17 ต.ค. 2020 เวลา 02:13 • การเมือง
ผมจะโพสต์โพสต์นี้ด้วยภาษาที่สุภาพและแสดงออกด้วยการใช้เหตุผลนะครับ ส่วนถ้อยคำหยาบคายและความรุนแรงนั้นมีแน่นวล แต่จะเก็บไว้ในใจ
อยากจะบอกว่าในการต่อสู้นั้นมันเลี่ยงความรุนแรงไม่ได้หรอกครับ ที่ที่จะไม่ต้องใช้ความรุนแรงใส่กันนั้นก็คือรัฐสภาไงครับ ซึ่งพวกคุณก็ปฏิเสธที่จะใช้มันไปแล้ว
คุณเลือกที่จะต่อสู้บนท้องถนนแทน
ทีนี้ก็ลองคิดดู คุณจะให้คู่ต่อสู้ของคุณป้องกันตัวด้วยวิธีไหนละครับ? จะให้เอาตำรวจมายืนเข้าแถวประจันหน้ากันแล้วก็ชูขึ้นสี่นิ้วเพื่อเกทับอย่างนั้นหรือ? ทำเช่นนั้นแล้วการต่อสู้มันจะแพ้ชนะกันได้อย่างไรละครับ? และถ้าทำเช่นนั้นได้จริงพวกคุณก็คงจะไม่ยอมรับว่าคุณแพ้แล้วเพราะชูนิ้วน้อยกว่าอยู่ดี พวกคุณก็ต้องเพิ่มมาตรการที่เข้มข้นขึ้น
แล้วในท้ายที่สุดมันก็จะนำไปสู่ความรุนแรงนั่นแหละ
หรือคุณจะบอกว่า ก็อย่าป้องกันตัวสิ พอคุณลงถนนแสดงเจตนาของคุณเสร็จก็ยอมรับข้อเรียกร้องของคุณไปเลยจะได้จบด้วยความนิ่มนวล มีความเป็นอารยะ
ถ้ามันเป็นแบบนั้นได้จริง พอคุณได้ตามที่คุณเรียกร้องแล้ว ประเดี๋ยวฝ่ายตรงกันข้ามของคุณก็จะทำเช่นนั้นบ้าง ลงถนนมาเรียกร้องเอาอำนาจคืน แล้วคุณก็ต้องคืนโดยดีเข่นกัน ถ้ามันง่ายขนาดนั้นก็ชุมนุมเรียกร้องกันไปกันมาอยู่อย่างนั้นแหละ ไม่มีวันจบหรอก
1
ถามจริง มันเป็นไปได้หรือครับแบบนั้นน่ะ?
นั่นแหละครับคือเหตุผลว่า ในการต่อสู้มันปฏิเสธความรุนแรงไม่ได้หรอก การเป็นนักต่อสู้ต้องเข้าใจและยอมรับสิ่งนี้ให้ได้ ต้องยอมรับบาดแผลและความเจ็บปวดโดยไม่ร้อง
แล้วอีกอย่างที่อยากจะบอกเป็นการทิ้งท้ายก็คือ เป้าหมายในการต่อสู้ของพวกคุณในครั้งนี้นั้นมันยิ่งใหญ่ชนิดพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดินกันทีเดียวเลยนะ แต่สิ่งที่คุณโดนกระทำก็คือ การฉีดน้ำเข้าใส่เท่านั้นเอง คุณจะร้องเสียงดังอะไรขนาดนั้นเชียวครับ
ปล. ผมไม่ใช่สลิ่มนะ ผมเป็นนักวิจารณ์ ฮา
โฆษณา