13 ต.ค. 2020 เวลา 03:52 • ไลฟ์สไตล์
🇨🇳 ในการได้เจอ คนต่างชาติเยอะๆแล้วเราบอกเค้าว่าเป็น “ คนไทย” เนี่ยต่างชาติจะตาลุกวาวละจะพูดเหมือนเป็นแพทเทิ่ลเดียวกันคือ
1. ว้าววว เมืองไทยสวยมาก น่าอยู่มาก
2. ว้าวว อาหารไทยอร่อยมาก และถูกมาก
และข้อสุดท้าย ที่ทำให้ภูมิใจที่สุดคือ
3. โหเมืองไทยเป็นประเทศที่มี พระราชาที่ยิ่งใหญ่ ที่สุด
คำนี้มันไม่ใช่คำที่เค้าพูดตามสื่อ หรือ แค่เขาเล่าว่านะ เพราะ ถ้าหากคุยกับต่างชาติหลายๆคนแล้วจะเห็นเลยว่า เค้าค่อนข้างลำบากบางคนมาเรียนจีนเพราะต้องการหนีความลำบาก ความยากจน หนีสงคราม หนีการเข้ารับการเป็นทหาร(บางประเทศทั้งหญิงและชายต้องเกณฑ์ทหาร) บลาๆๆ
ไทยเป็นประเทศเดียว ที่ไม่ได้มีปัญหาจากการเมืองหรือความลำบากจากรัฐบาลจนทำให้คนไทยออกนอกประเทศ (ยกเว้นทำตัวเอง) ฉะนั้นเค้าจะมองว่าบ้านเรา คือเมืองสวรรค์ ที่ศิวิไลมาก ทั้งหมดเพราะ “มีพระมหากษัตริย์ที่ดีที่สุดในโลก” และชั้นก็เชื่อว่าเป็นเช่นนั้น ทุกคำสอน ทุกโครงการพระราชดำริ ทุกการพระราชดำเนิน ทุกพระราชดำรัส ของพระองค์ท่าน ไม่มีอันไหนเลย ที่ไม่ใช่เพื่อประโยชน์ของประชาชน และประเทศชาติ
🇹🇭 ฉันภูมิใจที่ได้เกิดมาทันได้เห็นเทวดาเดินดินถึง 2 ครั้ง และขอพูดได้เต็มปากว่า การที่เราชอบรีวิว ที่เที่ยว เรื่องราวประวัติศาสตร์ ที่มาของที่นั้นๆ เอามาเล่าเรื่องได้ยาวๆ เนี่ย ส่วนหนึ่งเพราะ พระราชดำรัสของพระองค์ ข้อนึง ว่า”ให้หยุดอ่านคำอธิบาย สถานที่ประวัติศาสตร์ซึ่งอยู่ตามริมทางเสียบ้าง”
ทุนเดิมชอบเที่ยว+ถ่ายรูป แต่ไม่ค่อยอ่าน แต่พอเริ่มอ่านเท่านั้นแหล่ะ มันเริ่มเที่ยวสนุกขึ้น และเอามาเล่าต่อ ได้เป็นฉากๆ จากเล่าให้แม่ฟังจนนางเบื่อ ก็มาโพสต์เรื่อยๆจนบางคนมาบอกว่าเห้ยเขียนดีนะ ชอบอ่านนะ รออ่านนะมันดีต่อใจมากจริงๆ และมันเลยเป็น 1ในเหตุผลที่มาของการทำ Blogs นี้ขึ้นมา
โฆษณา