22 ต.ค. 2020 เวลา 13:48 • ข่าว
คำเตือนเรื่อง *ภัยคุกคามชาติจากการปฏิบัติการข่าว* ของสงครามพันทางขณะนี้:
ขอเตือนทุกท่านให้รู้นะครับ สงครามพันทางจะใช้การปฏิบัติการ IO นำหน้าเพื่อให้ฝ่ายตรงข้ามอ่อนกำลัง เพราะฉะนั้น นับต่อแต่นี้ไป จะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ กลุ่มคนที่ปฏิบัติการทำสงครามพันทางคือซีไอเอมีเครือข่ายในทุกประเทศตามอิทธิพลอเมริกา ควบคุมสื่อหลักๆ ได้ทุกแห่ง รวมทั้งที่เยอรมนีด้วย
เมื่อพวกนี้จะมุ่งโจมตีสถาบันหลักของไทย เขาคงวางแผนกันมานานและทำกันเป็นขั้นตอน สิ่งที่เราได้พบเห็นก็คือ
๑.โจมตีพระมหากษัตริย์รัชกาลปัจจุบันโดยใช้สื่อในเยอรมนีโจมตี เครื่องมือสำคัญคือหนังสือพิมพ์และยูทูป แค่ให้ยูทูปนำเสนอมาครึ่งปีหรือเป็นปี สังคมไทยก็เริ่มตั้งคำถามกันแล้ว
พร้อมกันนั้น สื่อเหล่านี้ก็จะพากันปิดกั้น ไม่นำเสนอพระราชกรณียกิจที่พระองค์ทรงทำอยู่ขณะนี้ด้วยวิธีการสืบสานและต่อยอดโครงการทุกโครงการที่รัชกาลที่ ๙ ได้ทรงทำเอาก่อนไว้
๒.หลังจากที่ใช้หนังสือพิมพ์และยูทูปโจมตีองค์รัชกาลปัจจุบันแล้ว ก็หาทางให้คนรุ่นใหม่ลืมในหลวงรัชกาลที่ ๙ โดยขั้นตอนต่อไป ยูทูปจะค่อยๆ ลบคลิปที่อธิบายหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ภูมิปัญญาที่ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ทรงมอบให้ชาวไทย รวมทั้งพระราชกรณียกิจต่างๆ และพระราชประวัติของพระองค์ให้เหลือน้อยลงไปเรื่อยๆ คนรุ่นหลังจะได้รู้กันน้อยลง เขาเรียกว่าลด visibility เพื่อให้คนรุ่นหลังรู้จักพระองค์น้อยลง ถ้าเขาทำตามขั้นตอนได้ราบรื่น ภายในไม่กี่รุ่นคน เด็กๆ ชาวไทยก็จะลืมในหลวงร.๙ กันแล้ว
วิธีแก้ไขก็คือ
๑.ให้โรงเรียนหรือหน่วยงานราชการต่างๆ ทั่วประเทศ นำคลิปพระราชกรณียกิจสำคัญๆ ขึ้นเวปไซต์ของตนเอง อย่าวางใจยูทูปเด็ดขาดเพราะต่อไปจะถูกลบได้ ขณะเดียวกัน กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงวัฒนธรรมและกระทรวงไอซีทีก็ควรจะพัฒนาฐานข้อมูลร่วมกัน แล้วนำคลิปพระราชกรณียกิจต่างๆ ไปขึ้นเวปไซต์ต่างๆ เป็นแหล่งข้อมูลให้นักเรียนนักศึกษาไทยได้ค้นดูได้ตลอดเวลา
จำเอาไว้ครับ ใครที่ทำงานให้หน่วยงานรัฐบาลจะต้องพยายามทำคลิปให้คนรุ่นปัจจุบันได้ศึกษาเข้าใจง่ายที่สุดและผลิตออกมาให้มากที่สุดด้วย
๒.พระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ ที่ทรงทำในปัจจุบันก็สมควรจะต้องทำออกมาเผยแพร่ให้มากที่สุด จะมัวแต่อ้างว่าปิดทองหลังพระไม่ได้แล้วในยุคนี้ เพราะเด็กเยาวชนจะเข้าใจผิดว่าสถาบันกษัตริย์ไม่ได้ทำอะไร
เตือนเอาไว้นะครับ ไม่ใช่แค่เตือนหน่วยงานราชการอย่างเดียว แม้แต่วิญญูชนด้วย ใครทำอะไรได้ก็ควรจะช่วยกันทำเพื่อประเทศชาติ
ข้อเสียของคนไทยส่วนใหญ่ที่ติดตามอ่านข้อเขียนผมก็คือมักเอาหูไปนาเอาตาไปไร่ แชร์ก็ไม่แชร์ ขี้เกียจกันมาก อ่านเอาเพลินเพื่อตนกูอย่างเดียวแต่ไม่คิดไปทำอะไรเพื่อชาติ ไร้ภาวะผู้นำ ประเทศชาติจึงสู้ยุทธวิธีปฏิบัติการข่าวสารจากชาตินักล่าอาณานิคมอย่างอเมริกาขณะนี้ไม่ได้ ถ้าคนในชาติพากันลุกขึ้นมาร่วมสู้ โอกาสชนะก็มี
@ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
โฆษณา