27 ต.ค. 2020 เวลา 15:45 • การเกษตร
เมื่อคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากทำงานเกษตรใช่หรือไม่ ?
EP.1 เมื่อมนุษย์เงินเดือน อยากจะเป็นเกษตรกร!?
เมื่อคุณมีความชื่นชอบในงานเกษตร และกำลังมองหาแนวทางในการเริ่มต้น
เพจนี้อาจสามารถช่วยคุณได้ ...
เพราะอะไรน่ะหรอ ?
เพราะว่าผมจะนำเรื่องราวทั้งหมดที่ได้ลงมือปฏิบัติจริงเองกับมือ มานำเสนอให้กับทุกคนได้ดูกัน จะมีทั้งเรื่องที่ทำสำเร็จและล้มเหลว รวมไปถึงแนวทางบางอย่างที่จะทำให้คุณเริ่มต้นได้ง่ายขึ้นและคุณจะเจอความเสี่ยงที่น้อยลง
ผมไม่อาจบอกได้ว่าตัวเองนั้นประสบความสำเร็จแล้ว กลับกันผมคงบอกได้เพียงว่า
ตัวผมเอง ก็กำลังศึกษาหาประสบการณ์เกี่ยวกับการทำงานเกษตรควบคู่กับงานประจำอยู่ เพราะฉะนั้น มันคงเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อย หากมันจะทำให้คนอื่นที่สนใจได้รับรู้ไปด้วย
เป็นระยะเวลา 4 ปีกว่าแล้ว ที่ผมเป็นเกษตรกรทุกวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ลงทั้งทุนและแรงไปก็มาก ล้มเหลวมาก็เยอะ ถ้าจะสรุปเป็นประโยคสั้น ๆ ให้กับคนที่สนใจอยากทำงานเกษตร แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นยังไงดี ผมคงพอบอกได้ว่า “งานเกษตร เป็นงานละเอียดอ่อนครับ ทุกอย่างล้วนมีขั้นตอน ต้องวางแผนอย่างละเอียดและรอบคอบ ที่สำคัญต้องให้กำลังใจตัวเองมาก ๆ”
เพจไปฟาร์มก่อน จึงถูกสร้างขึ้นด้วยจุดประสงค์ที่ผมจะอยากอาสาเป็นผู้ทดลอง ผิด-ถูก และนำผลการปฏิบัติมานำเสนอให้คนที่สนใจงานเกษตรได้ดูและคิดตามกัน ในอนาคตเมื่อถึงเวลาของคุณ และสิ่งต่าง ๆ รอบตัวคุณ เอื้ออำนวยให้สามารถทำงานเกษตรได้ คุณก็จะลงมือปฏิบัติได้โดยไม่เกิดความกังวล เพราะบางอย่างคุณอาจได้เห็นผ่านตามมาบ้างแล้วจากเพจนี้ หวังว่าเพจ 'ไปฟาร์มก่อน' จะสามารถเป็นแนวทางให้กับคุณได้ไม่มากก็น้อยครับ
..........
นี่ผมเขียนบทที่ 1 หรือไงกัน
แต่สำหรับคนที่ขี้เกียจอ่านแต่ดันอ่านมาถึงตรงนี้ ก็ดูคลิปแทนการอ่านก็ได้ครับ
ขอบคุณครับ
ผม “อาร์ม” ครับ
#ไปฟาร์มก่อน
#ByArmFarming
#Ep1
#มนุษย์เงินเดือน
#เกษตรกรวันหยุด
#เกษตรอินทรีย์
#เกษตรพอเพียง
#เกษตรผสมผสาน
โฆษณา