23 ต.ค. 2020 เวลา 04:11 • ธุรกิจ
ราคา Bitcoin พุ่งแรงทะลุระดับ $13,000 ทำสถิติสูงสุดในปีนี้ หลัง PayPal ประกาศเตรียมเปิดให้ลูกค้าซื้อ ถือ และขาย Bitcoin และ Cryptocurrency หลายสกุลเงิน รวมถึงใช้ซื้อสินค้าจากร้านค้าต่างๆ ผ่าน Wallet digital ของ PayPal ได้แล้ว ภายในช่วงต้นปีหน้า !!!
ราคา Bitcoin พุ่งแรงทะลุระดับ $13,000 ทำสถิติสูงสุดในปีนี้ หลัง PayPal ประกาศเตรียมเปิดให้ลูกค้าซื้อ ถือ และขาย Bitcoin และ Cryptocurrency หลายสกุลเงิน รวมถึงใช้ซื้อสินค้าจากร้านค้าต่างๆ ผ่าน Wallet digital ของ PayPal ได้แล้ว ภายในช่วงต้นปีหน้า !!!
เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา PayPal ยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการด้านแพลตฟอร์มการชำระเงินระดับโลก ประกาศเข้ารุกตลาด Cryptocurrency อย่างเป็นทางการ โดยล่าสุดลูกค้าของ PayPal ได้รับอนุญาตให้สามารถซื้อ ถือ และขาย Cryptocurrency หลายสกุลเงิน รวมถึง Bitcoin โดยตรงผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล หรือ wallet digital ของ PayPal ได้แล้ว รวมถึงได้อนุญาตให้ลูกค้าสามารถใช้ Cryptocurrency ในการซื้อสินค้าจากร้านค้าต่างๆ ได้อีกด้วย โดยจะเริ่มให้บริการในช่วงต้นปีหน้า ในบางประเทศ ขณะที่ ผู้ใช้งานในสหรัฐฯ จะสามารถใช้บริการดังกล่าวได้อีกภายใน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้านี้
ทางด้าน Dan Schulman ประธานและซีอีโอของ Paypal กล่าวว่า การเปิดตัวบริการด้าน Cryptocurrency ของ PayPal นั้นถือเป็นการส่งเสริมการใช้งานเหรียญ Bitcoin และ Cryptocurrency ตัวอื่นๆ ทั่วโลก อีกทั้งยังถือเป็นการเตรียมตัวสำหรับการออก Cryptocurrency หรือสกุลเงินดิจิทัลตัวใหม่ๆ โดยธนาคารกลางในอนาคต
โดยทางบริษัทพร้อมที่จะร่วมมือกับธนาคารกลางและหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของประเทศต่างๆ เพื่อกำหนดบทบาทที่มีต่อด้านการเงินและการค้าระหว่างประเทศ ของสกุลเงินดิจิทัล ซึ่ง PayPal มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้ อีกทั้งยังมีแผนที่จะขยายคุณสมบัติไปยังแอปฯ Venmo และตลาดต่างประเทศในช่วงครึ่งแรกของปีหน้าอีกด้วย
PayPal ได้แจ้งลูกค้าในสหรัฐฯ ว่าจะสามารถใช้งานระบบซื้อขายดังกล่าว รวมไปถึงกระเป๋าเงินดิจิทัลสำหรับ Cryptocurrency ได้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า หลังจากที่ทางบริษัทได้รับใบอนุญาตจากทาง New York State Department of Financial Services หรือ NYDFS เป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่า การซื้อขาย หรือเก็บ Cryptocurrency นั้นจะได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงหลัง
