24 ต.ค. 2020 เวลา 08:15 • การเมือง
💫 ชาวจีน-อเมริกันหนุนไบเดน
ในขณะที่ชาวเวียดนามเชียร์ทรัมป์ 💫
เซอร์เวย์ “ผู้ลงคะแนนเสียงชาวเอเชียน ปี 2020” ได้ทำการสำรวจผู้ที่ลงทะเบียนเลือกตั้งแล้ว 1,569 ราย โดยทั้งหมดล้วนเป็นกลุ่มคนที่มีเชื้อชาติจากฝั่งทวีปเอเชีย ได้แก่ เอเชียนอินเดียน (พลเมืองอเมริกันที่มีบรรพบุรุษมาจากอินเดีย), จีน, ฟิลิปปินส์, ญี่ปุ่น, เกาหลี, และเวียดนาม
การทำความเข้าใจชาติพันธุ์เหล่านี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจำนวนชาวเอเชียน-อเมริกัน ถือเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในอเมริกา 🇺🇸 และพวกเขาก็มีบทบาทสำคัญในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วยซะด้วยสิ โดยมีจำนวนของชาวเอเชียน-อเมริกันที่ลงทะเบียนเลือกตั้ง คิดเป็นสัดส่วน 10% ในรัฐเท็กซัส, นิวเจอร์ซีย์, และแคลิฟอร์เนีย
.
.
เมื่อถูกถามว่า
“ถ้าหากมีการจัดการเลือกตั้งในวันนี้ คุณน่าจะโหวตให้ใคร?”
56% ของชาวจีน-อเมริกัน เลือกโจ ไบเดน ในขณะที่ 20% เลือกโดนัลด์ ทรัมป์ ส่วน 23% ตอบว่า “ยังไม่รู้”
ที่น่าสนใจก็คือ ผู้ที่มีเชื้อสายเอเชียน “ส่วนใหญ่” ไม่ว่าจะเป็น เอเชียนอินเดียน (65%), ฟิลิปปินส์ (52%), ญี่ปุ่น (61%), เกาหลี (57%) ล้วนเทคะแนนให้แก่โจ ไบเดน
*ยกเว้น* ชาวเวียดนาม-อเมริกัน ที่มีเพียง 36% สนับสนุนไบเดน ในขณะที่ 48% เลือกทรัมป์
ทั้งนี้ 48% หรือเกือบครึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการแทรกแซงการเลือกตั้ง และอีกเกือบครึ่งก็เป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยในการออกไปลงคะแนนตามหน่วยเลือกตั้งท่ามกลางโรคระบาด
และเนื่องด้วยความกลัวโคโรนาไวรัส ทำให้ผู้ตอบแบบสอบถาม 54% กล่าวว่าพวกเขาต้องการที่จะโหวตผ่านไปรษณีย์มากกว่า ในขณะที่ 26% บอกว่าพวกเขาจะออกไปโหวตในสนามจริงในวันที่ 3 พฤศจิกายน
บทความที่เกี่ยวข้อง :
👀 ศึกชิงประธานาธิบดี
โดนัลด์ ทรัมป์ VS โจ ไบเดน
,,
👀 สัญญาณโทรทัศน์ที่จีนถูกตัด
หลังรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวโทษจีน
ระหว่างการการดีเบทชิงรองประธานาธิบดี
,,
👀 ดีเบทรอบสุดท้าย
ไม่วุ่นวายแต่มันส์ใช้ได้
เมื่อต่างฝ่ายต่างพยายาม
เอาตัวเองออกห่างจากจีน
อ้างอิง :
โฆษณา