13 ต.ค. 2020 เวลา 08:53 • ธุรกิจ
ความสำเร็จของ Choonano จากผู้หญิงที่ทำงานประจำ
ก่อนที่จะเริ่ม Choonano
คุณนกก็เป็นพนักงานบริษัท ทั่วไป เหมือนกับทุกๆ คน แต่พออายุเข้า 40 แล้วก็มองว่าเบื่อการทำงานบริษัทก็เลยลาออกมาเป็นแม่บ้าน ดูแลบ้าน ดูแลสามีและลูก
เรื่องก็มีอยู่ว่า เริ่มต้นจากที่ หลานชายเพิ่งจบจากเกษตร หลานชายอยากทำธุรกิจส่วนตัวเขามองว่ารองเท้ากีฬาในบ้านเราค่อนข้างบูม เขาก็เลยอยากทำน้ำยาทำความสะอาดรองเท้า และพอดีว่า สามีของคุณนก มีโรงงานทำน้ำยาทำความสะอาดอยู่แล้วพอดี หลานชายเลยมาปรึกษาว่าจะทำอย่างไร คุณนกก็เลยติดต่อสามี และหาทีมวิจัยพัฒนาสินค้า จนผลิตเป็นสินค้าน้ำยาทำความสะอาดรองเท้า แต่พอสินค้าผลิตเสร็จ หลานชายก็มาบอกว่าจะเป็นเรียนต่อเมืองนอก ก็เลยเป็นปัญหาของคุณนกว่าแล้วเราจะขายสินค้านั้นอย่างไร
อุปสรรคที่เจอ
อุปสรรคที่เข้ามามีมากมาย โดยส่วนตัวคุณนกแล้วใช้ความอดทน ในการทำงาน
อุปสรรคอันดับต้นๆ เลยคือ เรื่องของเทคโนโลยี เพราะตัวคุณนกเองก็อายุมากแล้ว ไม่ค่อยเข้าใจในการขายสินค้าออนไลน์เรื่องเทคโนโลยีต่างๆ คุณนก เรียนรู้และก็อดทน ยอดขายช่วงแรกๆ ก็คือ ขายไม่ได้เลย ไม่ว่าลูกค้าจะสั่งวันละชิ้น หรือ กี่ชิ้นก็ตามคุณนกก็จะขับรถไปส่งที่ kerry express เพราะมองว่าลูกค้าเลือกเราแล้ว เราก็ต้องทำให้ดีที่สุด
จุดเปลี่ยนของ Choonano
พอเริ่มขายของออนไลน์ ก็ต้องเริ่มหาความรู้ โดยคุณนก ได้ไปเรียนคอรส์ออนไลน์ต่างๆ เกี่ยวกับการขายสินค้าออนไลน์ รวมถึงการหาช่องทางการขายใหม่ๆ การขายสินค้าออนไลน์ จากการเรียนรู้ ก็ทำให้ยอดขายเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เกิน 100% ยอดขายตอนนี้ก็ หกหลักต่อเดือน
อะไรที่ทำให้ Choonano ประสบความสำเร็จ
อ่านเพิ่มเติม
โฆษณา