13 ต.ค. 2020 เวลา 00:55 • ท่องเที่ยว
นั่งรถไฟไปนครปฐม (5) .. ร้านกาแฟ ฌาร์แด็ง เดอ ไชยศรี
Jardin de Chaisri … เป็นร้านกาแฟในสวนของกลุ่มบ้านเรือนไทย โดยตัวเรือนไทยเป็นตัวเรือนเก่าอายุ 60-70 ปี ที่มีการนำฝาและพื้นกระดานมาประกอบ แล้วใส่เครื่องบน หลังคากระเบื้องสุโขทัยออ และปรุงออกมาเป็นกลุ่มเรือนไทยสวยๆอย่างที่เราเห็นนี่แหละค่ะ
ว่ากันว่า … แรกเริ่มนั้นที่นี่ถูกใช้เป็นบ้านพักตากอากาศช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ของครอบครัวผู้เป็นเจ้าของ แต่ต่อมามีแนวคิดที่จะให้ผู้คนได้มีโอกาสเข้ามาชื่นชมสถานที่ และบรรยากาศที่งดงามร่วมกัน
ทางเจ้าของจึงเปิดเป็นร้านกาแฟ ที่มีคอนเซ็ปของร้าน คือ เป็นร้านกาแฟในสวนที่เต็มไปด้วยแมกไม้ไทยอันร่มรื่น สงบเงียบ โดยมีหมู่เรือนไทยเป็นแกนหลักในการให้บรรยากาศไทยๆ สงบเงียบ
Jardin de Chaisri … “สวนแห่งเมืองนครไชยศรี” จึงถูกเลือกให้เป็นชื่อของร้านตามคอนเซ็ปที่วางเอาไว้ .. ร้านกาแฟแห่งนี้ได้รับการต้อนรับและนิยมอย่างน่าชื่นใจ ปัจจุบันเปิดตั้งแต่วันพุธจนถึงอาทิตย์ ตามความเรียกร้องของลูกค้า
เมื่อเดินเข้ามา จะเห็นหมู่เรือนไทยสวยๆ รายล้อมด้วยบรรยากาศสวนสวยแบบไทย ๆ สุดคลาสสิก
Jardin de Chaisri … เป็นร้านกาแฟที่ให้บริการเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็น รวมถึงมีเค้กและขนมหวานรสชาติอร่อยหลายชนิดให้เลือกทานตามความชอบ
เครื่องดื่ม และเค๊กรสส้ม ... อร่อยค่ะ
ที่นั่ง .. มีทั้งโซนอินดอร์ และเอ้าท์ดอร์ เลือกได้ตามอัธยาศัย
ต้นไม้ใหญ่ที่ปลูกเอาไว้มากมาย แผ่กิ่งก้านสาขารอบๆสระน้ำ สร้างบรรยากาศที่ร่มเย็น ร่มรื่น … ฟินมากๆหากได้นั่งเอกเขนกจิบเครื่องดื่ม รับประทานของว่างในศาลาหลังน้อยริมสระน้ำ
ที่นั่งริมสระ … ความร่มรื่นและเย็นสบาย นั่งชมวิวกันแบบเพลิน ๆ ใช้เครื่องกระเบื้องประเภทกี๋ และกระถางกระเบื้องเคลือบสีสวยมาประดับแทรกตัวตามมุมต่างๆ การนั่งที่ร้านนี้จึงให้ความรู้สึก ชิลชิลมีความสุขทุกนาที
ข้อมูลเพิ่มเติมที่ http://www.facebook.com/Jardindechaisri
ติดต่อ 086-506-0455 / 096-517-4852
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Iceland ดินแดนแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟ
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สถานีความสุข by Supawan
โฆษณา