26 ต.ค. 2020 เวลา 11:56 • ข่าว
โทนี คาตาร์ลุกซีเป็นนักข่าวที่ชำนาญเรื่องไทย-อเมริกันมากที่สุดคนหนึ่ง เขาแฉแต่ละทีมีหลักฐานประกอบเสมอทำให้คนอ่านเขามีแนวโน้มจะเชื่อ
แต่ทว่าโทนีแฉความไม่ชอบมาพากลของอเมริกา บัญชีเฟ๊สบุ๊คเขาจึงถูกปิดไป รวมทั้งบัญชีทวิตเตอร์ด้วย
ในบทความข้างล่าง เขาแฉว่าเยอรมนีและอเมริกาได้ร่วมกันป่วนประเทศไทยมานานแล้ว สาเหตุที่ม็อบปลดแอกพากันไปสถานทูตเยอรมนีเพราะต้องการให้รัฐบาลเยอรมนีกดดันในหลวงที่เสด็จไปเยอรมนีบ่อยนั่นเอง
วันนี้ กลุ่มของเครือข่ายทนายนกเขาหรือคุณนิติธร ล้ำเหลือก็ไปส่งจดหมายชี้แจงให้สถานทูตเยอรมนีทราบ ค่ำๆ วันนี้ม็อบปลดแอกก็ไปเยี่ยมสถานทูตเยอรมนี ประเด็นจึงอยู่ที่ว่าสถานทูตเยอรมนีจะยอมตามที่ม็อบกดดันหรือจะรักษามิตรภาพกับรัฐบาลไทย
อย่างที่โทนี่แฉ เยอรมนีได้ร่วมกับอเมริกาป่วนไทยมานานแล้ว ลำพังเยอรมนีชาติเดียวคงไม่ทำอะไรมาก แต่ว่ามีอเมริกาเข้ามาร่วมด้วย แบบนี้ น่าจะต้องคิดหนักและในที่สุด *อาจ* เลือกฝ่ายม็อบก็เป็นได้ รัฐบาลไทยอาจต้องเตรียมเข้าพบสถานทูตเยอรมนีเพื่อชี้แจงครับ
ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๓
หมายเหตุ กฎเกณฑ์ กติกาและมารยาท:
๑.ถ้าจะแชร์ ไม่ต้องขออนุญาตแต่โปรดอ้างที่มาให้ชัดเจน
๒.หากจะวิจารณ์โปรดใช้คำสุภาพ
สองข้อแรกนี้สำคัญเพื่อป้องกันมิให้ผิดพรบ.คอมพิวเตอร์
๓.โปรดสะกดใช้คำให้ถูกต้องตาม *หลักภาษาไทย* ด้วย (อย่าใช้ 'จารย์หรือจาร (แทนอาจารย์), อัลลัย (แทน อะไร), ทำมัย (แทน ทำไม), สนจัย (แทน สนใจ), อะเคร์ (แทน โอเค), ทะมาย (แทน ทำไม), ก้อ (แทน ก็), ม่ายด้าย (แทน ไม่ได้), ยังงัย (แทน ยังไง), จิงจัย (แทน จริงใจ), หัวจัย (แทน หัวใจ), ครัช (แทน ครับ), อะรัย (แทน อะไร), เป็นรัย (แทน เป็นไร), ปัย (แทน ไป) , คัย (แทน ใคร), ฝรรดี (แทน ฝันดี), เด๋ว (แทน เดี๋ยว), จิง (แทน จริง) เขาใช้กันมาผิดๆ อย่าใช้ตามครับ
๔.ข้อความวิจารณ์ที่ *หยาบ* และ *สะกดผิด* จะลบออกทุกครั้งที่เห็น
๕.ผู้ที่สะกดผิดบ่อยครั้งหรือใช้คำหยาบบ่อยครั้ง จะบล็อคอย่างถาวร
๖.คนที่ใหม่ต่อการเมืองระหว่างประเทศ ควรจะอ่านข่าวจากเพจนี้ย้อนหลังไป ๓ เดือนเป็นอย่างน้อยก่อนจะวิจารณ์ใดๆ
๗.อย่าด่วนเชื่อในสิ่งที่ผมเขียนให้อ่าน แต่จงใช้ข้อมูลที่ผมเขียนปูทางไปค้นคว้าหาข้อมูลอื่นๆ เพิ่มเติมแล้วสรุปด้วยตนเองว่าจริงหรือไม่จริง
โฆษณา