15 ต.ค. 2020 เวลา 11:23 • ท่องเที่ยว
เก็บดาว โอบหมอก ปะทะลมหนาว ที่ ดอยหลวงเชียงดาว ที่นี่สูงอันดับ 3 ของประเทศ สูงถึง 2,275 เมตร เดินแบบชิวๆ ก็ 6-7 ชม. บอกว่าชิวแต่โครตเหนื่อยเลย 555 แต่เดินไปพักไป ชมดอกไม้ใบหญ่า ก็หายเหนื่อยครับ
ระหว่างทางถ้าสังเกตุดีๆ เราจะได้เห็นดอกเทียนนกแก้ว เป็นพันธุ์ไม้หายากชนิดหนึ่ง พบขึ้นตามใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ในป่าดิบเขา หรือบริเวณโขดหินปูนที่อยู่สูง จากระดับน้ำทะเลตั้งแต่ 1,500-1,800 เมตร และพบได้เพียงที่เดียว คือ ที่ดอยหลวงเชียงดาว ดอกจะบานราว เดือนตุลาคม - พฤศจิกายน คนทั่วไปจึงไม่ค่อยได้เห็นครับ
ที่นี่อนุญาตให้ขึ้นไปท่องเที่ยวทั้งหมด 2 ยอดด้วยกัน คือ ยอดดอยกิ่วลมซึ่งเหมาะกับการ ไปชมพระอาทิตย์ขึ้นและทะเลหมอกยามเช้า และยอดดอยสูงสุดของดอยหลวงเชียงดาว เหมาะสำหรับไปชมพระอาทิตย์ตก
ยอดดอยกิ่วลมซึ่งเหมาะกับการ ไปชมพระอาทิตย์ขึ้น
ยอดดอยสูงสุดของดอยหลวงเชียงดาว เหมาะสำหรับไปชมพระอาทิตย์ตก
สำหรับคนชอบถ่ายดาว ควรเตรียมเสื้อกันหนาวขึ้นไปด้วยครับ พอสิ้นแสงเท่านั้น โคตรหนาวเลย ผมเองทนความหนาวไม่ได้ เลยต้องรีบถ่ายแล้วรีบลงมาครับ ถ้าเตรียมตัวไปดีคงได้ภาพดาวสวยกว่านี้
ยอดดอยสูงสุดของดอยหลวงเชียงดาว ก็สามารถไปชมพระอาทิตย์ขึ้นได้เช่นกัน สำหรับผม ผมว่าจุดนี้สวยกว่ากิ่วลมอีก
ที่นี่ตอนเช้าจะหนาวมากครับ ตอนผมไป ติลบ 1-2 องศา ห้องน้ำเป็นห้องน้ำแบบหลุม คลุมด้วยผ้าใบ ถ้าไม่อยากต่อคิว ก็หาจอบแล้วเดินเข้าป่าจะสะดวกกว่าครับ เรื่องอาบน้ำลืมไปเลยครับ ป่านี้ไม่มีลำธาร น้ำตก แต่เพราะอากาศหนาวเลยไม่ค่อยเหนียวตัว
โฆษณา