12 ต.ค. 2020 เวลา 00:07 • การศึกษา
สกุลเงินตำหรับ จับจ่ายเซ็กซ์
เป็นที่รู้กันว่า ทั่วโลกมีสกุลเงินอยู่มากมาย ซึ่งมีอัตราและมูลค่าแตกต่างกันออกไป แต่คุณรู้ไหม ประชาชนชาวโลก เคยสร้างสกุลเงินชนิดหนึ่ง ซึ่งสามารถชำระหนี้ เอ้ยย ..!! ซึ่งสามารถชำระเซ็กซ์ได้ตามกฎหมาย มันเป็นยังไง ผู้เขียนจะแรงค์ให้ฟัง ใน 12 ข้อต่อไปนี้ครับ
2
1 ในช่วงยุครุ่งเรื่องแห่งอาณาโรมัน นั่นคงต้องย้อนกลับไปประมาณ ห้าร้อยปีก่อนคริสตกาล นักโบราณคดีค้นพบเหรียญชนิดหนึ่ง กระจายอยู่ทั่วสารทิศ ความแปลกของมัน ก็คือรูปสลักบนเหรียญนี่แหละ ที่ทำเอาเหล่านักวิทย์ฯ ต้องอ้าปากค้างไปตามๆ กัน
2 ตัวเหรียญทำมาจากเหล็กผสม ภาพด้านหนึ่งเป็นตัวเลข น่าจะหมายถึงมูลค่าของมัน ส่วนอีกด้าน เป็นภาพท่วงท่า ลีลารัก โดยเหรียญแต่ละเหรียญ มีมูลค่าแตกต่างกันไป ตามลีลาบนเหรียญ ซึ่งท่ายาก ก็คงจะแพงหน่อย เป็นที่เข้าใจกันประมาณนั้น
3 พิพิธภัณฑ์ในยุโรปหลายแห่ง มีเหรียญเหล่านี้อยู่มากมาย แต่มันถูกเก็บใส่หีบ ล็อกกุญแจไว้ในชั้นใต้ดินอย่างมิดชิด แทนที่จะถูกนำออกมาเปิดเผย และศึกษาความเป็นมา แต่ก็เข้าใจได้ ที่สังคมยุคก่อน อาจมองว่าเรื่องเหล่านี้ คงเป็นเรื่องไม่เหมาะ ไม่ควรซักเท่าไหร่
4 อเล็กซานเดอร์ เบอร์เช แห่งมหาวิทยาลัยวอร์ซอร์ ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า เหรียญนี้ปรากฎอยู่ในช่วงตั้งแต่โรมันยุคเริ่ม ไปจนถึงยุคล่มสลาย ซึ่งมีเหตุการณ์ปรากฎถึงอัตราเงินเฟ้อ แน่นอนว่าหากตัวเลขน้อย จะเป็นช่วงต้นยุค และหากเป็นตัวเลขมาก ก็จะเป็นช่วงเงินเฟ้อนั่นเอง
5 หนึ่งในเหรียญเหล่านั้น คือเหรียญที่มีรูปของการทำ "ออรัลเซ็กซ์" ซึ่งอีกด้านของเหรียญ จะมีมูลค่าเท่ากับสาม ส่วนเหรียญที่ถูกหยิบยกมาอธิบายประกอบกัน คือเหรียญที่มีภาพหญิงชายซัมติงกัน โดยมันมีตัวเลขเท่ากับ สิบสาม
6 อุตสาหกรรมประเภทนี้ ในยุคนั้นเป็นที่แพร่หลาย และมากมาย จนได้รับการสถาปนา สถาบัน เลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าจะเป็น ดินแดนลิเบีย หรือ คาลีโดเนีย ก็ล้วนมีหลักฐานเหล่านี้ปรากฎอยู่ แสดงถึงชาวเมือง สามารถจับจ่ายเซ็กซ์ ได้อย่างสะดวกสบาย ราวกับใช้คิวอาร์โคทเลยทีเดียว
7 เฮอรอโดทัส เคยเขียนถึงขบวนการค้าทาสในยุคนั้นว่า ชาวกรีกที่มีบุตรสาว มักขายลูกสาวตนเองไปเป็นทาส ซึ่งคนไหนที่เป็นสาวสวยหน้าตาดี ก็มักจะถูกส่งไปขายเป็นทาสในต่างแดน แน่นอนว่าเค้าเรียกพวกเธอว่า โสเภณีทาส
8 ทาส คือ บุคคลที่ไม่ว่าจะกระทำสิ่งใด ๆ ก็จะไม่ได้รับค่าตอบแทน หมายถึงเหรียญเหล็กเหล่านั้น จะตกเป็นของ เจ้าของทาสโดยปริยาย รวมไปถึงหากเจ้าของทาส มีโสเภณีทาสจำนวนมาก คงก็ไม่ต่างจากพ่อเล้าดีดีนี่เอง
9 หลักฐานอีกชิ้น ที่บ่งชี้ไปยังสังคมการค้าเซ็กซ์ คือ ภาพสลักที่ปรากฎอยู่บน ซิตูลา ถังไวน์ของชนเผ่าอีทรัสคัน ซึ่งพบทางตอนเหนือของอิตาลี เผยให้เห็นถึงการใช้เตียงนอน เพื่อประโยชน์แห่งเซ็กซ์ และนับเป็นหลักฐาน ของการประดิษฐ์เตียงเพื่อกามกิจ ที่เก่าแก่ที่สุด
1
10 ซิตูลาชิ้นหนึ่ง บอกเล่าเรื่องราวของเซ็กซ์อย่างชัดเจน คือรูปที่สลักบนถังไวน์ แสดงการร่วมรัก ของชายหญิงสองคู่ กับหญิงสาวที่มีผ้าโพกหัว โดยชายทั้งคู่นั้น ต่างหันหน้าเผชิญกัน นักโบราณคดีตั้งสมมุติฐานว่า นี่เป็นการแข่งขัน อันแสดงถึงความต้องการเหนือกว่าของเพศชาย
11 ผ้าที่โพกหัวของผู้หญิงในภาพ นักโบราณคดีให้ความเห็นว่า พวกเธอทั้งสองคน อาจเป็นสาวพรหมจารี ที่ถูกซื้อมาด้วยเหรียญเหล็ก ก่อนจะถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งในการแข่งขัน ยืนยันได้จากสีหน้าของเธอทั้งสอง ซึ่งหล่อนไม่ได้มีสีหน้าสุขสม หรือชังการกระทำดังกล่าวเลย
12 เรื่องราวของเหรียญเหล็กสกุลนี้ ค่อย ๆ ถูกลืมเลือนไป พร้อม ๆ กับความเสื่อม และล่มสลายลงของอาณาจักรโรมัน อาณาที่เคยยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ คงเหลือไว้เพียงปริศนา แม้บางชิ้น ยังจะยังคงถูกซุกซ่อนเอาไว้ เพื่อเปิดเผยในวันที่โลกพร้อมจะรับรู้
กดไลค์หากถูกใจ
แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์
คอมเมนท์เพื่อแนะนำติชม
พูดคุย และทักทายผ่านอีเมลล์หรือ HangOut ที่
แหล่งข้อมูล ภาพ และสื่อประกอบ
หนังสือ ประวัติศาสตร์ใต้สะดือ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา