25 ต.ค. 2020 เวลา 03:38 • การเมือง
"อดีตรองบิ๊กข่าวกรอง" ค้านสภาฯตั้ง"กมธ.ปฏิรูปสถาบันฯ" เชื่ออีแอบเดินเกม 2 ขา ถึงขั้นนี้ไม่หยุด ล้มล้างระบอบกษัตริย์
ยังคงเป็นประเด็นร้อนทางการเมือง หลังจาก นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ได้โพสต์อ้างถึงความจำเป็นต้องมีกระบวนการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ พร้อมเสนอให้มีการจัดตั้ง "กรรมาธิการปฏิรูปสถาบันฯ" พร้อมระบุเหตุผลว่า เป็นข้อเรียกร้องของประชาชนจำนวนมาก และ สร้างพื้นที่ปลอดภัยในการพูดคุยเรื่องนี้ ในการนำเอาข้อเสนอของประชาชนเข้ามาผลักดัน เพื่อให้สถาบันกษัตริย์ สามารถอยู่กับประชาธิปไตยได้
ขณะที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี โพสต์แสดงความเห็นต่อท่าทีของ นายปิยุบตร แสงกนกกุล ว่า "#ขู่แบบนี้แสดงว่าใกล้จบ ... นายปิยบุตร ออกมาขู่อีกแล้วครับ เปรียบเทียบปฏิรูปกับปฏิวัติ แสดงว่าถ้าไม่ยอมปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ก็จะปฏิวัติ ทั้งๆที่ยังนึกไม่ออกว่า สถาบันฯ สร้างปัญหาอะไรให้ประเทศ ที่คุณคิดแต่จะล้มล้าง
ล่าสุด นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ได้โพสต์แสดงความเห็นในประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า #ไม่เอากรรมาธิการปฏิรูปสถาบัน "ใน​วันพรุ่งนี้ ( 26 ต.ค.) จะมีการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ​ เพื่อพิจารณาปัญหาการชุมนุมประท้วงของกลุ่มประชาชน​
การประชุมร่วมจะประสบความสำเร็จหรือไม่ในการช่วยหาทางออกให้ประเทศ ได้แต่ฝากความหวังไว้กับบรรดา​ ส.ส.และ ส.ว.​ แต่การประชุมร่วมจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย​ หากสมาชิกรัฐสภาต่างใช้เวทีนี้ในการเอาชนะคะคานกัน​ และจมอยู่กับวลีว่า​ นายกฯต้องลาออก​ เพียงอย่างเดียว​ กลัวอย่างเดียว​ จะตีรวนกันในสภาจนการอภิปราย​ การหารือล่ม​ มีการวอล์คเอ้าท์ของสมาชิก
หากนายกฯยอมถอย​ ยอมลาออก​ ก็เชื่อว่า​ อีแอบคงไม่ยอมหยุด​ ต้องล้มล้างสถาบันให้ได้​ มาถึงขั้นนี้แล้ว​ เชื่อว่าม็อบไม่ยอมหยุดแค่ลุงตู่ลาออก อีแอบขู่ว่า​ ถ้าไม่ปฏิรูปก็ต้องปฏิวัติ​โค่นล้ม อีแอบบอกว่า​ ลุงตู่ไม่มีทางเลือกอีกแล้ว​ นอกจากลาออกลูกเดียว​ แต่อีแอบทุกตัวดีแต่พูดยุยง​ พูดดีพูดเก่ง​ แต่ไม่กล้านำ​ เอาแค่ผลุบๆโผล่ๆกลางม๊อบ​ อีแอบกลัวแพ้แล้วไม่มีที่อยู่​ กระทบธุรกิจของตระกูล​ หลอกเด็กออกแรงดีกว่า มาถึงขั้นนี้แล้ว​ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด
เกมการต่อสู้วันนี้​ เป็นการเดินเกมสองขา​ ขาหนึ่งต่อสู้ในสภากดดันลุงตู่ให้จนกลางกระดานหมดทางเดิน​ ประกาศลาออก​ อาจ​มีม็อบมากดดันหน้าสภา​ ส่วนอีกขาหนึ่ง​ การชุมนุม​ม็อบนอกสภาต้องเพิ่มแรงกดดัน​ เกมสองขาต้องประสานงานพุ่งเป้าโจมตีจุดแข็งของไทย​ คือ​ โจมตีสถาบันโดยตรง​ เร่งแรงปะทะ​ ยั่วยุให้ฝ่ายจงรักภักดีใช้ความรุนแรงก่อน​ เพื่อช่วงชิงความชอบธรรม​ ให้ต่างชาติหนุนช่วย​ อีแอบ​ คนวางแผนอาจเชื่อว่า​ เวลานี้สุกงอมมากที่สุดแล้ว​ ไม่ทำตอนนี้​ ก็ไม่รู้จะมีโอกาสอีกครั้งเมื่อไร
ประการสำคัญ​ ถ้าจะต้องแตกหักกันห้ามใช้เวทีรัฐสภาในการอภิปรายพาดพิงถึงสถาบันโดยเด็ดขาด​ และห้ามตั้งก​ร​รมาธิการวิสามัญเพื่อปฏิรูปสถาบัน​ สถาบันเป็นเสาหลักของประเทศ​ ที่ต้องอยู่คู่กับไทยตลอดไป​ ห้ามนำเอาไปปู้ยี้ปู้ยำในเวทีน้ำลาย​ และเชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยอย่างแน่​นอนที่จะตั้งกรรมาธิการวิสามัญ​ และใช้เอกสิทธิของรัฐสภาในการอภิปรายถึงองค์พระประมุขในทางลบ​ โดยพระองค์ไม่มีสิทธิชี้แจง"
โฆษณา