25 ต.ค. 2020 เวลา 10:20 • การเมือง
ตำรวจนครบาล เคลื่อนไหวแล้ว หลังม็อบนัดขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ อีก ที่แยกราชประสงค์เย็นนี้
1
เมื่อเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลักที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯทยอยเก็บเวทีและเต็นท์ออกจากพื้นที่ รวมถึงกลุ่มนักเรียนอาชีวะการ์ดอาสา ก็ช่วยกันเก็บขยะเพื่อเปิดเส้นทางให้รถได้สัญจรตามปกติ หลังจากที่ ไผ่ ดาวดิน ได้ประกาศเมื่อช่วงเวลา 22.00 น. ว่าจะไม่มีการนอนพักค้างคืนเป็นวันที่ 2 แต่ให้แยกย้ายกันกลับไปพักผ่อน เพื่อยกระดับการชุมนุม โดยนัดรวมตัวอีกครั้งในเวลา 16.00 น. วันที่ 25 ต.ค.นี้ ที่แยกราชประสงค์
ล่าสุด พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ยังไม่มีกำหนดเวลาปิดการจราจรบริเวณแยกราชประสงค์แต่อย่างใด จะติดตามสถานการณ์การชุมนุมก่อน หากผู้ชุมนุมเริ่มทยอยมากันจำนวนมาก จนส่งผลต่อการจราจรบริเวณแยกราชประสงค์ ก็จะให้ปิดการจราจรทันที โดยจะปิดถนน 3 เส้นทาง คือ บนถนนพระราม 1 ตั้งแต่แยกเฉลิมเผ่า จน ถึง แยกราชประสงค์ ถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชดำริ จนถึง แยกประตูน้ำ และ ถนนเพลินจิต ตั้งแต่แยกชิดลม จนถึง แยกราชประสงค์
ขณะที่ บรรยากาศบริเวณแยกราชประสงค์ จุดนัดรวมพลของกลุ่มคณะราษฎรใหม่ นัดหมายชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ในช่วง 16.00 น.วันนี้ ยังคงเป็นไปตามปกติ บรรดาพ่อค้า แม่ค้า หน้าศาลพระพรหมเอราวัณ ยังคงวางขายดอกไม้และเครื่องบูชาตามปกติ โดยที่ยังไม่ทราบว่า มีการชุมนุมในช่วงเย็น ขณะที่ บรรยากาศการจราจรในพื้นที่ ยังคงเป็นไปตามปกติ ไร้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเทศกิจเข้ามาจัดการพื้นที่แต่อย่างใด
โฆษณา