16 ต.ค. 2020 เวลา 10:30 • ประวัติศาสตร์
เปิดกรุของแปลก! ส่องของสะสมของกษัตริย์ในอดีต แต่ละแปลกจนคาดไม่ถึงเลยทีเดียว
1
WIKIPEDIA PD
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
กิจกรรมการสะสมสิ่งของต่างๆ เป็นงานอดิเรกสุดฮิตในอดีต ชนชั้นสูงและกษัตริย์ในอดีตก็มีงานอดิเรกเป็นการสะสมสิ่งของเช่นกัน แต่เราจะร้องว้าวเมื่อได้รู้ว่าของสะสมเหล่านี้คืออะไร
1. พระเจ้าชาร์ลส์ที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงสะสมมัมมี่โบราณจากอียิปต์ พระองค์มิได้ทรงสะสมเพื่อการศึกษาหรือความบันเทิง แต่พระองค์เก็บสะสมมัมมี่เพื่อนำผงจากร่างกายของมัมมี่ที่เกิดจากผิวหนังที่แห้งมาถูกับร่างกายเพราะพระองค์เชื่อว่าจะได้รับอำนาจอันยิ่งใหญ่จากฟาโรห์ในอดีตมาสู่พระองค์ ซึ่งในสมัยนั้นมันดันไม่ใช่เรื่องแปลกเสียด้วย
พระองค์จ่ายเงินให้คนขุดสุสานนำซากศพมาให้เพื่อนำกระโหลกมาป่นแล้วผสมกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นเครื่องดื่มที่มีชื่อว่า “The King Drop”
WIKIPEDIA PD
2. จักรพรรดิปีเตอร์ที่ 1 แห่งรัสเซียที่ทรงครองราชย์ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1682-1725 ทรงสำราญกับการเป็นนักทันตกรรมสมัครเล่น พระองค์มีฟันเก็บสะสมไว้เป็นจำนวนมาก ซึ่งฟันเหล่านี้ก็มาจากทั้งข้าราชบริพารหรือเหยื่อที่แม้จะไม่เต็มใจจะให้พระองค์ถอนฟันไปเก็บไว้เล่นๆ แต่ก็ไม่สามารถขัดได้ นอกจากฟันแล้วพระองค์ยังมีของสะสมเกี่ยวกับกายวิภาคอีกเป็นจำนวนมาก
WIKIPEDIA PD
3. สมเด็จพระเจ้าจอร์จที่ 4 แห่งสหราชอาณาจักรขึ้นว่าเป็นผู้พิชิตอิสตรีมากกว่าจะเป็นผู้พิชิตชัยในสนามรบ พระองค์นอนกับผู้หญิงมากหน้าหลายตาและยังเก็บ “ผม” ของสตรีที่ได้หลับนอนด้วยเพื่อเป็นของที่ระลึก และเพื่อยกระดับของสะสมให้ไปไกลกว่าเดิม พระองค์ยังได้มีการเก็บ “ขน” บริเวณอวัยวะเพศอีกด้วย
WIKIPEDIA PD
4. ชื่อ The Potsdan Giants ฟังดูเหมือนชื่อทีมอเมริกันฟุตบอลหรือชื่อทีมกีฬาแต่ว่ามันคือชื่อของหน่วยทหารของปรัสเซียที่คัดเฉพาะชายที่มีรูปร่างสูงใหญ่จากชนชาติต่างๆ ให้มาอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของพระเจ้าฟรีดริช วิลเฮ็ล์มที่ 1 แห่งปรัสเซียที่สูงราว 160 เซนติเมตรเท่านั้น ทหารเหล่านี้ได้รับค่าตอบแทนที่ดีเยี่ยมแต่พวกเขาทำหน้าที่คล้ายของเล่นของพระเจ้าฟรีดริชมากกว่าจะเป็นทหารจริงๆ พระองค์มักจะนำทหารยักษ์หน่วยนี้มาต้อนรับบุคคลสำคัญจากต่างประเทศอีกด้วย
WIKIPEDIA PD
5. จักรพรรดิคาลิกุลาแห่งอาณาจักรโรมันขึ้นชื่อในเรื่องความแปลกในหลายเรื่อง ครั้งหนึ่งพระองค์เคยออกคำสั่งกับทหารที่จะเดินทัพเข้าไปยังอังกฤษ ให้พวกเขาไปยังชายหาดและหาเปลือกหอยที่สวยงามที่สุดเท่าที่จะหาได้บนชายหาดก่อนจะส่งเปลือกหอยทั้งหมดนี้กลับไปที่โรมและจัดแสดง
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
WIKIPEDIA PD

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา