18 ต.ค. 2020 เวลา 12:11 • ความคิดเห็น
แม้แต่คนในนี้ที่ให้กำลังใจกันเสมอมาก็ยังดูเหมือนจะทะเลาะกันเรื่องการเมือง....
เนิ้ตคิดว่าเรื่องนี้ไม่มีใครรู้ดีมากที่สุด ต่างฝ่ายต่างคิดว่าฝ่ายตัวเองถูกต้องเหมาะสมที่สุด ที่สำคัญทำไมถึงไม่รับฟังกันและกัน ทำไมเราถึงข้ามจุดที่จะคุยกันอย่างสันติมาถึงจุดที่ต้องทะเลาะกัน
เนิ้ตเป็นคนหนึ่งที่ยังไม่เข้าใจเรื่องนี้ดีที่สุด ไม่รู้ว่าข้างไหนกระทำการที่เหมาะสมที่สุด แต่ที่ไม่เข้าใจมากกว่าคือทำไมพวกเราถึงไม่เลือกคุยกันดีๆ ทั้งที่มันคือโอกาสที่จะทำให้ประเทศกลับมาสงบร่มเย็นได้ด้วยความเข้าใจซึ่งกันและกัน
หากครั้งนี้ยุติได้ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตามแต่ไม่ใช่วิธีที่ทุกคนเคลียร์ในความรู้สึก ไม่ใช่วิธีที่ต่างฝ่ายต่างยอมรับเข้าใจซึ่งกันและกัน อีกไม่นานก็คงกลับมาเป็นแบบนี้เหมือนเดิมไม่สิ้นสุด
วันนี้ไปบุญกฐินที่วัดมา เหตุการณ์และความรู้สึกเหมือนย้อนกลับไปตอนเด็กๆ ผู้ใหญ่กับเด็กยิ้มแย้มแจ่มใสพูดคุยถามทุกข์สุขช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทุกคนเหมือนมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคืออยากทำบุญ และส่งเสริมคนอื่นๆที่ทำบุญร่วมกัน เป็นความรู้สึกสุขใจที่อบอุ่นและยั่งยืนมากๆ ความรู้สึกว่าพวกเราคือคนกันเอง อุ่นใจทุกครั้งที่เราได้เจอได้รับรู้ถึงความรู้สึกการเป็นคนไทยเหมือนกันที่เข้าใจกันมากที่สุดแล้ว
ไม่อยากให้เรื่องการเมืองทำให้ความรู้สึกดีๆเหล่านี้หายไป คำอบรมสั่งสอนและความรักในความเป็นคนไทยที่สืบทอดกันมาตั้งแต่อดีต ความเคารพอ่อนน้อมที่เด็กพึงมีต่อผู้ใหญ่เสมอ และความเอ็นดูรับฟังในฐานะที่ผู้ใหญ่พึงมีต่อเด็กตลอดมาเช่นกัน ทำไมมันถึงค่อยๆจางหายไป
เนิ้ตรู้สึกว่าบุญคือความดีงามและความสุขใจ ไม่รู้ว่าบุญจะดลบันดาลตามคำอธิษฐานได้จริงไหม แต่ถ้าหากได้ขอให้ประเทศของเราสงบสุขและทุกคนกลับมารักและเข้าใจกันสักที
ช่วงนี้ฝนตกบ่อยๆ ฝากดูแลสุขภาพด้วยนะคะ❤️
โฆษณา