16 ต.ค. 2020 เวลา 00:07 • การศึกษา
พิพิธภัณฑ์ลับ ฉบับอีโรติก
แม้ว่าเรื่องราวในที่ลับ ฉบับในมุ้ง จะเป็นสิ่งที่ไม่ควรพูดถึงในที่แจ้ง แต่เมื่อเวลาผ่านไป หลาย ๆ สิ่งคงต้องเปลี่ยนแปลง ไม่แน่บางที มันอาจเริ่มจากสถานที่จัดงานแสดง ที่เราเรียกว่า พิพิธภัณฑ์ก่อนก็เป็นได้ ที่ไหน อย่างไร ผู้เขียนจะแรงค์ให้ฟัง ใน 7 ข้อ ต่อไปนี้ครับ
1 World Erotic Art Museum คือชื่อของ พิพิธภัณฑ์งานศิลปะอีโรติกระดับโลก ที่ก่อตั้งมาเมื่อ 15 ปีที่แล้ว ปักหลักเด่นเป็นสง่าอยู่บนถนนวอชิงตัน ใจกลางไมอามี่บีช ฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ด้วยงานศิลปะเร้าอารมณ์มากมาย จำนวนกว่า 4,000 ชิ้น โดยมี Naomi Wilzig เป็นผู้ก่อตั้ง
2
2 เซอร์ อีวาน นักจิตรกรผู้เป็นลูกชายของวิลซิก เป็นคนริเริ่มจุดประกายความคิดนี้ ย้อนกลับไปเมื่อ 15 ปีก่อน เขาวิงวอนให้ วิลซิก ซื้อชิ้นงานศิลปะแนวอีโรติก เพื่อนำไปตกแต่งภายในบ้าน จนในที่สุดเวลานี้ ที่บ้านกลับมีงานสะสม กองท่วมยอดตึกเวิร์ลเทรด
3 งานแสดงศิลปะในพิพิธภัณฑ์ World Erotic Art Museum จะมีอายุช่วงตั้งแต่ยุคกลาง มาถึงยุคปัจจุบัน มีผลงานที่เป็นไฮไลท์คือ รูปปั้นลึงค์สีขาว ขนาดมหึมาจากภาพยนตร์ Clockwork Orange ผลงานกำกับของ Stanley Kubrick
4 นาโอมิ วิลซิก นอกจากเก็บสะสม งานศิลปะอีโรติกเป็นจำนวนมากแล้ว เธอยังมีผลงานหนังสืออีก 5 เล่ม เป็นหนังสือบันทึกเรื่องราว และถ่ายทอดศิลปะอีโรติก ที่เกี่ยวกับเรื่องเพศของมนุษย์ ให้แก่นักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยอีกด้วย
5 ภายในพื้นที่จัดแสดง จำนวน 12,000 ตารางฟุต แบ่งออกเป็น 20 ห้องแสดงงาน ประกอบไปด้วยคอลเลคชั่นประติมากรรม ภาพวาด และรูปถ่ายจากศิลปินชั้นนำระดับโลกไม่ว่าจะเป็น brandt, Picasso, Salvador Dali, Fernando Botero, Robert Maplethorpe, Helmut Newton, Bunny Yeager
6 หากจะไม่กล่าวถึงสิ่งนี้ คงเป็นไปไม่ได้ เพราะนี้คือ ชิ้นงานศิลปะที่โดดเด่น และอลังการที่สุดในสถานที่จัดแสดง เตียงนอน ‘Kama Sutra’ จัดเป็นชิ้นงานที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากผู้เข้าชม เสาลึงค์ขนาดใหญ่ และงานแกะสลักที่บอกเล่าเรื่องราวมากมาย สร้างเสียงอุทานให้กับนักท่องเที่ยวไม่เคยขาด
7 หากใครผ่านไป ผ่านมา สามารถแวะเยี่ยมชม เวิลด์ อีโรติก อาร์ต มิวเซียม ซึ่งเปิดให้เข้าชมทุกวัน 11.00 น.-24.00 น. ราคาตั๋วเข้าชม 2 คนต่อ 15 เหรียญสหรัฐ หรือจะศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ weam.com
แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์
คอมเมนท์เพื่อแนะนำติชม
พูดคุย และทักทายผ่านอีเมลล์หรือ HangOut ที่
แหล่งข้อมูล ภาพ และสื่อประกอบ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา