21 ต.ค. 2020 เวลา 07:34
ถ้าเราทำให้คนใกล้ตัวเองมีความสุขคนไกลตัวก็จะเข้ามาหา ถ้าสักวันหนึ่งเราไม่เหลือใคร อยากได้โทษผู้อื่นให้ย้อนมองส่องตนว่าเราเกินตรงไหน
ฉันชื่อว่าไม่มีใครอยากอยู่ใกล้คนที่ขี้โมโห อยู่ตลอดเวลาหรอกนะ ชีวิตคนเรามันสั้น เกิดมาแค่นี้ต้องการหาความสุขแค่นี้จะมาทุกข์อยู่ ทำไม
ถ้าตัวเรายังไม่มีความสุข อย่าได้ไปเที่ยวแนะนำความสุขให้แก่ใคร การที่จะสอนคนอื่น เราต้องสอนตนเองให้ได้ จะอบรมคนอื่นเราต้องอบรมจิตใจตนเองให้ได้ ไม่ใช่ว่าทำให้คนอื่นทุกข์อยู่ตลอดเวลา ทำให้คนรอบข้างทุกข์อยู่ตลอดเวลา หาว่าตนเองถูก มันไม่ยุติธรรมเลยนะ
1
หากข้าพเจ้ามีบุญกุศล หากข้าพเจ้าได้สร้างบุญกุศลจริงๆ ขอให้นำพาข้าพเจ้าหลุดพ้นจากชีวิตของใครคนไหนคนหนึ่งที่ทำให้ข้าพเจ้าทุกข์มา ครึ่งชีวิต ชีวิตนี้อายุก็ จะ 50 แล้วนะ อยากมีความสุขในชีวิตบั้นปลาย ชีวิตนี้ ภาวนามาตลอด ขอให้ข้าพเจ้าได้อยู่คนเดียว แต่ดูเหมือนว่า ฟ้าไม่ได้ยินเสียงอ้อนวอนจากคำเจ้าเลย
ภาวนาให้ผัวทิ้ง แต่ก็นั่นแหละนะผู้หญิงเก่งอย่างเรา จะมีผู้ชายหน้าไหนมาทิ้งเนาะ ทั้งสวยทั้งเก่งทั้งดี ไม่มีใครกล้าทิ้งได้ลงคอหรอกจ้า ผู้หญิงอย่างเรามีเสน่ห์ ไม่มีผู้ชายคนไหนกล้าทิ้งหรอก ถ้าหากข้าพเจ้าโดนผัวทิ้ง ข้าพเจ้าสาบาน ต่อ 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน ว่าชาตินี้ จ๋าไม่มีวันเอาผู้ชายคนไหนมาเป็นคู่ครอง คู่ชีวิตอีก ข้าพเจ้าเบื่อผู้ชายเข้าใจไหม
ถ้าหากข้าพเจ้าผิด คำสาบาน ขอให้ฟ้าดินลงโทษ อย่าให้ข้าพเจ้าได้เกิดเป็นมนุษย์อีก 10 ชาติ ขอให้ฟ้าดินลงโทษข้าพเจ้าได้ไปอยู่ในนรกอเวจี ไม่ได้ผุดไม่ได้เกิดอีก เบื่อผู้ชายโว้ยรู้เอาไว้ด้วย
โฆษณา