16 ต.ค. 2020 เวลา 16:11 • กีฬา
👑🏟👑🏟เดินหน้าเต็มกำลัง...ภาพรังเหย้าของ “เรอัล มาดริด” ในชั่วโมงนี้เต็มไปด้วยอุปกรณ์ก่อสร้าง และ คนงานจำนวนมาก เพื่อเร่งปรับปรุงสนามให้มีความทันสมัยมากขึ้นทันใช้งานตอนซัมเมอร์ 2022 แล้วนี่คือ 10 เรื่องน่ารู้ของ… “New Bernabeu”
1⃣ โฉมหน้าล่าสุด : คนงานเข้าปฏิบัติการเต็มสูบ
หากใครมีโอกาสได้แวะไปที่รังเหย้าของทัพ “ชุดขาว” ในเวลานี้ จะได้เห็นคนงานจำนวนมากกำลังเร่งปรับปรุงทั้งในส่วนของสแตนด์กองเชียร์, ที่จอดรถ และ อุโมงค์ ด้านส่วนที่หายไปคือออฟฟิศเก่าทางฝั่งตะวันออกที่ไม่มีให้เห็นอีกแล้ว ขณะที่หนึ่งในจุดเด่นคือ “อุโมงค์” ที่จะเป็นส่วนใหญ่ของสนาม ซึ่งสามารถนำรถบรรทุก หรือ ยานพาหนะต่างๆ เข้าไปได้โดยที่ไม่ต้องทำการปิดกั้นถนนโดยรอบ
2⃣ เดดไลน์ : ซัมเมอร์ 2022
หนึ่งในข่าวดีประจำปี 2020 ของทีมคือการได้รับอนุญาตให้ “เอสตาดิโอ อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่” ที่ปกติเป็นสนามของทีมสำรอง ใช้เป็นรังเหย้าชั่วคราวได้ ส่งผลให้การปรับปรุงสังเวียนเบร์นาเบวคืบหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าแนวโน้มกำลังเป็นไปด้วยดี แต่เดดไลน์ที่สโมสรปักหมุดไว้ในช่วงซัมเมอร์ 2022 ก็ยังดูเป็นเวลานานประมาณหนึ่ง ซึ่งเมื่อมันเสร็จเรียบร้อยจะเป็นสนามใหม่ที่ครบเครื่องสมบูรณ์มาก
3⃣ หลังคาพับเก็บได้
หลังคาโฉมใหม่ของสนามที่เปรียบได้เหมือนดั่งมงกุฎที่ประดับด้วยอัญมณี กำลังก่อเป็นร่างขึ้นมาแล้ว ซึ่งถือเป็นส่วนที่ละเอียดอ่อน และ ซับซ้อนที่สุดของโปรเจ็คท์นี้ แล้วคาดว่าจะไม่เสร็จภายใน 2 ปีนี้ด้วย โดยจะมีการเสริมส่วนตัวขึ้นไปจากอุโมงค์หลักสองแห่ง จากนั้นในปี 2022 ถึงจะเริ่มมีการต่อเติมหลังคาเพิ่มเข้าไปในด้านบนอีกที ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสุดท้ายของภารกิจนี้
4⃣ อุโมงค์สุดทันสมัย
สนามเบร์นาเบวฉบับอัพเกรดจะมีอุโมงค์เป็นช่องทางขนาดที่ว่าให้รถบรรทุกเข้าไปได้ โดยที่จะไม่กระทบกับพื้นที่บนถนนโดยรอบ นั่นหมายความว่าจะมีส่วนให้ผู้คนได้มีพื้นที่ในการเดินเท้าเพิ่มมากขึ้น โดยไอเดียสำคัญของการสร้างอุโมงค์นี้ขึ้นมา คือเพื่อให้สโมสรสามารถใช้พื้นที่บริเวณรอบสนามให้เกิดประโยชน์ได้สูงสุด และ จะมีการอนุญาตให้จัดงานอีเวนท์ได้หลายงานภายในสัปดาห์เดียวด้วย
5⃣ จุดชมวิวงามหยด
อีกหนึ่งไฮไลท์ของเหล่าคอบอลที่ชอบเสพย์ความชิล คือจุดชมวิวของสนามที่มาในรูปแบบของระเบียงที่มีทั้งบาร์ และ ร้านอาหาร นั่งมองดูใจกลางเมืองมาดริดอันสวยงามไประหว่างรับประทานได้ ขณะที่ในวันที่เป็นแมตช์เดย์จะเปิดเป็นห้อง VIP เพิ่มความหรูขึ้นไปอีกระดับ ส่วนในวันธรรมดาจะเปิดให้บุคคลทั่วไปเข้ามาแวะเวียนใช้บริการได้ตลอดทั้งปี ซึ่งแน่นอนว่ามีบริการจัดเลี้ยงรอต้อนรับอยู่ด้วย
