29 ต.ค. 2020 เวลา 05:01 • ไลฟ์สไตล์
#เพื่อนใหม่
เจ้าอ้วน
ช่วงนี้อยู่บนดอย เราก็จะอินกับบรรยากาศบนดอยหน่อย ๆ เพราะบนดอยช่วงนี้บรรยากาศดีมากกกก 555 และแน่นอนการมาเที่ยวบนดอยแบบนี้ "ไอด้วง"น้องสาวสุดที่รักก็สร้างกฏขึ้นมาอีกแล้ว!!! 😅😅 ด้วยการใช้ชีวิตแบบไร้โซเชียล ให้ติดต่อหรือใช้โทรศัพท์เมื่อจำเป็นเท่านั้น...😅😅
เราไม่ติดอยู่แล้ว เพราะบรรยากาศบนนี้เหมาะกับการเที่ยวเล่น 555 และก็ทำอะไรหลาย ๆ อย่างที่อยากทำ จนทำให้เราไม่ค่อยจะสนใจเล่นมือถือสักเท่าไร ไม่ค่อยเล่นโซเชียล น้อยมากที่จะแตะมือถือ ถ้าไม่ทำงาน หรือหาข้อมูล
เราเที่ยวเล่น ทำอะไรต่ออะไรหลายอย่างเลย และแน่นอนพวกเรามีเพื่อนใหม่กันด้วย555😁
เดอะแก๊งค์เด็กน้อยบนดอยทั้งหลาย ชอบมาเล่นและทักทายกับพวกเรา แรก ๆ เจอกับพวกเด็ก เราก็ถ่ายรูป นั่นโน่นนี่กับเด็ก ๆ ไปเรื่อยนะ และแน่นอน จะถ่ายรูปกันฟรี ๆ ได้ไง ต้องมีค่าขนมกันบ้าง 555 แต่หลัง ๆ เจอกันบ่อย ๆ เด็ก ๆ ไม่ได้มาหาแค่อยากถ่ายรูปละ เหมือนมาเล่นด้วยจริงจัง555 พาไปตรงนั้นตรงนี้ ไปเที่ยวไร่ชา ไปตลาด สนุกดี55 รู้สึกว่ากลายเป็นหัวโจกเด็กไปเลยโดยปริยาย ไม่รู้ว่ามิตรภาพแบบนี้เกิดขึ้นได้ยังไงแฮะ แต่ก็อืม....รู้สึกดีจัง
ใบชายามเช้า
ที่โน่นจะมีขนมอยู่ชนิดนึง เจ้าอ้วน(หัวหน้าแก๊งค์เด็กดอย) พาไปลองชิมที่บ้าน ลืมชื่อเหมือนกันว่าเรียกว่าอะไร แต่อร่อยดี ทำมาจากข้าวเหนียวดำ หรือข้าวก่ำ เอาข้าวไปตำให้ละเอียดจนเป็นแป้ง แล้วเอาไปนวด แป้งจะมีความหนึบ ๆ เสร็จแล้วทำแป้งเป็นแผ่น ๆ เอาไปย่างไฟ ใส่ไส้ด้วยน้ำอ้อย พอแป้งสุกก็เอามากินตอนร้อน ๆ อยากบอกว่าอร่อยมากกกกก แต่ลวกปาก 555 รีบไปหน่อย..ฮ่วย!!! รสสัมผัสมันจะหนึบ ๆ เหมือนโมจิ หอมข้าว และน้ำอ้อย เมื่อน้ำอ้อยที่ใส่ลงไปโดนความร้อนจนกลายเป็นลาวา เวลาที่กัดขนมไส้ก็จะเยิ้ม ๆ ผสมกับแป้งอุ่น ๆ เข้ากันกับอากาศหนาวมาก ๆ... แม่เจ้าอ้วนใจดีมาก ย่างให้อย่างเยอะ กินกันเปรมเลยจ้าาา ไม่ใช่แค่ขนมนะที่อร่อย มิตรภาพก็หอมหวานเช่นกัน
ขนมอะไรน้อ🤔🤔🤔
พอมาเจออะไรแบบนี้ มันก็ทำให้เรานึกย้อนไปเมื่อตอนเป็นเด็ก ด้วยความที่เราเป็นเด็กต่างจังหวัด ก็จะเล่นอะไรทะโมนไปเรื่อย ปีนต้นไม้เล่นบ้าง ซ่อนแอบบ้าง เล่นน้ำคลองบ้าง ตามประสาเด็กบ้านนอก เล่นสนุกไปกับพวกเพื่อนๆ พี่น้องในวัยเดียวกัน วันธรรมดาตอนเช้าก็ไปโรงเรียน ตอนเย็นนั่งรถโรงเรียนกลับมาบ้าน จะมีพวกลูกสมุนมารอเล่นด้วย เราก็จะรีบทำการบ้านให้เสร็จ แล้วออกไปเล่น จนตกเย็นก็อาบน้ำกินข้าว นอน
