงมองว่าน่าจะทำขายได้
เริ่มแรกไม่มีเงินก็ไปหาหยิบยืมคนรอบข้างเพื่อซื้อวัตถุดิบและอุปกรณ์เพื่อผลิตสินค้าจำหน่าย โดยเริ่มวางขายตามถนน และตลาดทั่วไป ก่อนจะไปปรับปรุงแพคเกจจิ้งใหม่จากเดิมที่ส่วนใหญ่จะบรรจุลงในกระปุกที่ดูไม่ทันสมัย
โดยช่วงแรกมียอดขาย 2 แสนบาทจากการขายออนไลน์ซึ่งเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ ขนมคริสปี้คอร์นเติบโตอย่างรวดเร็วจนมียอดขายถึงวันละประมาณ 10 ล้านบาท และมีตัวแทนจำหน่ายอยู่ทั่วประเทศ ทั้งใน 7-11 ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าทั่วไป
แต่ล่าสุดเมื่อเดือนสิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ธุรกิจขนมครีสปี้คอร์นของเขาก็ต้องปิดตัวลงเนื่องมาจากปัญหาหลายประการ
ต่อมาเขาก็หันมาจับธุรกิจอีกตัวนั่นก็คือ
เจลบอลซักผ้า (Melt) และได้เปิดบริษัท เมลท์ (ประเทศไทย) จำกัดขึ้นมา ปัจจุบันได้วางจำหน่ายสินค้าตาม Tops ,Lawson108, 108 Shop, ช่องทางออนไลน์และตัวแทนจำหน่ายอื่นๆ
Cr.melt
ด้วยความมุ่งมั่นอดทน ความไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ความกล้าที่จะแตกต่างและวิสัยทัศน์ที่ดีเยี่ยม เขาจึงคิดมองหาธุรกิจใหม่เพิ่มเติม นั่นก็คือ
1
บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบนด์ "ถ้วยร้อน" ที่กำลังโด่งดังในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ซึ่งคุณแบงค์เป็นคนชอบกินชาบูน้ำดำ ชอบกินชาบูหม่าล่าอยู่แล้วเวลาหิวตอนกลางคืนไปหากินไม่ได้
Cr.hotcupnoodle
ก็เลยเกิดไอเดียขึ้นมาว่า "ถ้าเรายกหม้อชาบูมาไว้ที่บ้านหละ" จึงเกิดสินค้านี้ขึ้นมา ที่เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผสมกับผัก และต้มร้อนเองโดยไม่ต้องพึ่งน้ำร้อนหรือไมโครเวฟเลย ซึ่งนับว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว
"ถ้วยร้อน" ร้อนแรงสมชื่อจริงๆ เปิดตัวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาจดทะเบียนบริษัท ชื่อบริษัทแรบบิท เบสท์ ฟู๊ด จำกัด ซึ่งภายใน 1 เดือนสามารถสร้างยอดขายถึง 1 ล้านถ้วย..!! โดยเน้นขายส่งให้ตัวแทนจำหน่าย ส่วนราคาขายปลีกอยู่ที่ 35 บาท/ถ้วย
2
ปิดท้ายกับคำพูดที่ชวนให้คิดของ
คุณแบงค์ว่า "ถ้าหากใครมาดูถูกเราต่างๆ นานาก็ไม่ต้องไปตอบโต้อะไร แต่จงเปลี่ยนเอาแรงดูถูกนั้นมาเป็นแรงผลักดัน พัฒนาตัวเองแล้วทำให้เขาดู เดี๋ยวเขาก็เลิกดูถูกเราเอง"
โฆษณา