21 ต.ค. 2020 เวลา 09:58 • สุขภาพ
มาจนได้ นักท่องเที่ยวจีนกลุ่มแรก จำนวน 41 คน และ จะบินตามมาอีก กว่า 100 คน โดยกลุ่มแรก เข้ามาเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2563
ch3thailandnews.bectero.com
เมื่อวานนี้ นักท่องเที่ยวจีนกลุ่มแรก ก็ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย จำนวนทั้งสิ้น 41 คน โดยเริ่มเข้ามาต้้งแต่เวลา 17.00 น. แต่ไม่ต้องตกใจอะไร เพราะ ก็เหมือน ชาวต่างชาติคนอื่น ๆ ที่ได้เข้ามาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ครั้งนี้มาแบบ STV โดยเป็นนักท่องเที่ยววีซ่าพิเศษ ที่จะต้องเข้ามาท่องเที่ยวแบบระยะยาวที่ 30 วัน
1
และ นักท่องเที่ยวทั้งหมดนี้จะต้องถูกกักตัว ในสถานกักกันแห่งรัฐทางเลือก ASQ และจะต้องปฏิบัติตัวทางกฏระเบียบทุกอย่างในระหว่างที่ถูกกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน จากนั้น จึงสามารถออกไปท่องเที่ยวได้ตามปกติ โดยจะมีทาง สปคม. เป็นผู้ออกใบรับรองให้ ว่าด้วยนักท่องเที่ยวคนนั้น ๆ ได้ผ่านการกักตัวและมีการตรวจผล Covid-19 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
และ จะมีนักท่องเที่ยวทยอยเข้ามาอีกกว่า 100 คน จนถึงวันที่ 26 ตุลาคม 2563 นี้ แล้วก็จะถูกให้อยู่ในโรงแรมกักตัวทางเลือกแห่งรัฐอีกเหมือนเดิม คือ การ์ดเราไม่ตก ไม่ว่าใครจะเข้ามายังประเทศไทย จะต้องถูกกักตัวและตรวจสอบ ควบคุมโรคเป็นเวลา 14 วันเท่ากัน โดยไม่มีการยกเว้นแต่อย่างใด
โดยเชื่อว่าการนำร่อง นำนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาในครั้งนี้ จะช่วยหให้เศรษฐกิจของประเทศไทยพอกระเตื้องขึ้นได้บ้างไม่มากก็น้อย และถ้าโครงการนี้เป็นไปอย่างราบรื่น คาดการณ์ว่าจะมีการทยอยนำร่องในประเทศอื่น ๆ อีกต่อไป เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศให้มีการคึกคักมากยิ่งขึ้น
โรงแรมผมเองก็มีลูกค้าชาวจีนอยู่เหมือนกัน เมื่อวานก็มีมา ทำให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ในขณะเดียวกัน พนักงานก็จะต้องเข้มงวด กวดขัน ไม่หย่อนยาน ในเรื่องกฏระเบียบ และ ความปลอดภัยต่าง ๆ คุมเข้ม และ กักกัน เพื่อให้มั่นใจได้ว่า เมื่อพ้นการกักตัว 14 วันแล้ว จะไม่มีการติดเชื้อใด ๆ ออกไป ด้วยมาตรฐานการตรวจคัดกรองจากโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำของประเทศไทย
ทั้งนี้ขอให้ทุกคนไม่ต้องตระหนกตกใจไป ตราบใดที่พวกเราช่วยกัน ระมัดระวัง การ์ดไม่ตก สวมหน้ากากนามัยตลอดเวลา และ ล้างมือบ่อย ๆ ก็จะช่วยลดการติดเชื้อได้อย่างแน่นอน
เราก็คงต้องดูการต่อไป ว่ามาตรการนี้จะช่วยประเทศไทยได้มากน้อยเพียงใดนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา