21 ต.ค. 2020 เวลา 16:00 • ไลฟ์สไตล์
🇹🇭 อ่ะ มาเรื่องการเมืองบ้าง คนที่รู้จักบ้างไม่รู้จักบ้าง IB
ในเพจ มาแหย่ มาทวงให้แสดงจุดยืนหรือเลือกข้าง พอไม่ทำ หาว่ากลัวยอด follows หาย ตอบเลยนะ
♥️ “ไม่ได้มีผล” เพราะเราไม่ได้หากินจากเพจ เราทำเพื่อส่งต่อเรื่องดีๆ ตามเจตนารมณ์แต่โพสต์แรกไปหาอ่านได้ ไม่ใช่ มีไว้หากินเป็นหลัก “เรามีอาชีพ เรามีงาน “จบนะ
💛เราเองถือเป็นสลิ่มรึเปล่าไม่รู้นะ แล้วแต่จะเรียก เพราะ เราไม่สนใจ ไม่แคร์สื่อ ไม่แคร์โลก ไม่แคร์ใคร อยู่แล้ว
💛เราเห็นด้วยที่เด็กรุ่นใหม่ สนใจการเมืองมีการลุกขึ้นมาเรียกร้อง ตามสิทธิ์ .........แต่ไม่ใช่ทั้งหมด
💛 เราเห็นด้วยที่เรียกร้องให้รัฐบาลชุดนี้ “ลาออก” เพราะ การทำงานที่ผ่านมา ถือว่าล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่า และ มีปัญหา คอรัปชั่น ที่ยังมีไม่รู้จบ แบบหน้าด้านๆอยู่หลายเรื่อง แต่การลาออกมันไม่จบแน่นอน เพราะ ต่อให้ทีมใหม่ขึ้นมาบริหาร หากมีการเคลียร์แบ่งเค้กกันลงตัว ทุกอย่างมันก็กลับมาเหมือนเดิม เพราะการเมืองมันคือ “สมบัติ ผลัดกันชม” ของคนที่เรียกว่า “นักการเมือง”
💛 ฉะนั้น การมีม๊อบ มันเป็นสัญญาณที่เกือบจะดีละ ว่า คนรุ่นใหม่ ไม่ต้องการ และไม่ยอมรับกับการ คอรัปชั่น ที่เป็นปัญหาเรื้อรังของไทยไม่ว่าจะสังคมไหน อย่างน้อย มันก็เป็นสิ่งกระตุก ให้อีพวกปรสิต ในคราบนักการเมือง ฉุกคิดได้บ้าง รวมถึงคนรุ่นใหม่ เห็นแล้ว จะไม่ทำตามในอนาคต
🌈 แต่สิ่งที่ทำให้เรา ไม่เห็นด้วยกับม๊อบ(บางคน)
คือ การตามไล่ล่า ด่าทอคนอื่นที่ไม่เห็นด้วย ไม่ออกมาแสดงจุดยืนว่า อีโง่ อีสลิ่ม พวกโง่ ฯลฯ อยากถามกลับว่า คุณมีสิทธิ์อะไร ไปด่าคนอื่นอ่ะ ใหญ่โตมาจากไหน?
แค่การยอมรับ และเคารพสิทธิ์คนอื่น ที่มันคือพื้นฐานของคำว่า “ประชาธิปไตย” ยังทำไม่ได้ ก็อย่า ไปเรียกร้องประชาธิปไตยเลย มันย้อนแย้ง
🌈 การเรียกร้องเป็น ความคิดของคนรุ่นใหม่ มันควรมีเหตุและผลที่ make sense กว่านี้ .....การใช้ Key word ว่าเป็นลูกหลานพระเจ้าตาก ที่ถูกปล้นบัลลังก์ มานี่มันคืออะไร ? ....จริงอยู่ ประวัติศาสตร์มันเชื่อไม่ได้ แต่ข้อมูลที่บอกว่าถูกปล้นมาเนี่ย ทำไมถึงเชื่อขนาดนั้นอ่ะ และอะไรถึงมั่นใจว่าข้อมูลที่ได้มามันของจริง? หากบอกว่าเป็นบันทึกนู่นนี่มา ก็ลองหาอ่านบันทึกของจีนที่บันทึกเกี่ยวกับวาระสุดท้ายของพระเจ้าตากดูบ้าง ว่าท่านฉลาดขนาดไหน ไม่ได้มีการหักหลัง ปล้นบัลลังก์ อะไรเลย (จริงไม่จริงไม่รู้ เพราะที่จีนมีสุสานของพระเจ้าตากเหมือนกันนะ ทำเป็นเล่นไป) สุดท้ายไม่มีใครฟันธงว่าบันทึกอันไหนเป็นเรื่องจริง แต่ยังไงก็ตามอยากให้ move on และตัดประเด็นนี้ออกก่อน fight เอาทีละเรื่อง อย่างโยงประเด็นมั่ว
🌍 คุณบอกว่าคุณ คือคนรุ่นใหม่เปิดกะลาคนรุ่นเก่า เชิดชูจริงๆกับ ต่างชาติ พูดอะไรมาเชื่อหมดดดดดดด โดยไม่มีอะไรมากั้น แต่พอ ทั่วโลกเชิดชูถึง รัชกาลที่ 9 ว่าเป็น King of the King อ้าว กลับไม่เชื่อ หาเหตุผลมาหักล้าง สรุปคืออะไร อคติ ใช่มั้ย ?
🌈 อีกสิ่งนึงที่ทำให้เราไม่เห็นด้วยมากๆคือการ เอาสถาบันมาด่าขึ้นไอ้ขึ้นอี รวมถึงการต่อต้านโครงการพระราชดำริต่างๆ เพราะ แต่ละโครงการ ถูกทำเพื่อการพัฒนาเพื่อคนรุ่นหลังอย่างเป็นรูปธรรม ในวังจิตลดา มีที่ปลูกข้าว วิจัยดิน เพื่อให้คนไทย มีวิถีทางเกษตร จนเป็นอู่ข้าวอู่น้ำของโลกอย่างทุกวันนี้ (อย่ามาหาว่าจำเค้ามานะ ไปดูงานมาแล้ว และ ไปถึงศูนย์วิจัยข้าวในเจ้อเจียง ที่เค้าขอเอาวิธีนี้ไปทำตามจนได้ผล )
🇹🇭 ซึ่งหากต้องการปรับโครงสร้างสถาบัน ก็เรียกร้องในรูปแบบ ที่อยู่ในกรอบ
แต่สิ่งทีเห็นมันคือ การใช้คำพูด ด่าทอ หยาบคาย มาใช้กับสถาบัน รวมถึงการตะโกน ชูนิ้วกลาง กับขบวนเสด็จ คืออะไร มันไม่ได้เท่ห์นะ มันทำให้ภาพรวมม๊อบดูแย่ ฉะนั้นอย่าแปลกใจ ทำไมคนที่เค้าไม่เห็นด้วยกับม๊อบถึงมี จงจำไว้ คำว่าการอยู่ในม๊อบ คุณไม่ได้ยิ่งใหญ่ เพราะมันไม่ได้หมายถึง “คนไทยทุกคน “
🌈 ประเด็นสำคัญอีกเรื่องคือ คนที่คลั่งการเมือง เข้าสมอง
จนตัดขาด ดูถูกความสัมพันธ์ของคนรอบข้าง แบบว่า อีนี่โง่ อีนี่สลิ่ม เถียงกันไปกันมาจนเลิกคบ นี่อยากจะบอกว่า จงตั้งสติดีๆ เพราะ คนเรารู้จักกัน คบกันมา พึ่งพาอาศัยกันมาตลอด สุดท้ายมาแตกเพราะ เรื่องที่ความเห็นไม่ตรงกัน นี่ตลกสิ้นดี เพราะ ผลของม๊อบจะเป็นยังไง สถานการณ์จะวนลูปเหมือนอดีตที่ผ่านมารึเปล่า ไม่มีใครรู้ แต่จงจำไว้ ที่แน่ๆไม่มีมิตรแท้ และศัตรูที่ถาวร ในวงการการเมือง มีแต่ มิตรภาพของมึงกับกู กูกับมึงนี่แหล่ะ ที่มีปัญหาอะไรยกหูถึงกันได้ตลอด
สถานที่ : ศูนย์เกษตรในมณฑลเจ้อเจียง ที่นำปรัชญาของร.9 ไปพัฒนา มีโอกาสไปเพราะมหาวิทยาลัยพาไปทัศนศึกษา
โฆษณา