18 ต.ค. 2020 เวลา 19:05 • ท่องเที่ยว
1 Day Trip ตะลุยตึกของเล่น Mega Plaza สะพานเหล็ก
วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ ไปตะลุยอณาจักรของเล่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยกันนะครับ โดยที่นั้นก็คือ ตึก Mega Plaza สะพานเหล็ก โดยตึกนี้จะตั้งอยู่ที่ ถนนมหาไชย แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร จังหวัดกรุงเทพมหานคร นั้นเอง ในนั้นจะมีอะไรบ้างเราไปตามดูกันเลยครับ
วันนี้เราได้เดินทางมากันโดยรถยนต์ส่วนตัวนะครับ ในส่วนของพื้นที่การจอดรถนั้น เราได้จอดบริเวณตึกตรงข้ามกับตึกMega Plaza สะพานเหล็ก โดยจะมีอัตราค่าบริการตามนี้นะครับ
รถยนต์ ชั่วโมงละ 45 บาท หากมีเศษนาทีไม่เกิน 30 นาที คิด 25 บาท
(เราไปถึงประมาณ 11 โมงกว่า และกลับกันประมาณบ่าย 3 กว่า ค่าจอดรถ 160 บาท ถือว่าแพงไม่น้อยเลย)
รถจักรยานยนต์ ชั่งโมงแรกจอดฟรี ชั่วโมงต่อไปคิดชั่งโมงละประมาณ 15-20 บาท
พอเราจอดรถเสร็จก็ไปเวลาเข้าไปในตึก โดยจะมีสะพานลอยเชื่อมกันที่ชั้น2 ตึกนี้จะมีทั้งหมด6ชั้น ได้เวลาเตรียมบุกอณาจักรของเล่นกันแล้ว
พอเราเดินเข้าตึกมาก็จะพบกับร้านของเล่นมากมายหลากหลายประเภท เราจึงตัดสนใจลงไปเริ่มกันที่ชั้นที่1 กันก่อน
ระหว่างทางที่เราลงมาก็จะพบแต่ร้านของเล่น ซึ่งจะแบ่งเป็นล็อต บริเวณชั้น1นั้นจะมีทั้งร้านของเล่น ร้านขายเกม ร้านชานม ร้านเสื้อผ้า ร้านแมคโดดัลน์ ร้านเชสเตอร์กริลล์และร้านคาเฟ่อเมซอน พอเราเดินจนทั่วแล้วจึงขึ้นไปต่อที่ชั้น2
ชั้นที่2 พอเราขึ้นบันไดเลื่อนมาก็พบกับร้านเกมและร้านของเล่นมากมาย ซึ่งชั้น2นี้ เราก็ได้มาสะดุดอยู่ที่ร้านขายของเล่นร้านหนึ่ง คือ D-Toy Gundam ที่เป็นร้านขายโมเดลกันดั้มหรือกันพลานั้นเอง โดยหน้าร้านก็จะมีสินค้าตัวโชว์ตั้งอยู่มากมาย ส่วนภายในก็จะมีสินค้าอีกมากมายให้ได้เลือกซื้อกัน ถือเป็นร้านที่สะดุดตาเอามากๆ (จนทำให้สมาชิกของเราต้องแวะมาซื้อก่อนกลับกันเลยทีเดียว) ชั้นนี้ยังมีปืน BB Gun สำหรับสายบู้ด้วย พอเดินด้วยจนทั่วเราก็ไปต่อที่ชั้นถัดไปกันเลย
D-Toy Gundam
ชั้นที่3 มากันต่อที่ชั้นที่3 ชั้นนี้เราจะพบกันตู้โชว์ที่มีของเล่นอยู่ในนั้นมากมาย หากเพื่อนๆ สนใจสามารถสอบถามและเลือกซื้อกับพนักงานและเจ้าของร้านได้เลย แต่มีอีกร้านที่เป็นที่น่าสนใจสำหรับสาวๆ (หากใครพาแฟนมาเหมือนผม ผมแนะนำร้านนี้เลย) นั้นก็คือร้าน AKB Toys Store ซึ่งจุดเด่นของร้านนี้คือ โมเดลของเล่นสุดน่ารัก ที่เหมาะสำหรับสาวๆ เป็นอย่างมาก รวมทั้งยังมีสินค้าที่เป็นกล่องสุ่ม ที่จะมีให้สุ่มโมเดลสุดน่ารักหลายหลายคาแรคเตอร์ที่จะดึงดูดเงินในกระเป๋าสตางค์ไปได้อย่างแน่นอน (ไม่เชื่อก็ดูตามภาพได้เลย) เรารีบไปต่อที่ชั้นถัดไปกันดีกว่า
