12 ต.ค. 2020 เวลา 09:19 • ดนตรี เพลง
พูดอย่างไร ได้เขาทั้งใจ ยอมยกให้ได้ทุกอย่างเลย ❤️
การพูดเป็นอีกทักษะที่เราไม่สามารถปฏิเสธได้เลย เพราะในทุกวัน เราต้องสื่อสารกันผ่านการพูดคุย แล้วเราจะทำอย่างไรดีล่ะ ให้ตัวเราเป็นที่ประทับใจกับคนที่เราพูดด้วย
การที่คนหนึ่งจะประทับใจใครสักคน มันดูเหมือนเป็นเรื่องยากนะ แต่มันไม่ยากเกินความสามารถของคุณอย่างแน่นอน เริ่มต้นด้วยการพูดคุยระหว่างตัวเราและอีกฝ่าย เราจะเริ่มต้นให้ใครเป็นหลัก ใครเป็นจุดโฟกัสของคุณ
..... ผู้พูด หรือ ผู้ฟัง .....
เมื่อคุณเอาตนเองเป็นหลัก คุณจะเริ่มต้นด้วยความต้องการของตนเอง เช่น ฉันอยากจะกิน... ทางงานเราจะทำแบบนี้... ฉันคิดว่า... เมื่อคุณเริ่มต้นจากตนเองเป็นหลัก เชื่อมั่นว่าคนที่ฟังสิ่งที่คุณพูด เขาจะรู้สึกว่าถูกบังคับ หรือ ไม่อยากทำสิ่งนั้นๆแบบเต็มใจ แต่ในทางกลับกัน หากเราพูดถึงความต้องการ หรือ ประโยชน์ของอีกฝ่ายก่อน แน่นอนว่า คุณจะได้ใจคนฟังตั้งแต่เริ่มต้นเลย เช่น เพื่อความสะดวกในการเดินทางของคุณ อาจจะใช้รถสายนี้ได้นะ, เพื่อความปลอดภัยของคุณ อยากให้คุณเก็บสิ่งของไว้ให้ดี, เพื่อความเป็นส่วนตัวของคุณ หากมีอะไรให้ช่วยสามารถโทรมาหาได้เลยนะ เป็นต้น เริ่มด้วยการ [พูดประโยชน์ของอีกฝ่ายก่อนเสมอ] ตามด้วย [ความต้องการของเรา]
เมื่อเราโฟกัสที่คนฟังเป็นหลัก คนที่ได้พูดคุยกับเรา เขาจะรู้สึกว่าเขาสำคัญกับเรานะ เขามีคุณค่ากับเรา คุณให้ความสนใจ ใส่ใจเขา แบบนี้จะไม่ยกทั้งใจให้ได้อย่างไร
..... เริ่มต้นด้วยการให้คนอื่นก่อนเสมอ แล้วคุณจะได้ในสิ่งที่คุณต้องการ .....
โฆษณา