วันหยุดสุดสัปดาห์ไม่ต้องพูดถึง เช้ามาพวกลูกสมุนมารอกันที่บ้านแล้ว แม่ก็จะชงโอวัลตินให้กินคนละแก้ว แล้วกินข้าวเช้าด้วยกัน จากนั้นดูการ์ตูนช่อง 9 จนหมดรายการ ก่อนออกไปเล่นทะโมน ตกเย็นถึงจะแยกย้ายกันกลับบ้าน อาบน้ำ นอน ชีวิตช่วงนั้นมีความสุขมากจริง ๆ
ส่วนแก๊งค์พวกผู้ใหญ่ แก๊งค์แม่บ้าน แก๊งค์ตายาย เค้าก็จะมีสมาคมของเค้า เราจำได้ว่าช่วงบ่ายวันเสาร์ วันอาทิตย์ จะมีถ่ายทอดสดชกมวยไทย เดอะแก๊งค์ของตาก็จะมาที่บ้านเรา แล้วรวมตัวกันดูมวย หมาก พลู เมี่ยง ต้องมีพร้อมต้อนรับเสมอ บางวันแก๊งค์แม่ ๆ ก็จะรวมตัวกันทำส้มตำกินบ้าง ทำนั่นโน่นนี่บ้างตามประสาแม่บ้าน แต่เราชอบตอนแก๊งค์คุณตามา เพราะแก๊งค์คุณตาชอบใช้ให้ไปซื้อยาสูบ แล้วก็จะให้ตังซื้อขนม555
ด้วยความที่เราเป็นเด็กต่างจังหวัด เราก็จะได้เห็นความเป็นมิตรของคนในหมู่บ้าน ทุกคนในหมู่บ้านรู้จักกันแทบหมด บ้านนี้ลูกกี่คน ใครเป็นลูกใคร ใครป่วย ใครเป็นอะไร รู้หมด มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน บ้านนั้นทำแกงไก่มีเยอะก็ตักมาให้บ้านนี้ บ้านนี้มีผลไม้เต็มต้นก็เก็บไปให้บ้านโน้น บ้านโน้นข้าวหมดก็มาขอแบ่งบ้านนี้ การได้มาเที่ยวมันทำให้ความรู้สึกนั้นกลับมาอีกครั้ง แม้ว่าตอนนี้โลกของแต่ละคนจะอยู่ในโซเชียลมากกว่าก็ตาม
⭐⭐เพื่อนใหม่⭐⭐
เมื่อเธอร้อน เธอก็มีสายลมพัดผ่านมา
เมื่อเธอหนาว เธอก็มี เปลวไฟ
เมื่อเธอหิว เธอก็มีข้าวปลา เตรียมไว้
เมื่อกระหาย สายธาร ก็ไหลมา
เมื่อจะนอน เธอก็มีเสียงนิทาน กล่อมเธอ
เมื่อเธอเผลอ เธอก็มีเสียงเตือน
เมื่อเธอเหงา เธอก็มีเสียงเพลงเป็นเพื่อน
ใต้แสงเดือน เธอก้มมอง แต่แสงไฟ
ถ้าหากว่าถึงเวลานั้น ตัวฉันยังจะมีความหมาย
ยังจะหลงเหลือความหมายใดกับเธอ
เพราะว่าเธอร้อนหรือเธอหนาว เธอก็มีเค้าเสมอ
ถึงวันนั้น ฉันยังจะเหลือความหมายใด
หากถึงวันนั้น ฉันยังจะเหลือ ความหมายใด
เมื่อเธอหลง เธอก็มีเสียงนำ บอกทาง
เมื่อเธอหาของ เธอก็เจอ ทันใด
เมื่อเธอมีคำถาม ร้อยพัน เรื่องใด
เธอก็มี คำตอบ ในทันที
คล้ายเธอยืนอยู่บน สังคมวุ่นวาย
คล้ายเธอ ยืนอยู่เพียง คนเดียว
คล้ายวุ่นวาย คล้ายโดดเดี่ยว
อยู่คนเดียวเธอก็มี เพื่อนคุย
อยู่คนเดียว เธอก็ยังมีเพื่อนคุย
ถ้าหากว่าถึงเวลานั้น ตัวฉันยังจะมีความหมาย
ยังจะหลงเหลือ ความหมายใดกับเธอ
เพราะว่าเธอมีปัญหา เธอก็ถามเขาเสมอ
ถึงวันนั้น ฉันยังจะเหลือความหมายใด
หากถึงวันนั้น ฉันยังจะเหลือ ความหมายใด
ปิดท้ายด้วยเพลงเพราะๆ จากอ้ายบอย อิมเมจิ้นค่ะ..♥️♥️♥️
ปล.วันนี้เพื่อนใหม่ของเราอยู่บนดอยค่ะ เพื่อนใหม่ของทุกคนอยู่ไหนกันเอ่ย🤗🤗🤗
ด้วยรัก
Me and My Sis.
29.10.2020
ปล.เริ่มเดินทางจากโพสที่แล้วจ้า ตามไปอ่านกันเลยค่ะ😅😅😅
โฆษณา