28 ต.ค. 2020 เวลา 07:56 • ความคิดเห็น
ที่นี่ปลวกแดง (4)
เยี่ยมชมผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ภาพประติมากรรมนูนต่ำ
สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอปลวกแดง ร่วมกับบัณฑิตอาสาต้นแบบ EEC ลงพื้นที่ติดตามเยี่ยมชมผลงาน ผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP พี่ธนเดช แจ่มจันทร์ หนุ่มใหญ่อายุ 62 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 541/1 หมู่ที่ 3 ตำบลแม่น้ำคู้ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง
ธนเดช แจ่มจันทร์ เจ้าของผลงาน
ในราวปี พ.ศ. 2550 พี่ธนเดช ได้ไปเยี่ยมชมช่างประติมากรรมนูนต่ำ ที่เขารู้จักที่กรุงเทพมหานคร ด้วยความเป็นคนที่มีจิตใจไฝ่รู้รักชอบในการเรียนรู้ และเขารู้สึกหลงรักในงานนี้ เข้าแล้ว
อาหารมื้อสุดท้าย ราคา 50000 บาท
ครูพักลักจำ เรียนรู้จากการสังเกต แล้วนำมาลงมือทำด้วยตนเอง งานไหนที่เขาลงมือทำแล้วติดขัด เขาก็จะไปพบนายช่างที่กรุงเทพ แล้วกลับมาลงมือทำอีกครั้ง จนสามารถพัฒนาฝีมือตนเองขึ้นมาอย่างโดดเด่น
หลวงปู่ทิม เกจิอาจารย์ แห่งเมืองระยอง
ในปัจจุบัน พี่ธนเดช จดทะเบียนสินค้า OTOP ของอำเภอปลวกแดง ประเภทประติมากรรมนูนต่ำ มีภาพประติมากรรมหลายขนาด หลายแบบ มากกว่า 100 ชนิดให้เลือก ขนาดใหญ่สุด ขนาดกว้าง 167 ยาว 131 เซ็นติเมตร นอกจากนั้นยังมีภาพขนาดกลางขนาดเล็ก ให้เลือกอีกมากมาย
ในส่วนภาพที่มีคนนิยมชมชอบ เป็นภาพขายดี ได้แก่ภาพหลวงปู่ทิม เกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดระยอง และภาพครุฑ ซึ่งหน่วยงานราชการต่าง ๆ มากจะซื้อเป็นของขวัญของฝาก หรือของที่ระลึกในเทศกาลต่าง ๆ เช่น วานขึ้นบ้านใหม่ วาระเลื่อนตำแหน่ง โยกย้าย ของข้าราชการ เป็นต้น
สำหรับท่าน ที่มีความสนใจ สั่งจองภาพประติมากรรมนูนต่ำ สามารถสั่งโดยตรงที่ คุณธนเดช แจ่มจันทร์ เบอร์โทรศัพท์ 0830069898 หรือ ติดต่อที่ สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอปลวกแดง ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอปลวกแดง ครับ
โฆษณา