สำหรับ Cryptocurrency ที่ได้เปิดให้ทำการซื้อขาย หรือเก็บ มี 4 สกุลเงินดิจิทัล ได้แก่ Bitcoin ( BTC ), Ether ( ETH ), Bitcoin Cash ( BCH ) และ Litecoin ( LTC ) ซึ่งสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้ มีสัดส่วนมากกว่า 85% ของตลาด Cryptocurrency นอกจากนี้ ลูกค้าในสหรัฐฯ ยังได้รับโปรโมชั่นไม่เสียค่าคอมมิชชั่นในการซื้อขายไปจนถึงสิ้นปีนี้อีกด้วย
1
ขณะที่ ลูกค้าในประเทศอื่นๆ จะเริ่มสามารถใช้งานได้ในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า แต่ทาง PayPal ก็ยังไม่ได้เปิดเผยว่ามีประเทศไหนบ้างที่สามารถใช้บริการดังกล่าวได้ ส่วนร้านค้าที่รองรับการใช้จ่ายด้วย Cryptocurrency ของ PayPal นั้นมีมากถึงกว่า 26 ล้านแห่งทั่วโลก ส่วนลูกค้า PayPal ในประเทศไทยนั้น มีประกาศจากทาง PayPal ว่าจะเปิดให้ใช้บริการอีกครั้งในปี 2021
ขณะเดียวกัน หลังจากที่มีการประกาศข่าวนี้ของทาง PayPal ราคาหุ้น Paypal ก็ดีดขึ้นแรงในทันที ขณะที่ ราคาของ Cryptocurrency หลายตัวที่ PayPal ได้ประกาศว่าจะรองรับการให้บริการนี้ รวมถึง Bitcoin ต่างมีราคาพุ่งขึ้นแรงในทันทีเช่นเดียวกัน โดยล่าสุดราคา Bitcoin พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดในปีนี้ทะลุระดับ $13,000 ไปแล้ว ทะลุจุดสูงสุดเดิมที่ระดับ $12,473 เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว
ปัจจุบัน Paypal มีลูกค้าประจำที่ใช้แพลตฟอร์มชำระเงินอยู่ทั่วโลกกว่า 346 ล้านคน และในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ มีมูลค่าการทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม PayPal มากกว่า 2.2 แสนล้านเหรียญฯ เลยทีเดียว ทำให้เหล่านักลงทุน โดยเฉพาะเหล่าสาวกหรือผู้ที่ชื่นชอบ Cryptocurrency ต่างก็ตื่นเต้นและให้ความสนใจกับข่าวนี้เป็นอย่างมาก
1
นอกจากนี้ PayPal ยังอาจจะออก Cryptocurrency ของตัวเอง หลังจากที่ได้ประกาศเข้าสู่อุตสาหกรรม Cryptocurrency อย่างเป็นทางการ โดยทางด้าน Meltem Demirors , CSO ของ CoinShares บริษัทจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลยักษ์ใหญ่ กล่าวว่า ไม่แปลกใจเลย ถ้าหาก PayPal ออก Token ของตัวเอง หลังจากที่มีการสนับสนุน Cryptocurrency ในไม่ช้า ซึ่งอาจกลายเป็นพื้นฐานสำคัญในการเปิดตัว Token ของตัวเอง เนื่องจากบริษัทได้ลาออกจาก Libra Association หน่วยงานกำกับดูแลโครงการสกุลเงินดิจิทัล Libra ของ Facebook อย่างเป็นทางการไป เมื่อปีที่แล้ว
โดยทางด้าน Dan Schulman ซีอีโอของ PayPal กล่าวว่า กฎระเบียบและการปฏิบัติตามข้อกำหนดเป็นพื้นฐานสำหรับ PayPal ในฐานะบริษัทที่ทั่วโลกไว้วางใจ ซึ่ง PayPal กำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ไม่จำเป็นต้องแข่งขันกับ Libra อีกด้วย
📲 เปิดพอร์ตหุ้นไทย/ต่างประเทศ, ออมหุ้น (DCA), กองทุน หรือ TFEX คลิกที่ "Contact Us" ด้านล่างนี้ครับ 👇👇👇
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา