24 ต.ค. 2020 เวลา 05:42 • อาหาร
ร้านกรรณิการ์บ้านสวน หัวหิน
“กรรณิการ์ บ้านสวน” ณ หัวหิน … เป็นร้านอาหารไทยเเละอาหารทะเล
ร้านมีพื้นที่กว้างขวางพอสมควร สะอาด … มีพื้นที่บริการทั้งภายในร้านที่เป็นห้องแอร์ หรือจะเลือกรับประทานนอกร้านไม่แอร์ก็ได้ มีที่จอดรถเพียงพอสำหรับจำนวนโต๊ะที่ให้บริการ
ส่วนที่เป็นห้องแอร์ตกแต่งด้วยกระจกทั้งหมด … บรรยากาศภายในร้านดูอบอุ่น เป็นกันเอง มีสินค้าประเภทของฝากวางขายด้วยค่ะ เป็นการช่วยกระจายสินค้าจากวิสาหกิจชุมชนไปด้วยในตัว
... ทำให้ร้าน “กรรณิการ์ บ้านสวน” เป็นร้านอาหารหัวหินที่เหมาะกับการพาครอบครัวมาเเล้วไม่ผิดหวังเลย
ใครบางคนเล่าว่า … ทางร้านตั้งใจคัดสรรเฉพาะวัตถุดิบสดใหม่วันต่อวัน หากเป็นอาหารทะเลก็จะไปรับมาจากเรือประมงหน้าหาดกันเลย
เราไปเดินชมสวนหลังร้าน … เป็นสวนครัวออร์แกนิกขนาดไม่ใหญ่โต ปลูกพวกผักและเครื่องเทศที่ใช้สำหรับปรุงอาหาร
ผลผลิตภายในสวนครัว หลังร้าน .. มี พริก มะเขือเปราะ มะเขือพวง มะเขือยาว สะนะแหน่ โหระพา และผักอีกบางชนิดที่ใช้กับเมนูต่างๆที่ทางร้านปรุงให้ลูกค้ารนับประทานเป็นประจำ
… เห็นอย่างนี้แล้ว ทำให้เรามั่นใจว่าจะได้รับประทานอาหารที่มีวัตถุดิบที่สดใหม่เสทอ และปลอดสารพิษจริงๆ
เมนูที่เราสั่ง
“ฮ่อยจ๊อปู” … ลูกโต ๆ ทอดออกมาสีเหลืองทองสวยงาม กรอบนอกนุ่มใน ไส้ข้างในอัดเเน่นไปด้วยเนื้อปูก้อนโต เป็นออเดิร์ฟที่รสชาติเยี่ยม เคี้ยวไปตรงไหนก็เจอเเต่เนื้อปูเต็ม ๆ คำ น้ำจิ้มบ๊วยเจี่ยรสชาตอหวานนำ ก็เข้ากันดี ทานเพลินจนต้องสั่งกลับมาทานที่บ้านด้วย
“ปูหลนเค็ม” … รสชาติเข้มข้นหอมมันจากกะทิสด รสชาติที่กลมกลืนมีทั้งหวานเปรี้ยวเค็มครบรส เมื่อรับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ มีผักสดนานาชนิดเป็นเครื่องเคียง ไม่ว่าจะเป็น ขมิ้นขาว ถั่วพู มะเขือ แตงกวาและผักกาดขาว ก็เข้ากันได้ดีเป็นปี่เป็นขลุ่ยเชียวค่ะ เรียกว่ากินกันโดยไม่ยี่หระกับน้ำหนักตัว
“ผัดฉ่าปลาดุกสด” … รสชาติจัดจ้านเสริมความเผ็ดร้อนด้วยพริกไทยอ่อน มีกลิ่นหอมของเครื่องเทศประเภทกระชายและใบมะกรูด แม้จะต้องซี๊ดปากเพราะเผ็ด แต่ต้องยกนิ้วให้ในเรื่องของรสชาติค่ะ
“ผัดโป๊ยเซียน” … หน้าตาเหมือนผัดผัก เพราะไม่มีเนื้อสัตว์อย่างที่เราคุ้นเคย แต่อร่อยดีค่ะ
“แกงคั่วปูหน่อไม้ดอง” … น้ำแกงรสเข้มข้นหอมมันจากกะทิสดที่คั่วมากับเครื่องแกงที่มีกลิ่นหอม หน่อไม้ดองคัดตัดเอามาแกงเฉพาะส่วนอ่อนๆ เมื่อผสมกับเนื้อจากกรรเชียงปู รสชาติอร่อยกลมกล่อมมาก
Phone number : 095-478-6937,0649923293
*******************
เที่ยวทั่วไทย ไปกับ พี่สุ
ท่องเที่ยวทั่วโลก กับพี่สุ
ซีรีย์เที่ยวเจาะลึก ประเทศนอร์เวย์
Iceland ดินแดนแห่งน้ำแข็งและเปลวไฟ
Lifestyle & อาหารการกิน แบบพี่สุ
สถานีความสุข by Supawan
โฆษณา