26 ต.ค. 2020 เวลา 01:42 • สุขภาพ
พบแล้ว ต้นตอของเชื้อไวรัส Covid-19 ที่ หญิงชาวฝรั่งเศสติดมา แล้วมาพบที่เกาะสมุย ซึ่งต้นตอนของเชื้อนั้นเกิดมาจากสถานกักตัวของรัฐนั่นเอง ซึ่งมีการตรวจพบว่า
เชื้อ Covid-19 นั่นมีการติดอยู่ที่เครื่องเล่นอุปกรณ์ของฟิตเนสในโรงแรมสถานกักโรคแห่งรัฐนั่นเอง ตามรายงานข่าวแจ้งว่า สถานกักกันนี้อยู่ในโซนของจังหวัดสมุทรปราการนั่นเอง
ปล.โชคดี ที่โรงแรมของผม ห้ามใช้โดยเด็ดขาด คือ ปิดห้องออกกำลังกายไปเลย เพื่อลดความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น
จากนั้นมีการสืบต่อไป สำหรับผู้ที่ใกล้ชิด ยังไม่พบการติดเชื้อในครอบครัวของหญิงชาวฝรั่งเศสรายนี้ และ รวมไปจนถึงเพื่อนที่ขับรถไปรับส่ง
แต่พบผู้โดยสารที่เดินทางจาก กทม.ไปยังสุราษฎร์ธานี จำนวน 2 คน เข้าข่ายเฝ้าระวัง ที่เหลือ ยังไม่พบอะไรที่ผิดปกติ
ทั้งนี้ มาตรการต่าง ๆ ที่ทางสถานกักกันทำอยู่นั้น ก็รัดกุมมากพออยู่แล้ว มีการตรวจหาเชื้อระหว่างกักกัน จำนวน 2 ครั้ง ระหว่างเข้ากักก็ยังไม่เจอ จึงไม่แน่ใจว่าเชื้อที่พบนี้ มาได้อย่างไร หรือ จะมีคนอื่นที่ติดเชื้ออีก แต่ไม่แสดงอาการ เพราะมีภูมิคุ้มกันอยู่ในตัวแล้ว ซึ่งกรณีแบบนี้ ก็ยากที่จะพบ เสมือนคนเป็นหวัดแต่ไม่แสดงอาการ
จากเหตุการณ์นี้ ทางกระทรวงสาธารณะสุข จึงมีการเรียกประชุมด่วน เพื่อที่จะหาช่องโหว่ ของมาตรการที่ทำ เพื่อให้เกิดความเข้มงวดขึ้นไปอีก เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ ให้ประชาชน
แต่ที่ทราบ ๆ ณ ตอนนี้ เกาะสมุยจะกลายเป็นเกาะร้างรอบที่ 2 แล้ว เนื่องจาก เกรงว่าโรคนี้จะแพร่ระบาดในพื้นที่ เกาะเลยเงียบมากกว่าเดิม
ยังไงก็แล้วแต่ พวกเราผู้ที่ยังไม่เป็น ก็จะต้องเข้มงวดกับตัวเองโดยการสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้ง และ ล้างมือบ่อย ๆ นานกว่า 40 วินาที เพื่อป้องกันและฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ที่อยู่บนมือเรานั่นเอง ฉะนั้น การ์ดอย่าตกครับ
1
GOD BLESS

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา