14 ต.ค. 2020 เวลา 07:03 • ความคิดเห็น
ถ้าเรามองโลกในแง่ดี
คนที่มีความสุขก็คือตัวเราเอง
ถ้าสมมุติว่าเจอคนขับรถปาดหน้า ให้เราคิดซะว่าพวกเขากำลังจะรีบไป ธุระของเขาอะไรซะอย่าง อย่างเช่นพ่อแม่เขาไม่สบาย หรือว่าลูกเขาไม่สบาย
เขาต้องรีบไปโรงพยาบาลแน่ๆเลย หรือว่าเขาเป็นนักธุรกิจกำลังนัดลูกค้าเอาไว้ เขาต้องรีบไป ถ้าเราคิดแบบนี้เราก็จะมีความสุข
ถ้าเราไปตะโกนด่าเขาว่าไอ้สัตว์ จะรีบไปตายที่ไหน เราด่าเขาแบบนี้ เขาจะได้ยินไหมเขาขับรถไปถึงไหนต่อไหนแล้ว เขาไม่มีทางได้ยินหรอก คนที่โมโหมากที่สุดก็คือเรา
ก้อนหินมันอยู่ของมันอยู่ดีๆ เรื่องอะไรเราจะเก็บ มาแบกไว้บนบ่า ให้มันหนักเปล่า ถ้าเราตระหนักรู้แล้วก็ปล่อยว่าง หนักแน่น อย่าหลงเชื่อ คำคนอื่นเป่าหู
เท่านั้นก็เราสามารถมีความสุขได้แล้ว คนฉลาด เขาไม่ฟัง คำ เป่าหู จากผู้อื่นหรอก นอกจากคนโง่เท่านั้นที่จะหลงเชื่อคนอื่น ให้เราหัดคิดบวกทุกๆวัน ชีวิตเราก็จะเจอความสุข ถ้าเราคิดในแง่ลบ คนที่ทุกข์ที่สุดก็คือเรา ไม่มีใครทำร้ายเราได้นอกจากตัวเราเอง
อย่างเช่นเราคุยกับคนอื่น คนอื่นไม่ตอบเราเลยแม้ว่าจะเรื่องอะไร ก็ช่างเขา ให้เราคิดซะว่าเขาไม่ได้ยิน เท่านั้นเราก็มีความสุขแล้ว ถ้าเราเจอคนที่เขากำลังตะโกนด่าเรา ให้เราคิดซะว่า เขากำลังไม่สบาย เขาด่าเราดีกว่าเราไปด่าเขา ถ้าเราคิดแบบนี้เราก็จะมีความสุข
เมื่อกี้เพิ่งเจอ มนุษย์ป้าคนหนึ่ง ทั้งทั้งที่เราบอกเขาว่า แดดออกกำลังซักผ้าอยู่นะ บอกเขาไปหยกๆ ยังหามากว่าเราเราไม่อยากคุยกับเขา ช่างเถอะนะมนุษย์ป้าคงจะขาดความอบอุ่นจากลูกหลาน ก็เลยมาหาเรื่องชาวบ้าน เท่านั้นเอง เขาคงฟังภาษาคนไม่ออก
แต่ถ้าเราไปบอกเขาเป็นภาษาลิง รักก็เรื่องใหญ่เลยฮ่าๆๆ ไม่รู้จะพูดยังไงเจอมนุษย์ป้าระเบิดอารมณ์ ก็งงอยู่เหมือนกันว่าทำผิดอะไร แต่ก็ช่างมันเถอะหนาไม่มีใครทำร้ายจิตใจเราได้นอกจากตัวเราเอง
โฆษณา