11 ต.ค. 2020 เวลา 03:25 • ไลฟ์สไตล์
ตอนที่ 6
ความรู้น้อยแต่ความมั่นใจสูง จนทำให้รูมเมทเลิกกับแฟน
😂 หลังจากการได้อยู่ที่จีนไปซักพัก เราก็เริ่มชินกับความหนาวสุดขั้วของอากาศได้แล้ว ส่วนนึงเป็นเพราะการปรับตัวตามกลไกของมนุษย์ อีกส่วนเป็นเพราะอากาศก็อุ่นขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ถือว่าเราใช้ชีวิตในอากาศยังติดลบอยู่เป็นเดือน เราและรูมเมทก็เข้ากันได้ดี ว่างๆ รูมเมทก็จะทำอาหารของมองโกเลียมาให้เรา ส่วนอาหารไทยวีนากินไม่ได้เลย เพราะ นางไม่ชอบกลิ่นน้ำปลา และรสเผ็ด เลยทำให้วีนามีโอกาสกินต้มยำที่เราทำให้แค่รอบเดียวและรอบสุดท้าย
🏡 เรื่องการเรียนภาษาจีนที่เค้าว่ายากนัก ยากหนา สำหรับเรา เราว่ามันไม่ยากเลย เป็นเพราะการที่เราไปอยู่ที่นั่น แน่นอนเราได้ใช้ในชีวิตประจำวัน อย่างน้อยก็ซื้อข้าวของได้ไม่ผิด จากเคยไป สั่งชานมเพิ่มหวาน เพิ่มน้ำแข็ง สรุปได้ชานมมา 3 แก้ว ก็เริ่ม ถาม ต่อรอง ได้ในสิ่งที่สั่ง ถือว่าเอาตัวรอดได้ในระดับนึง ส่วนการเรียน เราทำได้ค่อนข้างดีกว่าที่คิด (อันนี้ขอชมตัวเองหน่อย ) เป็นเพราะ บรรยากาศการกดดันว่าเราต้องมีสอบทุกวัน บวกกับความทะเยอทะยานของเรา ที่คิดว่าเราต้องตอบคำถามของเหล่าซือในห้องให้ได้ ไม่งั้นจะอายเด็ก ด้วยแหล่ะเลยทำให้ไม่มีปัญหาเหมือนตอนแรกๆแล้ว แต่ถ้าถามว่าชิวๆมั้ย ตอบเลยว่า ไม่!!!!
🎂 ปกติอยู่เมืองไทย เป็ดเป็นคนไม่ค่อยคุยกับคนแปลกหน้า ซื้อของ นั่งแท็กซี่ หรือเจอคนที่ไม่รู้จักจะไม่พูดเลย แต่เพราะเราเปลี่ยนที่ เปลี่ยนสังคม ทุกอย่างเราเลยกล้าที่จะเปลี่ยนพฤติกรรมหลายๆอย่าง โดยมีนิสัยชอบแซว ชอบคุยกับคนไปทั่วโดยเหยื่อของเราส่วนใหญ่จะเป็นพวก พ่อค้า แม่ค้า แม่บ้านที่หอ คนแก่ที่เดินข้างทางทั่วไป เราคุยหมด แต่รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้างก็ไม่เป็นไร เราแค่รู้สึกภูมิใจว่าเป็ดอย่างฉันพูดภาษาจีนได้ก็พอ จนได้เป็นลูกรักของพ่อค้าขายส้มหน้าหอ จนลุงแกชอบให้ผลไม้มากินฟรีๆ หลายครั้ง
🏡 ส่วนนึงที่ทำให้เรากล้าพูดภาษาจีนมากขึ้น หนึ่งในนั้นคือ รูมเมทสาวชาวมองโกเลีย เรานี่แหล่ะ ที่ชอบคุยภาษาจีนกับเรา รวมถึงบรรดากิ๊กๆของวีนา ที่นางพามาทำความรู้จัก อยู่บ่อยครั้ง ทั้งที่นางก็รู้ทั้งรู้ว่าเราฟังไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่นางก็พยายามพูดกับเราเพื่อให้เราชิน
