20 ต.ค. 2020 เวลา 19:28 • บันเทิง
[EP49] รู้ไปทำไม - ไมโคร
มีคนถามถึงเพลงนี้ครับ บอกว่าเพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่มักจะตกสำรวจสำหรับวงไมโคร ซึ่งผมเห็นด้วยเลย และยังมีอีกหลายเพลงที่ดีของไมโครที่ตกสำรวจอย่าง เรามันก็คน เปิดฟ้า สมน้ำหน้าซ่าส์นัก ฝันที่อยู่ไกล...อูยยย เยอะ 🙂
เพลงนี้ถูกวางสัดส่วนความเป็นเพลงร็อคได้ดีครับ ถึงแม้ว่าสัดส่วนที่ว่านี้จะไปคล้ายกับเพลง Open your heart ของวง Europe...คล้ายแม้กระทั่งอินโทรด้วยเสียงเกากีต้าร์ แต่เอาน่า ผมว่าเรามาฟังเพลงให้เพราะแทนการฟังเพลงเพื่อการจับผิดละกันครับ
เพลงแนวนี้ ผมว่าหายากครับสำหรับเพลงไทยที่จะวางเพลงแบบว่า "ช้า-เร็ว-ช้า" แบบนี้ อาจจะมีบ้างแต่ก็ถือว่าน้อย เท่าที่นึกได้ก็น่าจะเป็นเพลงเมืองผีเสื้อ-ไฮร็อค รุ้งกินน้ำ-อัสนีวสันต์...ประมาณนี้ครับ
ในส่วนของเนื้อร้อง ผมถือว่าเป็นทางถนัดของค่ายแกรมมี่เลย เพราะเนื้อหาของเพลงมันเข้ากับดนตรีมากๆ เรียกว่าร้องแล้วเข้าปากเลยก็ว่าได้ แถมฟังแล้วเผลออินตามง่ายๆด้วยสิ
ในส่วนของการร้องของพี่หนุ่ยในเพลงนี้ อย่างที่บอกไว้ในหลายๆเพลงในอัลบั้มเต็มถัง คือเสียงพี่หนุ่ยจะใข้เสียงอย่างมีเอกลักลักษณ์มากๆในชุดนี้ ซึ่งร้องตามได้เหมือนยากครับ
ดังนั้นผมคงทำได้แค่พยายามวางเสียง กับการลงหางเสียงให้ได้ใกล้เคียงกับเสียงพี่แกแทน และก็ต้องเก็บอารมณ์เพลงให้ได้ตามที่พี่แกได้ร้องไว้ ...ทำได้เท่านี้จริงๆครับ
#ร้องเองแหละ #smule

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา