22 ต.ค. 2020 เวลา 11:00 • ธุรกิจ
10 สินค้าขายดีหน้าม็อบ ประชาธิปไตยทางเลือก!
ภายหลังที่กลุ่ม “เยาวชนปลดแอก” “คณะราษฎร” และ “ราษฎร” ซึ่งเป็นชื่อล่าสุดในการชุมนุมประท้วงหลายๆ จุดทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างหวัด สิ่งที่เกิดขึ้นตามมาทำให้เกิดผลกระทบหลายอย่าง แต่ในวิกฤตกลับเป็นโอกาสของใครหลายคน โดยเฉพาะพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงเจ้าของกิจการร้านค้าบางส่วน ที่สามารถสร้างรายได้เพิ่มจากการขายสินค้าหน้าม็อบ
 
แล้วมีสินค้าอะไรที่ขายดีหน้าม็อบบ้าง วันนี้ www.ThaiFranchiseCenter.com จะนำเสนอให้พ่อค้าแม่ค้าได้ทราบ
 
1. อาหารและเครื่องดื่ม
ภาพจาก bit.ly/31pD8AC
กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ทำให้อาหารและเครื่องดื่มเป็นสินค้าขายดีที่สุด ในการชุมนุมประท้วงแต่ละครั้งไม่ว่าจะเป็นกลุ่มไหนก็ตาม อาทิ อาหารตามสั่งข้างทาง ข้าวกล่อง อาหารทานเล่นต่างๆ รวมถึงน้ำเปล่า น้ำอัดลม นมกล่อง เป็นต้น
 
2. เสื้อยืด
ภาพจาก bit.ly/34dsgaX
ไม่ใช่เสื้อยืดทั่วไป แต่เป็นเสื้อยืดสัญลักษณ์ของการชุมนุมประท้วง ซึ่งการชุมนุมประท้วงครั้งนี้เราจะเห็นได้ว่าเสื้อยืดที่ขายดีที่สุด จะเป็นเสื้อยืดสีดำ สีแดง สีขาว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่ม “คณะราษฎร” ส่วนเสื้อยืดสีอื่นๆ ก็อาจขายได้ดีเช่นกัน
 
3. หมวกกันน็อก
ภาพจาก bit.ly/37oytTg
หมวกกันน็อกเป็นอีกหนึ่งอาวุธป้องกันตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงในทุกๆ ครั้ง มาในครั้งนี้ก็เช่นกันถือเป็นอาวุธสวมใส่ป้องกันตัวของเหล่าบรรดาการ์ด และกลุ่มที่อยู่แนวหน้าที่มีโอกาสปะทะกับหน้าหน้าที่
 
4. แว่นตา
ภาพจาก bit.ly/31m9QTk
แว่นตาเป็นสินค้าที่มักขายควบคู่กับหมวกกันน็อกในการชุมนุมประท้วงเช่นกัน ผู้ชุมนุมอาจใช้ป้องกันแสงแดด หรือป้องกันการฉีดน้ำสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ ถือเป็นสินค้าที่ขายดีหน้าม็อบ สามารถพกติดตัวได้ง่าย
 
5. หน้ากากอนามัย
ภาพจาก bit.ly/2HiLHWV
การชุมนุมประท้วงในยุคการระบาดโควิด-19 ของกลุ่ม “ราษฎร” ในครั้งนี้ สิ่งหนึ่งที่ผู้ชุมนุมประท้วงจะขาดไม่ได้ จำเป็นจะต้องพกติดตัวและสวมใส่ตลอดเวลาในระหว่างเข้าร่วมชุมนุม ก็คือ หน้ากากอนามัย เพราะสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่คลี่คลายนัก
 
6. ร่ม
ภาพจาก bit.ly/3o6Qtr3
เป็นอีกอาวุธของผู้ชุมนุมประท้วงในทุกๆ ครั้ง เริ่มตั้งแต่ม็อบร่มในฮ่องกง มาถึงประเทศไทยก็มีการใช้ร่มเป็นสัญลักษณ์ในบางพื้นที่การชุมนุมเช่นเดียวกัน ใช้ป้องกันแสงแดด ป้องกันฝน รวมถึงป้องกันการฉีดน้ำของเจ้าหน้าที่ได้อีกด้วย
 
7. เสื้อกันฝน
ภาพจาก bit.ly/37oDzyH
อีกหนึ่งสินค้าที่ขายดีในระหว่างการชุมนุมประท้วงในครั้งนี้ ผู้ชุมนุมจะสวมใส่ป้องกันฝนตก ซึ่งอยู่ในช่วงหน้าฝนพอดี รวมถึงป้องกันเปียกน้ำจากการฉีดน้ำสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ด้วยเช่นกัน
 
8. เสื่อปูพื้น
ภาพจาก bit.ly/3khOX3k
หลายคนอาจคิดไม่ถึงว่าเสื่อปูพื้นจะขายดีในระหว่างการชุมนุมประท้วงของกลุ่ม “ราษฎร” เพราะอย่าลืมว่าผู้ชุมนุมในครั้งนี้ส่วนใหญ่จะเป็นเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ซึ่งจะใช้เสื่อปูพื้นนั่งบนถนนเพื่อป้องกันชุดนักนักเรียนเลอะสกปรกนั่นเอง
 
9. เพาเวอร์แบงก์
ภาพจาก bit.ly/31nD58m
สินค้าจำเป็นอีกอย่างในการชุมนุมประท้วงในครั้งนี้ ก็คือ เพาเวอร์แบงก์สำหรับชาร์ตแบตโทรศัพท์มือถือ เพราะอย่าลืมว่าในการชุมนุมต้องใช้เวลาหลายชั่วโมง หรือเกือบทั้งวัน ไม่มีไฟฟ้าให้ชาร์ตแบต ดังนั้น ก่อนที่ผู้ชุมนุมจะเข้าร่วมม็อบก็อาจจะต้องเตรียมพร้อมซื้อเพาเวร์แบงก์พกใส่กระเป๋าเพื่อป้องกันไม่ให้แบตโทรศัพท์หมดระหว่างการชุมนุมประท้วง
 
10. สายชาร์ตโทรศัพท์
ภาพจาก bit.ly/31qlHQt
สินค้าสุดท้ายเราคิดว่าจะขายดีในการชุมนุมประท้วงครั้งนี้ ก็คือ สายชาร์ตแบตโทรศัพท์มือถือ เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นของผู้เข้าร่วมชุมนุมประท้วงที่ต้องใช้ควบคู่กับเพาเวอร์แบงก์เช่นเดียวกัน หากมีเพาเวอร์แบงก์แต่ไม่มีสายชาร์ตก็ไร้ความหมาย
 
ได้เห็นกันแล้วว่า 10 สินค้าขายดีหน้าม็อบมีอะไรบ้าง พ่อค้าแม่ค้าหรือผู้ที่อยากสร้างรายได้เพิ่มในช่วงการชุมนุมประท้วง สามารถนำสินค้าเหล่านี้ไปวางขายหน้าม็อบได้ รับรองว่าขายดิบขายดีอย่างแน่นอนครับ
 
ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise
ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ www.thaifranchisecenter.com/document
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter
 
SMEs Tips
1.อาหารและเครื่องดื่ม
2.เสื้อยืด
3.หมวกกันน็อก
4.แว่นตา
5.หน้ากากอนามัย
6.ร่ม
7.เสื้อกันฝน
8.เสื่อปูพื้น
9.เพาเวอร์แบงก์
10.สายชาร์ตโทรศัพท์
อัพเดทและติดตามข่าวสารได้ที่
Line : @thaifranchise
Twitter : @thaifranchise
โฆษณา