🎁 จนวันนึง เราเพิ่งกลับมาจากเรียน ส่วนวีนากำลังสวนออกไป วีนาบอกเราว่าจะไปปาร์ตี้ข้างนอกคืนนี้ และก็พูดอะไรอีกไม่รู้ ฟังไม่ออก แต่เราก็ดันพยักหน้าเหมือนเข้าใจ เพราะในใจก็คิดอยู่ว่าปกตินางไปไหน จะกลับห้องหรือไม่กลับห้องนางไม่เคยบอกนี่หว่าวันนี้ทำไมมารายงาน แต่ก็ไม่สนใจ พอกินข้าว ทำการบ้าน อ่านหนังสือเสร็จเราก็เข้านอนปกติ
🙏🏼 และก็เกิดเรื่องจนได้ ประมาณตี 1 ตอนนั้นเป็ดเข้าเฝ้าพระอินทร์กำลังเข้าที่ เสียงเคาะประตูก็ดังขึ้น ก๊อก! ก๊อก! ก๊อก ! เราก็สะดุ้งตื่น และหงุดหงิดในใจ ทำไมวีนาไม่เปิดประตูมาเองทั้งที่นางก็มีคีย์การ์ด ลืมตามาและนอนต่อ ซักพักเสียงเคาะก็ดังอีก ก๊อก! ก๊อก ! ก๊อก ! เอาวะ สงสัยนางทำคีย์การ์ดหาย ตัดสินใจลุกขึ้นเปิดประตูก็ได้ ……แกร็ก! แต่เปิดออกมาภาพที่เห็นคือ แฟนหนุ่มเบอร์ 1 ของวีนาถือช่อกุหลาบสีแดงมาและคุกเข่าหน้าห้อง พร้อมพูด surprise!!!! ทุกอย่างเงียบกริบไปประมาณ 3 วินาที ตัดภาพมาที่เรา ที่ยืนทำตาปริบๆ ในใจคือ ชิบหายแล้วววววววววว
1
🎁 หนุ่มน้อยมองโกเลียก็เขินเรา เลยรีบลุกขึ้นยืน และถามเราว่าวีนาหลับหรอ ด้วยความที่เราอ่อนภาษาจีน บวกกับสมองตอนตี 1 ยังไม่ทำงานดี จังหวะนรกของเราก็เกิดขึ้น คือ เราดันตอบคำถามไปแบบโง่ๆไปว่า เปล่า วีนาไม่อยู่ วีนาไปข้างนอก ……ทุกอย่างเงียบกริบไป อีก 3 วินาทีเป็นครั้งที่ 2 ในใจของเราคือ อ้าว ซวยแล้ว สงสัยตอนหัวค่ำ ที่วีนามันพูดเยอะๆนี่คือนางจะเตี๊ยมเราแน่ๆ แต่เราดันไม่รู้เรื่องคิดไม่ทันจบ เจ้าหนุ่มน้อยรีบขอเข้าไปในห้องเรา ไปยืนมองที่เตียงวีนา ที่มีแต่เสื้อผ้าและชุดชั้นในกองอยู่ นางยืนเล่นมิวสิคอยู่พักนึง ก่อนหันมาตะคอกเรา วีนาไปไหน ! ไปกับใคร ! พอเราเห็นท่าทางของแฟนวีนาโกรธ สติเราก็จะแตกตาม เพราะไม่รู้จะตอบนางว่ายังไง อย่าว่าแต่ภาษาจีนเลย ต่อให้เป็นภาษาไทยเราก็ตอบไม่ได้ เลยตอบแบบโง่ๆอีกครั้งที่ 2 คือ ไม่รู้ ง่วงจัง พรุ่งนี้มีเรียนเช้า บ๊ายบาย และผลักแฟนนางออกจากห้องไป นอนใจเต้นว่าวีนาจะกลับมาฆ่าเรามั้ย เพราะทำแผนนางแตกหมดเลย ฮืออออออออออออออออออออออออ
1
🎂 เรารีบ wechat ไปบอกวีนาให้เตรียมตัวรับมือกับสึนามิ ที่กำลังจะตามมาแน่ๆ นางตอบมาแค่คำเดียว “ อืมมมม.” ตอนนี้ขนหัวลุกไปหมดแล้วจ้า กลัวว่านางจะโกรธ และนางก็โกรธจริง เพราะ หลังจากนั้น นางเศร้าเป็นอาทิตย์ แอบส่องใน Timeline ก็จะโพสต์เพลงเศร้าๆกับชีวิต ไปพักนึง วันดีคืนดีก็จุดเทียนทำพิธีกรรมตามสไตล์ของนาง ส่วนเราก็จะหนีไปอยู่ห้องน้องคนไทย จนดึกจะกลับมาแค่อาบน้ำและกลับมานอนแค่นั้น ไม่ได้คุยกันเป็นอาทิตย์
แต่สุดท้าย ก็มีเหตุการณ์ให้กลับมาคุยกันเพราะมันดันมีเรื่องที่ต้องหนีตายกันเกิดขึ้น ครั้งใหญ่ของฮาร์บิน
++++++++โปรดติดตามตอนต่อไป +++++++++
โฆษณา