28 ต.ค. 2020 เวลา 16:02 • หุ้น & เศรษฐกิจ
[ BREAKING !!! ] Dow Jones ตลาดหุ้นสหรัฐฯ โดนเทขายอย่างหนัก จนร่วงแรงกว่า 800 จุด หรือลบไปกว่า 3% หลังวิตกโควิด-19 ระบาดระลอก 2 รวมถึงความกังวลเกี่ยวการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ รอบใหม่ที่ล่าช้าอย่างมาก !!!
2
[ BREAKING !!! ] Dow Jones ตลาดหุ้นสหรัฐฯ โดนเทขายอย่างหนัก จนร่วงแรงกว่า 800 จุด หรือลบไปกว่า 3% หลังวิตกโควิด-19 ระบาดระลอก 2 รวมถึงความกังวลเกี่ยวการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ รอบใหม่ที่ล่าช้าอย่างมาก !!!
ดัชนี Dow Jones ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ร่วงหนักกว่า 800 จุด หรือลบไปกว่า 3% แตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน ส่วนดัชนี S&P 500 และ Nasdaq ก็ร่วงหนักกว่า 3% เช่นเดียวกัน โดยดัชนี VIX Index ที่บ่งชี้ระดับความผันผวนและความกลัวในตลาดพุ่งขึ้นกว่า 18% นับเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 4 เดือน
ทางด้านตลาดหุ้นยุโรปหลายแห่งก็โดนเทขายอย่างหนักจนร่วงแรงลงมาแตะระดับต่ำที่สุดในรอบกว่า 5 เดือนแล้ว นำโดยดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนี ที่ร่วงไปกว่า 600 จุด หรือลบไปกว่า 5% ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอน ร่วงหนักกว่า 3% ดัชนี CAC ตลาดหุ้นฝรั่งเศส และ Euro Stoxx 50 ร่วงแรงกว่า 4%
2
Source: investing.com
โดยปัจจัยหลักๆ ที่กดดันตลาดหุ้นทั่วโลกนั้น เนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังคงรุนแรงขึ้นทั่วโลก หลังยอดผู้ติดเชื้อใหม่รายวันพุ่งขึ้นเกือบแตะ 5 แสนรายต่อวัน ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกรวมทะลุกว่า 44 ล้านรายไปแล้ว และมียอดผู้เสียชีวิตรวมกว่า 1.17 ล้านราย
 
ขณะที่ สถานการณ์การแพร่ระบาดระลอก 2 ในยุโรปก็น่ากังวลมากขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้ในตอนนี้ยอดผู้ติดเชื้อใหม่รายวันของเยอรมันทะลุกว่า 1 หมื่นรายต่อวันไปแล้ว ทำให้ทางรัฐบาลเยอรมนีประกาศ Lockdown ปิดร้านอาหาร ผับ และ บาร์ ไปแล้วตามฝรั่งเศสและอังกฤษไป โดยฝรั่งเศสก็มียอดผู้ติดเชื้อใหม่รายวันดีดขึ้นมากว่า 3.4 และในอังกฤษกว่า 2.3 หมื่นราย
สำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่รายวันในสหรัฐฯ ก็ยังคงสูงถึงกว่า 8 หมื่นรายต่อวัน มียอดผู้ป่วยสะสมรวมมากที่สุดในโลกสูงถึงกว่า 9 ล้านราย และมียอดผู้เสียชีวิตสะสมกว่า 2.32 ล้านราย
นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีความกังวลเรื่องการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ รอบใหม่ที่ล่าช้าอย่างมาก หลังจากเมื่อวันก่อน ทางทำเนียบขาวส่งสัญญาณว่า รัฐบาลสหรัฐฯ และพรรคเดโมแครตอาจไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ ได้ก่อนวันเลือกตั้งประธานาธิบดี วันที่ 3 พ.ย.นี้
ขณะเดียวกัน ทางด้านราคาทองคำ ก็ดิ่งลงกว่า 20 เหรียญฯ หลุดระดับ $1,900 ต่อออนซ์ไปเป็นที่เรียบร้อย หลังได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ แต่ก็ยังได้แรงหนุนจากความไม่แน่นอนของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ รวมถึงความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการร์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐฯ และยุโรปที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น
Source: investing.com
📲 เปิดพอร์ตหุ้นไทย/ต่างประเทศ, ออมหุ้น (DCA), กองทุน หรือ TFEX คลิกที่ "Contact Us" ด้านล่างนี้ครับ 👇👇👇
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา