22 ต.ค. 2020 เวลา 14:56 • การเมือง
‘จ่านิว’ ชี้กรณีเสื้อเหลืองทำร้าย นศ.รามฯ เป็นการใช้อภิสิทธิ์ทางสีเสื้อ วอน ตร.อย่าสองมาตราฐาน
.
22 ต.ค. 63 เวลา 16.00 ที่ สน.หัวหมาก สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ ’จ่านิว’ นักกิจกรรมทางการเมือง กล่าวถึงเหตุการณ์กลุ่มเสื้อเหลืองทำร้ายนักศึกษาที่ ม.รามคำแหง ว่าเป็นการใช้เสื้อสีเหลืองมาเป็นอภิสิทธิ์ในการแสดงความเถื่อนต่อผู้เห็นต่าง ซึ่งตนอยากให้กลุ่มเสื้อเหลืองมีความใจกว้างและมีความเป็นมนุษย์ให้มากกว่านี้
“เราเคารพกันในเรื่องการแสดงออกหรือความคิดเห็น แต่อย่ามาริเริ่มใช้ความรุนแรงและอย่าคิดว่าพื้นที่ในการแสดงออกของสังคมไทยต้องแสดงออกไปในทิศทางเดียวกับคุณเท่านั้น ให้มีความใจกว้างและมีความเป็นมนุษย์ให้มากขึ้น ปากก็บอกว่าจะมาเรียกร้องให้ลูกหลานกลับบ้าน แต่เมื่อวานที่คุณทำมันไม่ใช่ มันไม่ใช่พฤติกรรมของผู้ใหญ่ที่ดีแต่เป็นนิสัยอันธพาลรังแกเด็กมากกว่า” สิรวิชญ์ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหน้า สน.หัวหมาก
.
สิรวิชญ์ ยังกล่าวต่ออีกว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่แบบสองมาตราฐานต่อกลุ่มผู้ชุมนุมฝั่งต่อต้านรัฐบาล เขายกตัวอย่างกรณีการจับกุม ‘ไมค์ ภานุพงศ์’ ที่มีการทุบกระจกรถยนต์ให้หยุดรถบริเวณปากซอยรรมคำแหง 53 เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา
“หวังว่าหลังจากวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป พวกเราจะไม่ต้องมาที่ สน.อีกเพื่อทวงถามความคืบหน้า แต่เราจะมาอีกครั้งเพื่อมาดูหน้าผู้ก่อเหตุ มาเพื่อดูว่าคนพวกนี้ถูกดำเนินคดีแล้ว” สิรวิชญ์กล่าวหน้า สน.หัวหมาก
โฆษณา