13 ต.ค. 2020 เวลา 17:23 • ประวัติศาสตร์
• ภาพของบรรดาอดีตทหารนาซีเยอรมัน ที่ได้ถูกบังคับให้ชมวีรกรรมอันเลวร้าย ที่นาซีเยอรมันเคยกระทำ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2
ภายหลังจากที่สงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุดลงในปี 1945 ฝ่ายสัมพันธมิตร (Allied) ซึ่งเป็นฝ่ายผู้ชนะสงคราม ก็ได้เข้ามายึดครองประเทศเยอรมนี เพื่อทำการกวาดล้างอิทธิพลที่ยังคงมีอยู่ของพรรคนาซี (Nazi) และ อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ (Adolf Hitler) ให้หมดสิ้นไปจากเยอรมนี
โดยนโยบายที่ฝ่ายสัมพันธมิตร ใช้ในการกำจัดอิทธิพลของนาซีเยอรมันนี้ ถูกเรียกว่า "มาตรการขจัดระบอบนาซี" (Denazification หรือ Entnazifizierung ในภาษาเยอรมัน)
ซึ่งหนึ่งในนโยบายของ Denazification ก็คือการบังคับให้อดีตทหารของนาซีเยอรมัน รับชมภาพความรุนแรงและวีรกรรมอันเลวร้ายต่าง ๆ ที่นาซีเยอรมันเคยกระทำมาตลอดในช่วงสงคราม
อดีตทหารนาซีเยอรมัน ถูกบังคับให้ดูการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ในค่ายกักกันชาวยิว ทว่าส่วนใหญ่แล้ว ทหารเหล่าไม่ได้มีส่วนใด ๆ ต่อความรุนแรงในครั้งนี้เลย
ทว่าบรรดาอดีตทหารนาซีเยอรมัน ที่ได้ถูกบังคับให้รับชมภาพอันรุนแรง และน่าสะเทือนใจนี้ ส่วนใหญ่แล้ว พวกเขาจะสังกัดอยู่ในกองทัพแวร์มัคท์ (Wehrmacht) ซึ่งเป็นกองทัพประจำประเทศเยอรมนี และไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับเหตุการณ์ครั้งรุนแรงโดยฝีมือของนาซีื อย่างเช่นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิว (Holocaust) เป็นต้น
ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้อดีตทหารส่วนใหญ่ ต่างพากันเบือนหน้าหนี และสะเทือนใจต่อภาพเหตุการณ์ที่ได้ปรากฏอยู่ต่อหน้าพวกเขา ...
*** Reference
#HistofunDeluxe
โฆษณา