19 ต.ค. 2020 เวลา 02:09 • ความคิดเห็น
อำนาจเงิน.. อำนาจสว่างในที่มืด
2
เงิน.. เป็นที่เปิดเผย.. แต่สร้างอำนาจมืดแฝงได้
2
เศรษฐี.. เปิดเผย.. เผยแพร่ได้.. แต่มีอิทธิพลแอบแฝงในทุกมุมโลกได้
ดังเช่นเรื่องที่จะกล่าว.. และอาจเกี่ยวโยงกับภาวะวิกฤติทางการเมืองของบ้านเราในปัจจุบันได้
........................ City of London.........................
Lungpungkathi
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา.. ลุงกำลังขับรถกลับบ้านหลังจากนำรถเข้าศูนย์บริการใกล้บ้านช่วงเย็นๆ
ได้เปิดวิทยุฟังคลื่นโปรด FM.96.5 รายการเกี่ยวกับทางด้านเศรษฐกิจคือ ECON BIZZ โดยทางรายการมีพิธีกรชื่อคุณ ศิริวรรณ นพรัตน์ สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับวิทยากรรับเชิญคือ อ.ทวีสุข ธรรมศักดิ์.. ท่านคงมีชื่อเสียงและรอบรู้หลายด้านทางเศรษฐกิจ.. แต่ยอมรับเลยนะ.. ลุงไม่รู้จัก.. แต่ก็ลองฟังดู.. จึงได้สดุดคิดจากคำให้สัมภาษณ์ของอ.ทวีสุข.. หรือว่า อ.ทวีสุขกำลังบอกใบ้อะไรบางอย่างที่เกี่ยวกับสถานการณ์ในบ้านเมืองเราขณะนี้หรือเปล่า.. แต่ก็ไม่เข้าใจดี.. จึงได้มาค้นหาคำตอบเพิ่มเติม.. จนพอจะปะติดปะต่อเรื่องราวได้บ้าง.. จึงอยากมาเขียนให้ท่านผู้อ่านทั้งหลาย.. ได้ลองนำไปคิดดู
1
ส่วนรายละเอียดของรายการยาวมาก.. ซึ่งลุงก็จะแชร์ไว้ใต้บทความนี้เพื่อประกอบวิธีคิดหรือผู้ใดอาจมีแนวทางค้นคว้าต่อได้ดีกว่าก็ยินดีครับ
1
ลุงต้องเริ่มต้นจากคำว่า.. City of London.. ก่อนเพื่อน..เพื่อเป็นจุดตั้งต้นสู่การเชื่อมโยงทางแนวความคิดว่าใช่.. หรือไม่.. จากการค้นหาพบว่า
City of London.. นั้นมีจริง.. อยู่ใจกลางกรุงลอนดอน.. เป็นที่ตั้งของแหล่งธุรกิจใหญ่ในพื้นที่กว่า 677 เอเคอร์จากพื้นที่ในกรุงลอนดอนกว่า 610 ตารางไมล์
City of London.. เป็นแหล่งที่ตั้งของบริษัทเอกชนใหญ่ๆ.. ที่มีอธิปไตยปกครองเป็นของตนเองไม่ขึ้นกับสหราชอาณาจักรฯเปรียบเช่นนครวาติกันแห่งโลกธุรกิจ
ปกครองโดยกลุ่มคน 12-14 คนที่เรียกตนเองว่า The Crown
City of London นครที่รู้จักแต่ไม่มีคนเห็นเพราะเป็นแหล่งธุรกิจทางการเงินเช่น ธนาคารกลางอังกฤษ.. ธนาคารต่างๆ.. ตลาดหลักทรัพย์อังกฤษตลอดจน.. ธุรกิจข้ามชาตินานาในกลุ่มของตระกูล รอธส์ไชลด์
1
เอาล่ะสิแล้วตระกูล รอธส์ไชลด์ คือใครล่ะ.. รื้อค้นกันต่อสิคร้าบ
ตระกูล รอธส์ไชลด์.. เป็นคนยิวที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานจากเยอรมัน.. และเป็นครอบครัวที่รวยมาก.. รวยจนรวยที่สุดในโลกได้ล่ะมั้ง
1
ตระกูล รอธส์ไชลด์ เป็นเจ้าของบริษัททั้งทางการเงิน.. และอีกหลากหลายธุรกิจ.. มีอิทธิพลสูงมากทางการเมืองและการสงครามทั่วโลก.. จนถึงขนาดกำหนดผู้นำ.. และผลแพ้ชนะของสงครามได้.. มีหลักคิดในการครอบครองอิทธิพลโลกเพื่อผลประโยชน์ทางการเงินของตนเองโดยอาจไม่คำนึงถึงชีวิตผู้คนเป็นเกณฑ์มากมาย.. ดังจะเห็นจากการเข้าไปเกี่ยวข้องกับสงครามหรือเหตุจลาจลทั่วโลกต่างๆ.. แต่ไม่มีหลักฐานชัดเจนในการที่จะกล่าวหาคนกลุ่มตระกูลนี้ได้นะครับ