AKB Toys Store
ชั้นที่4 ชั้นนี้จะมีร้านของเล่นน้อยกว่าชั้นที่ผ่านๆ มา แต่มีหนึ่งร้านที่ได้ดูดเงินสมาชิกของเราไปได้ถึง 3 คน นั้นก็คือ ร้าน Banpresto ซึ่งบอกเลยว่าสินค้าและโมเดลในร้านนี้เอาใจสายอนิเมะเป็นอย่างมาก ที่สำคัญพนักงานบริการดีมาก ให้คำแนะนำในการเลือกซื้อ (และป้ายยาเก่งมาก) แถมยังใจดีมีของแถมให้พวกเราด้วย สายอนิเมะไม่ควรพลาด พอเราซื้อของเสร็จจึงไปต่ออีกชั้น
Banpresto
ชั้นที่5 ชั้นนี้ส่วนใหญ่จะมีแต่ร้านกล้อง ทั้งขายกล้อง ขายฟิมล์ ซ่อมกล้อง ถือว่าครบจบเรื่องกล้องได้ที่ชั้นนี้ ซึ่งสมาชิกของเราไม่มีสายกล้องเราจึงขึ้นไปต่ออย่างรวดเร็ว
ชั้นที่6 (ชั้นสุดท้าย) ชั้นนี้จะมีศูนย์อาหารให้บริการอยู่ จากการที่เราเดินช้อปของเล่นอยู่นานก็เลยทำให้สมาชิกของเราหมดแรง จึงได้พักทานอาหารกันก่อน มีร้านอาหารให้เลือกอยู่ประมาณ 10 ร้าน ราคาถือว่าเป็นมิตรพอสมควร โดยเราต้องแลกคูปองก่อน ถึงจะสามารถซื้ออาหารได้ หากใช้คูปองไม่หมดสามารถแลกกลับได้
พอเราพักทานอาหารเสร็จจึงเดินไปทัวร์ต่อ นอกจากศูนย์อาหารแล้วชั้นนี้จะมีร้านของเล่นที่ไม่ใช่ของเล่นๆ นั้นก็คือร้านขาย โมเดลปั้น หรือ งานปั้น ที่วัสดุที่ใช้ส่วนใหญ่คือเรซิ่น เป็นของเล่นที่มีราคาสูงแต่สวยงามสมราคามากๆ ร้านที่เด่นๆ ก็คือร้าน U PRODUCT และยังมีร้านที่ขาย Art Toy อย่างร้าน Zendio Dawa ที่มีอาร์ตทอยหายากให้ได้เลือกซื้อกัน และยังมีร้านกล่องสุ่มที่สมาชิกของเราอดใจไม่ไหวจนต้องสุ่มไปหนึ่งกล่อง แถมยังมีสนามแข่ง TAMIYA mini4wd ไว้ให้เล่นกันด้วย
Zendio Dawa
U PRODUCT
นี้ก็เป็นการตะลุยอณาจักรของเล่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย Mega Plaza สะพานเหล็ก
ความรู้สึกที่ได้ไปทำให้พวกเรารู้สึกเหมือนไปย้อนไปในวัยเด็กอีกครั้ง ถือว่าเป็นอะไรที่สนุกและมีความสุขมาก หากท่านไม่เชื่อ พวกเราขอแนะนำให้พวกท่านไปเดินช้อปกันเลย ไม่ว่าจะกับเพื่อน แฟน หรือพาลูกๆไป เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัยแน่นอน
ทั้งนี้ก็ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน หากผิดพลาดประการใดพวกเราก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย ขอบคุณครับ
location 900 ถนนมหาไชย แขวงวังบูรพาภิรมย์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200
โฆษณา