6⃣ สนามพับอเนกประสงค์
ในยุค 2020 แบบนี้การสร้างอะไรขึ้นมาสักอย่างต่างก็มุ่งหวังให้สิ่งนั้นสามารถใช้ประโยชน์ได้สูงสุดคุ้มค่าทุกการลงทุนกันอยู่แล้ว สนามแห่งนี้ก็เช่นกันเมื่อจะมีการปรับเปลี่ยนให้สามารถพับเก็บได้ โดยแนวคิดนี้จัดทำมาขึ้นเพื่อให้สามารถใช้จัดงานได้ทุกประเภท อย่างเช่นสนามของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ที่เมื่อพับแล้ว สามารถเปลี่ยนไปใช้ได้ทั้งในงานศึกเอ็นเอฟแอล และ คอนเสิร์ต มาแล้ว
7⃣ มีคนงานเฉลี่ย 350 คนต่อวัน
งานใหญ่งานสำคัญแบบนี้ก็ต้องมีระดมพลกันมากหน่อย รายงานระบุว่าในแต่ละวันจะมีคนงานเฉลี่ยอยู่ที่ 350 คน เข้ามาบูรณะสนามแห่งนี้ ขณะที่บางวันก็มีคนงานพุ่งสูงขึ้นแตะถึงหลัก 500 คนด้วย
8⃣ ทุกวันนี้เข้าไปในสนามได้หรือเปล่า?
หลายคนอาจจะยังสงสัยว่า แฟนบอลยังสามารถไปแวะเวียนดูส่วนอื่นๆของสนามในตอนนี้ได้หรือเปล่า? คำตอบคือ “ไม่” เพราะถึงแม้พื้นสนามยังมีหญ้าอยู่ตามปกติ แต่ก็ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ในเวลานี้ เพราะรอบๆเต็มไปด้วยเครนขนาดสูง รวมถึงรถบรรทุกวิ่งกันเต็มไปหมด จะมีเหลือก็เพียงแค่ในส่วนของแฟนบอลที่ซื้อตั๋วทัวร์สนามเอาไว้ ที่ได้รับอนุญาตให้เข้าถึงสนามได้อยู่ในเวลานี้
9⃣ สกอร์บอร์ดเห็นรอบทิศ 360 องศา
แน่นอนว่าส่วนประกอบหลายๆอย่างของสนามแห่งนี้จะต้องมีความทันสมัยแบบสุดๆ ซึ่งในที่นี้ก็รวมไปถึง “สกอร์บอร์ด” ซึ่งเป็นแบบดิจิทอลที่จะให้วิ่งให้ข้อมูลผลการแข่งขันไปรอบสนามด้วย โดยในส่วนนึ้จะมีการลงทุนสูงถึง 100 ล้านยูโร ถือเป็นสกอร์บอร์ดที่บ่งบอกถึงยุคใหม่แห่งอนาคตอย่างแท้จริง
1⃣0⃣ แหล่งผลิตเงินชั้นดี
แน่นอนว่าการปรับปรุงครั้งนี้ไม่ได้ทำขึ้นมาเพียงแค่ให้ดูสวยๆงามๆเท่านั้น เพราะสนามโฉมใหม่นี้จะเป็นกลไกสำคัญทำให้ทิศทางการเงินของสโมสรเป็นไปในแนวทางที่ดีขึ้นด้วย โดยมีการคาดการณ์กันว่าโปรเจ็คท์อัพเกรดสนามในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยให้ทีมมีรายได้เข้ากระเป๋าเพิ่มขึ้นถึง 150 ล้านยูโรต่อปีเลยทีเดียว
เชื่อว่าถึงเวลานี้เหล่าสาวก “มาดรินิสต้า” ก็คงอยากได้สัมผัส “เบร์นาเบว” เวอร์ชั่นใหม่กันเต็มแก่แล้ว แต่ต่อให้สนามเลิศเลอเพอร์เฟ็คแค่ไหน ก็ต้องมีความสำเร็จควบคู่กันไปด้วย...นั้นแหละคือเส้นชัยสู่ความสำเร็จที่แท้จริง!!!
#RealMadrid #LaLiga #ติดสอยห้อยเล่าเรื่อง
โฆษณา