2
แต่คนกลุ่มตระกูลนี้ล้วนมีส่วนเกี่ยวข้องจนน่าสงสัยว่าจะเกี่ยวข้องกับ จอร์จ โซรอส หรือพ่อมดทางการเงิน ซึ่งเป็นกลุ่มคนยิวในอเมริกาโดยจะเห็นว่าเคยร่วมประชุมในกลุ่มการเงินของกลุ่มคนในตระกูลดังกล่าวหลายครั้ง.. ซึ่ง จอร์จ โซรอสคนนี้เคยโจมตีค่าเงินบาทไทยจนล่วง.. เกิดวิกฤติต้มยำกุ้งเมื่อช่วงปี2539- 2540 มาแล้ว.. เรียกได้ว่า แสบมากๆ.. มีคนไทยหลายต่อหลายคนได้ผลกระทบ.. จนถึงขนาดบางคนต้องล้มละลายก็มี
และในวิกฤติการเมืองไทยปัจจุบัน.. ร้ายแรงจนถึงขนาดคิดล้มล้างสถาบันกษัตริย์กันเลยทีเดียว.. ยังมีชื่อของนายจอร์จ โซรอส เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยโดยการให้ความช่วยเหลือผ่าน NGOในเครือข่ายของตน
2
ทำให้ลุงคิดถึงทำไม
ฮิตเลอร์.. ต้องไล่ล่าตามฆ่าชาวยิว
ทำไมอเมริกาจึงช่วยไล่ที่ชนกลุ่มน้อยชาวปาเลสไตน์เพื่อให้คนยิวก่อตั้งประเทศอิสราเอลขึ้นใหม่ภายใต้ข้ออ้างการเป็นเจ้าของดินแดนในอดีตได้อีก.. อันนี้เริ่มงงจริงๆนะ.. แต่ตอนนี้เริ่มเข้าใจแล้ว
แล้วความวุ่นวายทั่วโลกล่ะเช่น.. ฮ่องกง.. ยุโรป.. ตะวันออกกลาง.. แอฟริกาอีกล่ะ.. โอ้ยไม่อยากคิดเลย.. แล้วไทยเราตอนนี้ล่ะ
ภายใต้การบริหารงานโดยใช้จิตวิทยาเป็นหลักในการสร้างความปั่นป่วนทั่วโลก.. ด้วยหลักพื้นฐานง่ายๆโดยอาศัย.. กิเลสในใจคนทุกคนที่มีเหมือนๆกันทั่วโลก
ภายใต้แนวคิดถึงผลประโยชน์ตนเอง.. ต้องสร้างความวุ่นวายปั่นป่วน
1
โดยการปรับเปลี่ยนรสนิยมหรือค่านิยม
ด้วยวิธีการ.. สร้างกระแสลือข่าวลวง
ข่าวลวงที่ได้ผล.. ต้องมีข่าวจริงบางส่วนปะปน
หาผลประโยชน์ได้ทั้งขึ้นทั้งล่อง
ขายล่วงหน้าค่าเงินบาท.. ในราคาปัจจุบันที่ยังสูงอยู่.. เมื่อบ้านเมืองวุ่นวาย.. เกิดการไร้เสถียรภาพความน่าเชื่อถือ.. ค่าเงินบาทตก.. จึงค่อยช้อนซื้อในราคาต่ำ.. อันนี้คือผลจากตลาดเงินล่วงหน้า
เมื่อบ้านเมืองเละเทะ.. จำเป็นต้องฟื้นฟู.. ก็จะปล่อยให้ไทยกู้.. ได้ทั้งบุญคุณ.. ได้ทั้งผลประโยชน์ดอกเบี้ย.. และทรัพยากรประเทศอีกมากมาย
1
ใจร้ายมั้ย.. ไอ้พวกนี้.. นี่คือที่ลุงคิดนะ.. ส่วนท่านใดจะกรุณาค้นคว้าแล้วเผยแพร่ให้คนไทยส่วนใหญ่ได้รู้เท่าทันเกมส์คนเลวแบบนี้.. จะดีมาก
ถ้าคิดเห็นคล้อยตามที่ลุงคิด..กรุณาแชร์และค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติม.. เพื่ออนิสงศ์ชาติ
คนไทย.. รู้เท่าทัน..คือการปกป้องชาติ.. ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์.. อย่างแท้จริง
ลุงมีอีกหลายเรื่องที่คิด.. แต่เหนื่อยพอแล้วนะ.. มีโอกาสจะมาเขียนกันอีก.. ไปล่ะ🕺Bye
1
คลิปต้นเรื่องที่ต้องให้คิด.. ต้องค้นหา.. เพื่อให้เข้าใจ.. ลองชมกันเองนะ.. เผื่อมีวิธีคิด.. วิธีค้นได้เหนือกว่าลุง
หวังว่า.. คงได้แง่คิดเพิ่มเติมจนได้เหตุผล.. ซึ่งดีกว่าการใช้อารมณ์แน่นอนครับ
ปล.ยุทธการปั่นจิ้งหรีดกัดกัน.. มันเจ็บจิ๊ด.. มันเจ็บจิ๊ด
โฆษณา