26 ต.ค. 2020 เวลา 02:10 • ธุรกิจ
นิสัย 4 อย่างของ CEO ระดับโลกที่มีเหมือนกัน จากผลการศึกษา CEO ระดับโลกกว่า 2,600 คน
ถ้าถามว่า CEO ที่ประสบความสำเร็จระดับโลก ต้องมีลักษณะแบบไหน เราหลายคนอาจจะถึงภาพคนรวย น่าเกรงขาม มีการศึกษาดี ประวัติการทำงานเป๊ะ ครอบครัวมีเงิน หัวธุรกิจ เจรจาต่อรองเก่ง ฯลฯ
แต่จากผลการวิเคราะห์ชุดข้อมูล CEO กว่า 2,600 คนทั่วโลก โดย Elena Botelho และ Kim Powell ร่วมกับ The University of Chicago, Columbia University และบริษัทวิจัย ghSMART พบว่า
CEO ที่ประสบความสำเร็จระดับโลก ต่างมีพื้นฐานทางด้านครอบครัว การศึกษา การเงิน และสังคม ฯลฯ ที่แตกต่างกัน
แต่สิ่งที่พวกเขามีเหมือนๆ กัน คือนิสัย 4 อย่างนี้ครับ
1. ตัดสินใจเก่ง เร็ว ดี
จากผลการวิเคราะห์พบว่า CEO ที่ประสบความสำเร็จระดับท็อปโลก เป็นคนตัดสินใจเร็ว และตัดสินใจเก่ง โดยมีแนวโน้มที่จะตัดสินใจได้เฉียบขาดและให้ผลดีมากกว่าคนทั่วไปถึง 12 เท่า
2. ขายไอเดียเก่ง
CEO ที่ประสบความสำเร็จระดับโลก ล้วนมีเป้าหมายและวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน คนกลุ่มนี้อ่านคนอื่นออก และโน้มน้าวใจคนอื่นเก่ง ทำให้สามารถนำบริษัทไปถึงเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ได้
3. เชื่อใจได้
นอกจากนี้ พวกเขายังเป็นคนน่าเชื่อถือ คงเส้นคงวา ไว้ใจได้ มีผลงานประจักษ์ คนรอบตัวอยากร่วมทีมด้วย เพราะมั่นใจว่าจะพาไปสู่เป้าหมายและอนาคตที่ดีได้
4. ปรับตัวเก่ง
สุดท้าย CEO ที่ประสบความสำเร็จระดับโลก ล้วนเป็นคนที่ปรับตัวเก่ง ไม่ว่าจะเกิดปัญหาหรือมีวิกฤติอะไร พวกเขาก็ไม่หวั่น พร้อมลุย และโฟกัสอยู่กับปัจจุบันและอนาคตเป็นหลักครับ
ฉะนั้นแล้ว ไม่ว่าจะมีพื้นฐานทางด้านครอบครัว การศึกษา สังคม หรือการเงินจะเป็นอย่างไร หากอยากเป็น CEO หรือผู้นำที่ประสบความสำเร็จ อย่าลืมฝึกปรือ 4 ลักษณะนิสัยนี้พร้อมรอนะครับ
เรายังมีคอนเทนต์และกิจกรรมสนุกๆ อีกเพียบที่ Facebook อย่าลืมกดติดตามกันได้ที่นี่นะครับ: https://www.facebook.com/TheCOLUMNISTth
โฆษณา