19 ต.ค. 2020 เวลา 02:50 • ข่าว
🚆🚊🚉 "วันนี้รถไฟฟ้าปิดหรือเปล่า?" คำถามคาใจคนกรุง
📝 สวัสดีครับ! วันนี้ผมมาพร้อมกับความรู้สึกที่เปลี่ยนไปตลอดกาลกับสังคมไทย อย่างที่ทุกคนทราบกันอยู่ครับ ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายไหน คนรอบข้างก็คือครอบครัว ญาติ พี่น้อง และเพื่อนกันทั้งนั้น ขออย่าให้มีใครบาดเจ็บ หรือเป็นอันตราย
เช้านี้ผมขอพูดถึง "รถไฟฟ้าบีทีเอส" ครับ อย่างที่ทราบว่าตั้งแต่วันที่เริ่มมีการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ รถไฟฟ้าบีทีเอส เลือกปิดบริการบางสถานีที่ใกล้กับพื้นที่ชุมชน ได้แก่ ราชดำริ ศาลาแดง ในช่วงวันศุกร์ที่ 16 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา เป็นวันศุกร์หลังเลิกงาน ที่ฝนตก รถติด และเหตุการณ์สลายการชุมนุมก็มีภาพที่สร้างความปวดใจให้กับทุกคนที่พบเห็น
1⃣
ช่วงเวลาประมาณ 17.30 น. บีทีเอสโพสต์แจ้งปิดบริการบางสถานี
ข่าว เด็กวัย 5 ขวบที่ถูกลูกหลงแก๊สน้ำตา ภาพผู้ปกครองกำลังช่วยล้างตา และภายหลังได้รับข้อมูลว่าเป็นเพราะรถไฟฟ้าปิด น้องกับครอบครัวจึงเดินทางออกจากพื้นที่ไม่ได้ และน้องจึงติดอยู่ตรงพื้นที่ดังกล่าว
ภายหลังข่าวนี้ออกไป ช่วงค่ำ รถไฟฟ้าบีทีเอส กลับมาเปิดให้บริการแล้ว และโพสต์เปิดทุกสถานีอีกครั้ง
18.00 น. รถไฟฟ้า MRT แจ้งปิดบริการสถานีสามย่าน
หลังจากที่ BTS แจ้งข่าวสารว่ากำลังปิดสถานีอยู่ หรือเปิดให้บริการแล้ว มีคนเข้ามาด่าเยอะมาก 2,000 กว่าคอมเม้นต์ด่าทั้งนั้น ผมแชร์ให้เพื่อนดู แต่ปัจจุบันโพสต์ดังกล่าวถูกลบไปแล้ว
2⃣
15.00 น. เสาร์ 17 ตุลาคม 2563
รถไฟฟ้าบีทีเอส และ MRT ปิดทุกสถานี และชี้แจงเพิ่มเติมว่าเป็นประกาศจาก พ.ร.ก.
มี influencer จุดคำถามขึ้นมา สร้างความถกเถียงกันในคอมเม้นท์อีกเพียบ
3⃣
14.30 น. อาทิตย์ 18 ตุลาคม 2563
รถไฟฟ้าบีทีเอส ประกาศว่าปิดเนื่องจาก พ.ร.ก. ฉุกเฉินอีกเช่นกัน
และในวันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม 2563 เป็นวันทำงานสัปดาห์แรกหลังจากการชุมนุม หลายคนสงสัยว่าวันนี้ รถไฟฟ้าบีทีเอส จะปิดหรือเปิด เวลาไหนบ้าง ซึ่งหลังจากเข้าไปดู Official Account พบว่า ในทวิตเตอร์ แอดมินก็สวัสดีทักทาย และกล่าวว่า "ทุกๆ เช้าจะมีการเริ่มต้นสิ่งดีๆ" ส่วนใน เฟซบุ๊ก พบว่าเปลี่ยนภาพปกที่ชี้แจงว่า เปิด-ปิด สถานี เป็น "กินเจกับหนูด่วน"
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ เริ่มมีผู้โดยสารถามถึงว่าจะมีการชดเชย "วันโดยสาร" ตามวันทีปิดบริการหรือไม่ เนื่องจากผู้โดยสารหลายคนซื้อตั๋วแบบเที่ยวรายเดือน แต่กรณีที่ปิดก็จะสูญเสียโอกาสไปตามวันที่ปิดบริการ
🔔 อย่างไรก็ดีในฐานะเพื่อนมนุษย์ และอาชีพแอดมินเพจเหมือนกัน ผมเป็นห่วงสวัสดิภาพของพี่ๆน้องๆ ที่เป็นพนักงานรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน เป็นห่วงเพื่อนๆ ประชาชน เป็นห่วงเจ้าหน้าที่ ที่อาจได้รับบาดเจ็บหากมีการใช้ความรุนแรง ไม่ว่าจะฝ่ายไหน ทุกคนเป็นญาติพี่น้องกันหมดครับ
✌️ ไม่ว่าจะผ่านวันนี้กันไปได้อย่างไร
ไม่รู้ว่ารถไฟฟ้าจะปิดหรือไม่ปิด
ผมและเพื่อนๆ อีกหลายคนก็ยังต้องออกมาทำงาน
ขอให้ข่าววันนี้มีแต่เรื่องดีๆ ครับ
19.10.2020
โฆษณา